Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Modric: Siêu phẩm trivela, đẳng cấp ngôi sao và hơn thế nữa

Thứ Tư 23/06/2021 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Modric vẫn còn có thể thực hiện những khoảnh khắc thiên tài như cú trivela vào lưới Scotland, Croatia có quyền mơ về những điều kì diệu ở Euro 2020.

Siêu phẩm trivela đẳng cấp

Phút 61 trận Croatia vs Scotland, Modric tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Sau pha nhả bóng lại tuyến hai của Kovacic, thủ quân ĐT Croatia không cần khống chế bóng mà tự tin thực hiện cú trivela một chạm đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành khiến pha bay người của thủ môn Marshall trở nên vô nghĩa.

Đây chẳng phải lần đầu tiên Modric tạo nên những siêu phẩm trivela tung lưới đối phương. Giá trị của bàn thắng này mới là điều quan trọng.

VIDEO: Siêu phẩm trivela của Modric vào lưới Scotland

video

 

Đẳng cấp của một ngôi sao đã được Modric thể hiện đúng thời điểm đội nhà cần anh nhất. Sau siêu phẩm của tiền vệ số 10, Croatia chơi tự tin hơn rất nhiều so với đầu hiệp 2 khi trước đó bị Scotland gỡ hòa ngay cuối hiệp 1.

Croatia giành chiến thắng 3-1 chung cuộc, qua đó ghi tên mình vào vòng 1/8 Euro 2020 với tư cách đội nhì bảng D. 

Và tất nhiên, Modric góp công lớn không nhỏ. Ngoài siêu phẩm trivela, tiền vệ số 10 còn thực hiện pha kiến tạo để Perisic ấn định chiến thắng chung cuộc cho Croatia.

Modric
Modric biết cách tỏa sáng trong thời điểm đội nhà cần anh nhất.

 

Với hơi thở Modric, Croatia có quyền mộng mơ

Tất cả những gì Modric thể hiện trước Scotland không chỉ dừng lại ở  1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, tiền vệ số 10 chạm bóng nhiều nhất (115 lần), chuyền chính xác nhiều nhất (98 đường chuyền, tỉ lệ 87%) và đạt tỉ lệ qua người thành công 100%. Ngoài ra, anh còn tham gia hỗ trợ phòng ngự với không dưới 2 lần ngăn chặn những đợt tổ chức tấn công của đối phương.

Trong quãng thời gian đầu trận, Croatia bị Scotland áp đảo. Và chính những pha xử lý bóng đẳng cấp của Modric không chỉ giúp đội nhà trụ vững mà còn vực dậy tinh thần toàn đội.

Sau không biết bao nhiêu trận cầu sinh tử trong sự nghiệp, Modric thừa biết mình cần phải làm gì trong lúc các đồng đội cần anh nhất.

Modric
Modric giờ đây là chỗ dựa tinh thần vững chãi cho ĐT Croatia.

Đẳng cấp của Modric chẳng còn phải bàn cãi. Bên cạnh bộ sưu tập danh hiệu bất cứ cầu thủ nào cũng phải thèm muốn, tiền vệ sinh năm 1985 là người đầu tiên và duy nhất phá vỡ sự thống trị của Messi cùng Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng suốt hơn 1 thập kỉ qua.

Và Modric đã đem tất cả những gì tinh túy nhất của bản thân mình để viết nên lịch sử cho bóng đá Croatia. Trong 4 kì Euro đã tham dự, cầu thủ sinh năm 1985 đã có tới 3 lần giúp đội nhà vượt qua vòng bảng.

12 năm về trước tại Euro 2008, Modric trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Croatia tại giải đấu này. Và tới nay, anh trở thành cầu thủ già nhất làm được điều này.

Hơn 1 thập kỉ đã trôi qua, Modric từ một ngôi sao trẻ tiềm năng giờ đây trở thành chỗ dựa vững chãi để sẵn sàng cùng ĐT Croatia vốn chẳng có nhiều ngôi sao viết nên những câu chuyện cổ tích.

Modric
Những khoảnh khắc thiên tài của Modric mang tới những mộng mơ cho Croatia.

3 năm về trước, những người lạc quan nhất cũng chẳng dám nghĩ Croatia tiến sâu đến vậy tại World Cup 2018. Nhưng Modric cùng các đồng đội vẫn viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lọt vào tới Chung kết và chỉ chịu thua Pháp vượt trội so với phần còn lại tại giải.

Vậy nên khi Modric vẫn còn có thể tạo nên những khoảnh khắc thiên tài như tình huống làm rung mành lưới Scotland, Croatia có quyền mộng mơ tới những điều kì diệu ở Euro 2020. Ở giải đấu lớn có lẽ là cuối cùng trong màu áo tuyển, chắc hẳn tiền vệ sinh năm 1985 cũng không muốn siêu phẩm trivela rạng sáng nay là dấu ấn duy nhất anh có được.

VIDEO: Highlights Croatia 3-1 Scotland

video

 

Modric đi vào lịch sử sau siêu phẩm trivelaModric đi vào lịch sử sau siêu phẩm trivela
Với bàn thắng vào lưới Scotland, Modric chính thức đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn cho ĐT Croatia tại một kì Euro.
VIDEO: Perisic đánh đầu hiểm hóc giúp Croatia chính thức lọt vào vòng 1/8VIDEO: Perisic đánh đầu hiểm hóc giúp Croatia chính thức lọt vào vòng 1/8
Cú đánh đầu tung lưới Scotland của Perisic giúp Croatia cầm chắc chiến thắng, qua đó giành vé lọt vào vòng 1/8 Euro 2020.
VIDEO: Sao Croatia dứt điểm trái phá tung lưới ScotlandVIDEO: Sao Croatia dứt điểm trái phá tung lưới Scotland
Phút 17 trận Croatia vs Scotland, Nikola Vlasic có pha khống chế bóng bằng ngực gọn gàng rồi dứt điểm rất căng mở tỉ số cho đội bóng áo đỏ trắng.
Cú trivela của Luka Modric đã vẩy Croatia vào vòng 1/8Cú trivela của Luka Modric đã vẩy Croatia vào vòng 1/8
Cú vẩy má ngoài của Luka Modric từ ngoài cấm địa góp phần giúp Croatia thắng Scotland 3-1, để lên nhì bảng D và vào vòng 1/8 Euro 2020 đầy thuyết phục.

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X