Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Khi Pep thêm một lần “tẩu hỏa nhập ma” trước những khoảnh khắc sinh tử

Chủ Nhật 30/05/2021 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự toan tính quá mức của Pep Guardiola khiến ông có cho mình một nước cờ đầy sai sách để rồi cay đắng thất bại 0-1 trước Chelsea ở Chung kết Champions League 2020/21.

1. Thêm một lần nữa Pep Guardiola lại mắc phải "căn bệnh" suy nghĩ quá nhiều trước những trận cầu quan trọng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khiến cả thế giới sửng sốt khi bất ngờ thay đổi công thức chiến thắng trong suốt thời gian qua khi bước vào trận Chung kết Champions League. 

Rodri ngồi dự bị. Man City ra sân với một đội hình không có bất cứ tiền vệ trụ thực thụ nào. Chẳng ai có thể biết được Pep Guardiola toan tính điều gì với ý tưởng này.

Sau 90 phút đối đầu Chelsea, có lẽ ông sẽ phải hối hận rất nhiều và tự chất vấn bản thân rất nhiều với hàng loạt chữ "Nếu". Nhưng trong bóng đá, làm gì có chuyện được đi lại như chơi cờ!

Chelsea vs Man City
 Gundogan bất ngờ được bố trí đá tiền vệ trụ trong trận Chung kết C1 với Chelsea.

2. Đá thấp nhất hàng tiền vệ trái với sở trường ở trận Chung kết Champions League 2020/21, Gundogan chẳng thể hoàn thành nhiệm vụ vốn thuộc về Rodri trong phần lớn mùa giải. Và cũng khó có thể trách anh!

Tình huống Man City để thủng lưới xuất phát từ hạn chế trong khâu phòng ngự của Gundogan. Tiền vệ số 8 đứng sai vị trí khiến hàng thủ đội nhà bị tấn công vỗ mặt và rồi chẳng thể ngăn cản Kai Havertz ghi bàn. 

Ở khâu tấn công, Gundogan không thể luân chuyển bóng lên phía trên với những đường chuyền xuyên tuyến. Do đó, tuyến giữa và hàng công Man City gần như mất liên lạc. 

The Citizens cứ từ trung lộ mở bóng ra biên, cầu thủ ở biên nhận bóng rồi lại trả về giữa. Điệp khúc ấy gần như cứ lặp đi lặp lại. 

Gundogan
Đá trái sở trường, chẳng thể trách Gundogan khi không hoàn thành nhiệm vụ.

Man City càng đá càng cuống.  Pep Guardiola thấy sai liền cố sửa nhưng khổ nỗi càng sửa lại càng sai. Hết Phil Foden hay Bernardo Silva bị kéo lùi sâu về làm bóng nhưng chẳng ra đâu vào đâu! Man City vẫn bế tắc như vậy và bị Chelsea hoàn toàn vô hiệu hóa. 

Để rồi kể từ khi nhạc trưởng De Bruyne rời sân vì chấn thương,  nửa xanh thành Manchester lúng túng tới mức phải lựa chọn cách tiếp cận khung thành Chelsea bằng những quả tạt trong bối cảnh chẳng có nổi một cầu thủ nào cao nổi 1m80 trong vòng cấm. Và tất nhiên các hậu vệ The Blues dễ dàng hóa giải tuyệt đối.

Suốt 90 phút trận Chung kết Champions League 2020/21, thủ môn Edouard Mendy không một lần phải cứu thua. Những cú sút Man City thậm chí chẳng thể hướng vào khung thành khi cứ đi được vài mét đã bị chặn lại. Cú sút trúng đích duy nhất của The Citizens trong trận đến từ… pha tạt hỏng của Mahrez.

3. Đây không phải lần đầu tiên Pep Guardiola có những ý tưởng chẳng ai có thể lường trước để rồi khiến Man City phải ôm hận ở Champions League.

Mùa giải 2016/17, ông xếp Fernandinho đá hậu vệ trái khi đối đầu Monaco ở lượt về vòng 1/8 để theo kèm… Mbappe. Hậu quả, Man City thua 1-3 và dừng bước với luật bàn thắng sân khách dù có lợi thế thắng 5-3 ở lượt đi.

