Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi tái ngộ Neymar: Xa nhau, ai mới là người đau?

Chủ Nhật 20/12/2020 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên tái ngộ Messi kể từ khi chuyển tới PSG vào năm 2017, Neymar có cơ hội lớn để tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho việc anh đã đúng hay sai khi quyết định rời Barca.

Barca đối đầu PSG, Messi tái ngộ Neymar

1. Mùa hè 2017, Neymar nhận được sự quan tâm từ PSG. Đội bóng thủ đô nước Pháp sẵn sàng bỏ ra chi phí 222 triệu Euro phá vỡ hợp đồng và đưa ra mức đãi ngộ hậu hĩnh cho chân sút người Brazil.

Neymar phần nào xao động trước lời mời từ Paris. Trong bối cảnh ấy, Messi ra sức thuyết phục người đàn em tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou.

Theo Diario Sport, đích thân Messi và Neymar đã có cuộc nói chuyện trực tiếp bên ngoài khách sạn Sheraton Parsippany, New Jersey - nơi đóng quân của Barca tại giải giao hữu ICC Cup 2017.

Messi vs Neymar
Messi từng ra sức Neymar ở lại Barca vào mùa hè 2017 nhưng bất thành.

“Cậu muốn giành Quả bóng Vàng có phải không? Tôi sẽ giúp cậu thực hiện ước mơ ấy!”, Messi gửi lời nhắn nhủ tới Neymar.

Giữ đúng lời hứa, ở trận gặp Juventus ngay sau đó, Messi chấp nhận chơi hy sinh hơn. Số 10 của Barca tích cực chuyền bóng tạo cơ hội ghi bàn cho người đàn em, đồng thời nhường cho Neymar quyền thực hiện những quả đá phạt ở vị trí thuận lợi.

Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của Messi, Neymar có cho mình cú đúp giúp Barca đánh bại Juventus 2-1. Điều tương tự lặp lại ở cuộc đối đầu MU sau đó. Chân sút người Brazil là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp đội bóng xứ Catalan thắng tối thiểu.

Dù vậy, ít ngày sau, Neymar chính thức rời Barca để chuyển tới PSG với mức giá 222 triệu Euro, qua đó trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử tính luôn tới thời điểm hiện tại.

2. Messi từng muốn Neymar cùng mình tiếp tục gây dựng đế chế Barca đã làm mưa làm gió ở trời Âu suốt những năm trước đó. Trong bối cảnh những công thần như Xavi, Dani Alves lần lượt rời Camp Nou, còn Iniesta chuẩn bị bước sang mùa giải cuối cùng trong màu áo sọc đỏ xanh, cầu thủ người Argentina cần những nhân tố mới để kế thừa di sản anh và những người đàn anh đã để lại.

Trong khi đó, Neymar khao khát tự mình xây dựng một đế chế riêng. Chân sút người Brazil muốn vượt qua cái bóng của Messi và chứng minh rằng mình không cần sự hỗ trợ của người đàn anh mà vẫn có thể tỏa sáng để gặt hái được những danh hiệu lớn. Ai cũng có cái lý riêng của mình. Và quyết định cuối cùng đã được Neymar đưa ra.

Lionel Messi
Kể từ ngày Neymar ra đi, Messi chẳng thể một mình gồng gánh Barca yếu đi từng ngày.

Hơn 3 năm sau ngày tiền đạo sinh năm 1992 rời Camp Nou, mọi chuyện ra sao ai cũng đã rõ. Thiếu Neymar, Messi chẳng thể một mình gồng gánh tập thể Barca yếu đi từng ngày.

3 năm liên tiếp kể từ ngày chia tay Neymar, Messi đều cùng Barca trải qua những thất bại đầy cay đắng ở vòng Knock-out Champions League. Khoảnh khắc chân sút người Argentina ôm đầu bất lực sau những thất bại ấy trở thành nỗi ám ảnh với không ít các Cules.

Trong khi đó, Neymar gần như chẳng thế gặt hái thêm được những thành tích lớn nào đáng chú ý kể từ sau ngày rời Barca. Những danh hiệu giải quốc nội chẳng để lấy làm thước đo để so sánh tiền đạo sinh năm 1992 với những cầu thủ hàng đầu thế giới khác bởi PSG đã thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại trong suốt gần 1 thập kỉ vừa qua.

Tại Champions League, tất cả những gì Neymar cùng PSG làm được chỉ là thành tích lọt vào Chung kết mùa giải 2019/20 và thất bại 0-1 với Bayern Munich. Ở trận đấu đó, không khó để nhận ra việc chân sút người Brazil thiếu đi những đối tác chia lửa để rồi dễ dàng bị đối phương vô hiệu hóa.

Neymar
Neymar gần như chẳng thể gặt hái được thành tích lớn nào đáng chú ý kể từ ngày rời Barca và gia nhập PSG.

3. Mọi chuyện sẽ ra sao nếu mùa hè 2017, Neymar chịu lắng nghe lời nhắn nhủ ở Messi để chấp nhận ở lại Barca. Song, với một chữ nếu, cả Paris có thể được nhét vào trong 1 cái chai.

Chẳng ai có thể biết được điều không thể xảy ra. Chỉ biết rằng cuộc chia ly giữa Neymar và Messi khiến sự nghiệp cả hai bước sang những ngã rẽ mới chẳng như ý muốn.

Messi từng năm lần bảy lượt đòi Barca chiêu mộ lại Neymar trong thời gian qua nhưng nguyện vọng trên không được chấp nhận. Neymar mới đây cũng lên tiếng bày tỏ khao khát được một lần nữa đá cặp cùng người đàn anh.

Lá thăm may rủi đưa PSG và Barca đối đầu nhau tại vòng 1/8 Champions League 2020/21. Ở đó, Neymar và Messi có lần đầu tiên đối đầu nhau kể từ ngày chia ly. Giờ là thời điểm hợp lý để Neymar tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho việc anh đã đúng hay sai khi rời Barca để chuyển tới PSG.  

Có thể, đó là lúc để chân sút 28 tuổi chính thức vượt qua cái bóng của người đàn anh, điều anh luôn khao khát sau ngày chia tay Camp Nou. Nhưng cũng có thể lời nhắn nhủ vào mùa hè 2017 của Messi sẽ trở thành nỗi ám ảnh lớn với Neymar cho tới cuối sự nghiệp!

SỐC: Messi bị đồng đội đồng loạt đâm sau lưng ở Barca?
Nội bộ Barca đang xuất hiện những mâu thuẫn khi 7 cầu thủ công khai bày tỏ ý định muốn Messi ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông tới.
Barca nói gì khi bốc phải lá thăm mang tên PSG?
Giám đốc quan hệ công chúng của Barcelona, Guillermo Amor phát biểu sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League. Ông đánh giá cao sức mạnh của PSG.
Đại chiến Barca vs PSG ở vòng 1/8 Champions League: Đòi nợ thôi Parisiens!
Cặp Barca vs PSG ở vòng 1/8 Champions League hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với sự sa sút của gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Hơn hai thập kỷ tận hiến cho Atletico Madrid nhưng chưa một lần đòi hỏi hay đưa ra bất cứ yêu cầu gì về tiền bạc, danh vọng, có lẽ đến Chúa cũng không thể nào chia tách được thứ tình yêu có phần “xa xỉ” mà ngôi sao người Tây Ban Nha đã dành trọn vẹn cho Los Rojiblancos.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế. 

Xem thêm
top-arrow
X