Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Kylian Mbappe: Paris còn gì để vấn vương?

Thứ Bảy 12/03/2022 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến cái cách PSG thất bại tức tưởi trước Real Madrid, tiền đạo Kylian Mbappe có lẽ đã có được cho mình quyết định về tương lai hè tới.

Mbappe không gánh nổi PSG

PSG cay đắng dừng bước tại vòng 1/8 Champions League 2021/22 khi thua Real Madrid với tổng tỉ số 2-3. Nhưng với Mbappe, những gì đã diễn ra trong 2 lượt trận vừa qua thì không hẳn là thất bại. Ít nhất, chân sút sinh năm 1998 cũng chứng minh được rằng mình có thể sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho Los Blancos mùa tới.

Tạm gác lại những tin đồn sẽ chuyển tới Real Madrid, Mbappe vẫn chiến đấu bằng tất cả những gì có thể cho PSG trong suốt cả 2 lượt trận vừa qua. Ở trận lượt về, dù thua trận nhưng tiền đạo người Pháp vẫn được Whoscored chấm 7.6 điểm, chỉ thấp hơn Karim Benzema, Vinicius và Luka Modric.

Mbappe
Mbappe có màn chào hàng không tệ trước Real Madrid.

Không quá khi nói rằng Mbappe sắm vai mũi tấn công nguy hiểm nhất trên hàng công đội bóng thủ đô nước Pháp. Chính tiền đạo số 7 là tác giả của cả 2 bàn thắng mà đại diện Ligue 1 có được vào lưới Los Blancos.

Bên cạnh đó, anh liên tục làm khổ hàng thủ Real Madrid với những bước chạy đầy tốc độ để không ít lần đưa khung thành Thiabaut Courtois vào tình trạng báo động. Đáng tiếc thay, những nỗ lực của Mbappe không đủ để giúp PSG góp mặt ở Tứ kết.

Công bằng mà nói, PSG chơi không hề tệ trước Real Madrid trong khoảng 60 phút đầu trận lượt về. Dù không thể áp đảo đối thủ toàn diện như lượt đi, song ít nhất đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn không để Los Blancos tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm. 

Ở chiều ngược lại, những tình huống phản công sắc lẹm của PSG khiến cho Real Madrid phải toát mồ hôi hột. Một trong số đó được Mbappe chuyển hóa thành bàn thắng.

Thống kê về bàn thắng kì vọng dựa trên những cơ hội được 2 đội tạo ra dưới đây có thể phản ánh phần nào cục diện trận đấu trước khoảnh khắc Gianluigi Donnarumma mắc sai lầm không thể tha thứ để khiến cho mọi chuyện thay đổi chóng mặt. Và kết cục ra sao ai cũng đã rõ!

Bàn thắng kì vọng Real vs PSG
Thống kê về bàn thắng kì vọng ở từng thời điểm trong trận Real vs PSG (màu đỏ: PSG, màu xanh: Real).

Đã đến lúc đi tìm thử thách mới

Bi kịch của PSG tại Bernabeu mới đây có thể phản ánh phần nào hình ảnh của đội bóng này tại Champions League suốt những năm vừa qua: luôn thiếu đi bản lĩnh và rồi đánh mất mình ở những thời điểm cực kì quan trọng.

Điều này đã được lặp đi lặp lại từ mùa này sang mùa khác. Vậy nhưng dường như PSG không rút ra được kinh nghiệm gì để cứ phải đón nhận trái đắng. Nói cách khác, gã nhà giàu nước Pháp tới nay vẫn chẳng khác nào “tấm chiếu mới” khi so sánh với những thế lực hàng đầu của lục địa già.

Tỉ phú người Qatar, Nasser Al-Khelaifi có thừa tiền để đưa về sân Công viên các hoàng tử những ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, “túi tiền không đáy” của ông lại chẳng thể giúp PSG có được bản lĩnh của một đội bóng lớn ở những khoảnh khắc sống còn. Sau bao năm, danh hiệu Champions League vẫn chỉ là giấc mơ với người Paris.

PSG
PSG thêm một lần lỡ hẹn với danh hiệu Champions League.