1 năm sau, chiến lược gia người Tây Ban Nha để Gundogan đá tiền đạo cánh phải khi đối đầu Liverpool ở Bán kết C1 để rồi thua 1-5 chung cuộc.

Pep Guardiola
Pep Guardiola

Tới Tứ kết Champions League 2018/19, Pep Guardiola bất ngờ cất De Bruyne dự bị ở lượt đi và thua Tottenham 0-1. Chiến thắng 4-3 trong trận lượt về vẫn khiến Man City thất bại do luật bàn thắng sân khách.

Cách đây 1 năm, thuyền trưởng Man City lại gây bất ngờ khi nghênh chiến Lyon ở Tứ kết C1 để rồi toang nặng với thất bại 1-3.

5 năm trôi qua từ ngày cập bến Man City, Pep Guardiola được tạo mọi điều kiện tốt nhất. Hơn 900 triệu Bảng đã được các ông chủ Ả Rập bỏ ra để chu cấp cho chiến lược gia sinh năm 1971 những nhân tố tốt nhất mà ông mong muốn. Vậy nhưng chiếc cúp vô địch Champions League đến giờ vẫn chỉ là giấc mơ với nửa xanh thành Manchester.

Pep Guardiola
Pep Guardiola vẫn chưa thể giúp Chelsea thực hiện hóa giấc mơ Champions League.

Tài năng của Pep Guardiola không còn phải bàn cãi. Nhưng căn bệnh nghĩ quá nhiều dẫn tới sự cẩn thận quá mức vô tình làm hại ông.

Biết nhiều quá đôi khi lại không tốt. Như trong truyện kiếm hiệp, không ít cao thủ võ lâm bị tẩu hỏa nhập ma sau khi cố gắng luyện một bí kíp võ công thượng thừa. Pep Guardiola cũng là một trường hợp như vậy của thế giới bóng đá.

Cầu thủ Chelsea nhận được bao nhiêu tiền thưởng sau khi vô địch C1?Cầu thủ Chelsea nhận được bao nhiêu tiền thưởng sau khi vô địch C1?
Các cầu thủ Chelsea sẽ thu về một con số khổng lồ là 10 triệu bảng tiền thưởng sau khi đánh bại Man City ở trận chung kết Champions League.
Mắc sai lầm trước Chelsea, HLV Pep Guardiola bào chữa thế nào?Mắc sai lầm trước Chelsea, HLV Pep Guardiola bào chữa thế nào?
HLV Pep Guardiola hiểu rõ rằng những chỉ trích sẽ hướng về phía ông khi tạo ra những sự thay đổi về nhân sự rồi khiến Man City phải đón nhận thất bại trong...
Người hùng Kai Havertz nói gì sau khi ghi bàn giúp Chelsea vô địch C1?Người hùng Kai Havertz nói gì sau khi ghi bàn giúp Chelsea vô địch C1?
Kai Havertz khẳng định anh không quan tâm tới mức phí chuyển nhượng khổng lồ của bản thân sau khi ghi bàn thắng quan trọng giúp Chelsea vượt qua Man City để...
Chelsea vô địch Champions League: Vỡ òa cảm xúcChelsea vô địch Champions League: Vỡ òa cảm xúc
Chelsea vô địch Champions League 2020/21 sau chiến thắng 1-0 trước Man City, dưới đây là màn ăn mừng của đội bóng thành London.

 

Có thể bạn quan tâm

Messi, Inter Miami và câu chuyện vươn mình của kẻ lót đường

Messi, Inter Miami và câu chuyện vươn mình của kẻ lót đường

Messi, Inter Miami và câu chuyện vươn mình của kẻ lót đường

Đánh bại Colombus Crew với tỉ số sát nút 3-2, Lionel Messi và các đồng đội tại Inter Miami đã chính thức trở thành nhà vô địch của danh hiệu Supporters’ Shield 2024. Supporters' Shield là giải thưởng được trao cho đội bóng tại MLS có thành tích tốt nhất ở giai đoạn vòng bảng 34 trận.

Xem thêm
top-arrow
X