Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Italia vào Bán kết Euro 2020: Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

Thứ Hai 05/07/2021 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không sở hữu những cá nhân xuất sắc nhất thế giới nhưng Italia vẫn khiến các đối thủ của mình phải khiếp sợ tại Euro 2020 nhờ sức mạnh tập thể.

Đêm Munich đáng nhớ

Sau 3 trận toàn thắng vòng bảng, Italia ít nhiều đối mặt với những hoài nghi về sức mạnh của mình khi chật vật vượt qua Áo với tỉ số 2-1 tại vòng 1/8 Euro. 

Bỉ chính là thuốc thử thực sự cho sức mạnh đoàn quân của HLV Mancini ở Tứ kết. Và sau 90 phút tại Alianz Arena, Italia chứng minh cho mọi người thấy mình là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2020 với chiến thắng 2-1.

Đối đầu đội bóng số một thế giới trên BXH FIFA, Italia chẳng hề run sợ. Azzurri thậm chí dồn ép, không cho đối phương chơi bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Italia
Italia đánh bại Bỉ với tỉ số 2-1 để ghi tên mình vào Bán kết Euro 2020.

Các học trò HLV Mancini sẵn sàng pressing từ phía vòng cấm địa đối phương. Khi cướp được bóng, Italia lập tức luân chuyển bóng với tốc độ cao và buộc hàng thủ mới chỉ thủng lưới 1 bàn từ đầu giải lộ ra sơ hở. Các cầu thủ phòng ngự của Bỉ bị cuốn vào lối chơi của đối thủ, từ đó xuất hiện không ít khoảng trống cho Azzurri khai thác.

2 bàn thắng của Barella và Insigne chỉ là điều tất yếu sau hàng loạt những tình huống hàng công Italia đưa khung thành Courtois vào tình trạng báo động.  

Dẫu vậy Italia không phải không có những vấn đề trong chiến thắng 2-1 trước Bỉ. Những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của đội bóng áo thiên thanh không ít lần bị những ngôi sao hàng đầu bên phía ĐT Bỉ như De Bruyne khai thác. Có thể kể tới khả năng phòng ngự tuyến hai hay sự chậm chạp của các hậu vệ lớn tuổi.

Tuy nhiên, chẳng thể phủ nhận Italia giành tấm vé vào Bán kết Euro 2020 xứng đáng. Bóng đá là vậy! Chiến thắng thuộc về đội bóng nào tận dụng tốt cơ hội và mắc ít sai lầm hơn.

Italia
Đội hình Italia không có quá nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Sức mạnh “bó đũa”

Trước khi Euro 2020 khởi tranh, không nhiều người đặt niềm tin vào Italia. Đội bóng áo thiên thanh sở hữu lực lượng không quá mạnh.

Hầu hết các trụ cột của Italia hoàn toàn vô danh với những khán giả trung lập vốn thường dành sự quan tâm cho Premier League hay Champions League. Những Insigne, Immobile, Di Lorenzo, Locatelli hay Spinazzola… đều chỉ thi đấu cho các CLB chẳng đủ sức cạnh tranh những danh hiệu lớn trong nước và dĩ nhiên chưa để lại quá nhiều dấu ấn trong thời gian qua.

Nhưng cái hay của HLV Roberto Mancini là biết cách biến đội bóng không có quá nhiều ngôi sao trở thành một tập thể khó bị đánh bại. Chiến lược gia 56 tuổi giúp các học trò đã có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp để bước ra ánh sáng tại Euro 2020.

Italia vào Bán kết Euro 2020 Ba cây chụm lại nên hòn núi cao hình ảnh 2
Roberto Mancini biến Italia thành tập thể khó bị đánh bại dù chẳng có trong đội hình nhiều ngôi sao.

Xuyên suốt những trận đấu vừa qua, Italia cùng nhau tấn công, cùng nhau phòng ngự. Kim chỉ nam HLV Roberto Mancini áp dụng rất rõ ràng: Tấn công và không cho đối phương có cơ hội chơi bóng là cách phòng ngự tốt nhất.

Triết lý ấy đã phần nào đem tới thành quả. Sau khi cay đắng vắng mặt ở World Cup 2018 vì không vượt qua được vòng loại, Italia đánh dấu sự trở lại bằng chiến tích lọt tới Bán kết Euro 2020.

Đó là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò Roberto Mancini sau những cố gắng không biết mệt mỏi trong thời gian qua. Và thành quả ấy được tạo nên bởi công sức của tất cả các cá nhân. Điều này được chính chiến lược gia sinh năm 1964 cũng như nhiều cầu thủ Italia nhấn mạnh sau chiến thắng 2-1 trước Bỉ.

Có thể từng cá nhân của Italia chẳng là gì khi so sánh với những đồng nghiệp cùng vị trí tại Euro 2020. Nhưng khi tất cả cùng nhau hợp lực, Azzuri không dễ bị bắt nạt.

Nhìn vào Italia hiện tại có thể liên tưởng về câu chuyện ngụ ngôn bó đũa: bẻ từng chiếc thì dễ chứ để bẻ cả bó đũa thì chẳng hề đơn giản!

Tranh cãi dữ dội sau tình huống câu giờ thô thiển của hậu vệ ItaliaTranh cãi dữ dội sau tình huống câu giờ thô thiển của hậu vệ Italia
Hậu vệ Domenico Berardi đang gây ra sự tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, ngôi sao người Italia được nhớ đến sau tình huống câu giờ ở những phút cuối cùng của...
Trận bán kết Italia vs Tây Ban Nha tái hiện chung kết EURO 2012Trận bán kết Italia vs Tây Ban Nha tái hiện chung kết EURO 2012
Với những kết quả sau 2 trận tứ kết đầu tiên, trận bán kết 1 của EURO 2020 đã lộ diện với cặp đấu Italia vs Tây Ban Nha.
3 sao Italia cởi quần ăn mừng chiến thắng trước Bỉ3 sao Italia cởi quần ăn mừng chiến thắng trước Bỉ
Ngay sau chiến thắng 2-1 của ĐT Italia trước Bỉ, một số ngôi sao của Azzurri thậm chí cởi cả quần để ăn mừng chiếc vé vào bán kết.
Người Italia chỉ ra mấu chốt giúp họ vượt qua BỉNgười Italia chỉ ra mấu chốt giúp họ vượt qua Bỉ
Leonardo Bonucci cho biết anh và các đồng đội đã thể hiện trái tim của người Italia và cùng ĐTQG lọt vào bán kết Euro 2020 sau chiến thắng 2-1 trước Bỉ.
Cánh chim lạ của tuyển Italia bật khóc sau chấn thương nặngCánh chim lạ của tuyển Italia bật khóc sau chấn thương nặng
Leonardo Spinazzola, hậu vệ chơi hay nhất của đội tuyển Italia tính đến thời điểm này của EURO 2020 đã dính chấn thương nặng trong trận tứ kết với Bỉ và gần...

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X