Thêm một lần lỡ hẹn với Champions League, PSG chẳng khác nào tự đá bay đi cơ hội cuối cùng thuyết phục Mbappe “quay xe” để kí hợp đồng mới. Gần 5 mùa giải cống hiến tại sân Công viên các hoàng tử, chân sút sinh năm 1998 đã có cho mình đủ bộ sưu tập những danh hiệu quốc nội. Tuy nhiên, nó gần như chẳng thể giúp anh có thể so bì được với những siêu sao khác của bóng đá thế giới.

Lý do bởi PSG vốn đã thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại trong suốt 1 thập kỉ vừa qua. Hơn nữa, Ligue 1 chỉ xếp hạng 5 trong số những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sau Premier League, La Liga, Serie A và Bundesliga. Thậm chí, có thời điểm chất lượng giải đấu này còn bị giải VĐQG Bồ Đào Nha vượt mặt.

Với tham vọng của mình, Mbappe cần nhiều hơn những gì đã có tại Paris. Anh luôn khao khát chức vô địch Champions League và xa hơn là danh hiệu Quả bóng vàng. Nhưng suốt gần 5 năm qua, PSG chẳng thể chắp cánh cho hoài bão của chân sút người Pháp.

Mbappe
Suốt 5 năm qua, PSG chẳng thể chắp cánh cho những hoài bão của Mbappe.

Chứng kiến cái cách PSG nhận thất bại trước Real Madrid, có lẽ tiền đạo 24 tuổi đã có quyết định về tương lai khi mùa giải năm nay khép lại! Nhìn cái cách HLV Thomas Tuchel và trung vệ Thiago Silva sau khi rời Paris lập tức có ngay chức vô địch Champions League cùng Chelsea, tiền đạo sinh năm 1998 hẳn hiểu rằng đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.

Thật khó có thể từ chối lời đề nghị của đội bóng từng giành tới 13 danh hiệu Champions League, lại mang trong mình cái gọi là chân mệnh thiên tử hay DNA của nhà vô địch. Quan trọng hơn, Real Madrid xác định sẽ coi Mbappe là trung tâm của kế hoạch xây dựng dải ngân hà Galacticos 4.0 trong thời gian tới.

PSG có công biến Mbappe từ một ngôi sao tiềm năng thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhưng giờ đây, anh cần một nấc thang mới để có thể thực hiện hóa những hoài bão mình đã đề ra!

Thông số đáng buồn về bản lĩnh của PSG tại Champions LeagueThông số đáng buồn về bản lĩnh của PSG tại Champions League
Trong vòng 10 năm qua, PSG đã có bốn lần bị lội ngược dòng tại vòng loại trực tiếp Champions League, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.
Lãnh đạo PSG vẫn đặt niềm tin vào Pochettino Lãnh đạo PSG vẫn đặt niềm tin vào Pochettino
Sau thất bại đáng quên trước Real Madrid, HLV Pochettino vẫn nhận được sự ủng hộ từ giới lãnh đạo PSG, trong đó có GĐKT Leonardo.
Thua đau Real, HLV Pochettino chỉ trích trọng tài gay gắtThua đau Real, HLV Pochettino chỉ trích trọng tài gay gắt
HLV Mauricio Pochettino tỏ ra rất bức xúc với trọng tài sau khi PSG thất bại trước Real Madrid với tỉ số chung cuộc 2-3 ở vòng 1/8 Champions League 2021/22.
Ancelotti chỉ ra bước ngoặt thắng PSGAncelotti chỉ ra bước ngoặt thắng PSG
Có màn ngược dòng ấn tượng trong hiệp 2 trận lượt về, đoàn quân HLV Carlo Ancelotti đã thẳng tiến vào tứ kết một cách xứng đáng.
Thua Real, chủ tịch PSG điên tiết đòi xử trọng tàiThua Real, chủ tịch PSG điên tiết đòi xử trọng tài
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi không giữ được bình tĩnh và đã nổi trận lôi đình tại Bernabeu sau khi PSG thua Real Madrid chung cuộc với tỉ số 2-3.
5 điểm nhấn sau trận đấu Real Madrid 3-1 PSG5 điểm nhấn sau trận đấu Real Madrid 3-1 PSG
Trận đấu Real Madrid vs PSG đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên đất Tây Ban Nha khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Xem thêm
top-arrow
X