Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Hồ Văn Ý: Từ ước mơ dang dở tới top 10 thủ môn hay nhất thế giới

Thứ Hai 10/01/2022 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hồ Văn Ý đã từ bỏ ước mơ trở thành thầy giáo thể dục của mình để theo đuổi sự nghiệp futsal và trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất năm 2021.

Năm 2021 là năm bóng đá Việt Nam chứng kiến nhiều biến động, nhiều dấu ấn cả vui cả buồn. Thành tích đáng chú ý nhất của bóng đá Việt Nam có lẽ là việc ĐT futsal Việt Nam có lần thứ hai liên tiếp lọt vào vòng knock-out World Cup futsal.

Thành công đáng ngưỡng mộ của thầy trò HLV Phạm Minh Giang có dấu ấn đậm nét của thủ môn Hồ Văn Ý, người vừa có tên trong top 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất năm 2021 theo bình chọn của FutsalPlanet. 

Hồ Văn ý
Hồ Văn Ý: Bỏ ngang ước mơ để trở thành top 10 thủ môn hay nhất thế giới

Sự lựa chọn của định mệnh

Hồ Văn Ý sinh ngày 1/1/1997 tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Giống như bao người bạn cùng trang lứa, tình yêu với trái bóng tròn của thủ môn ĐT Việt Nam được ươm mầm từ những trận bóng nhựa nơi quê nghèo mỗi chiều. 

Nhìn thủ môn quê Quảng Nam thi đấu xuất thần tại futsal World Cup, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi biết rằng dự định ban đầu của Hồ Văn Ý lại là trở thành một… thầy giáo thể dục chứ không phải một cầu thủ chuyên nghiệp.

Hồ Văn ý
Hồ Văn Ý ra sân tại futsal World Cup
 

Thế giới bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ thú vị, ít ai nghĩ rằng trận giao hữu không mang quá nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn giữa thanh niên Quảng Nam - Đà Nẵng lại giúp futsal Việt Nam tìm ra một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử.

Ngược thời gian trở về năm 2015, chàng sinh viên chuyên sâu bóng chuyền của trường ĐH TDTT Đà Nẵng Hồ Văn Ý quyết tâm “bỏ ngang” chương trình học để thi khoác áo Hoàng Thư Đà Nẵng. Sau 6 năm thành công rực rỡ với sự nghiệp quần đùi áo số, giờ đây nhìn lại, Hồ Văn Ý có lẽ không hối hận vì quyết định ngày hôm đó.

Futsal Việt Nam
Hồ Văn Ý cùng ĐT futsal Việt Nam

Thành công là vậy, nhưng theo chia sẻ của Hồ Văn Ý, mẹ của thủ môn này không thể hiện quá nhiều cảm xúc khi thấy con trai mình gặt hái những thành công cùng ĐT futsal Việt Nam.

Khi gọi điện về chia vui với mẹ sau khi vượt qua ĐT Lebanon để góp mặt ở World Cup, mẹ kể sáng nay đi chợ mọi người đều chia vui với bà vì có xem ĐT futsal Việt Nam thi đấu tối qua. 

comment leftHỏi mẹ cảm giác thế nào, mẹ nói đúng hai chữ “cũng vui” làm em chưng hửng, nhưng thật sự em biết mẹ đang tự hào về em lắm. Có lẽ con đường em chọn đã không sai”...
Hồ Văn Ý
comment right

Sau thời gian thi đấu tại Hoàng Thư Đà Nẵng, Hồ Văn Ý gia nhập Thái Sơn Nam vào cuối năm 2017. Dưới sự chỉ bảo của HLV Bruno Garcia, thủ thành quê Quảng Nam tiến bộ vượt bậc, đánh bật những đàn anh tên tuổi như Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Đình Ý Hòa hay Ngô Đình Thuận để trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ  đội tuyển.

Hồ Văn ý
Hồ Văn Ý đánh bật đàn anh để chiếm suất bắt chính tại ĐT futsal Việt Nam

Năm 2018, sau khi cùng Thái Sơn Nam về nhì tại AFC Futsal Club Championship, Hồ Văn Ý có lần đầu được FutsalPlanet điền tên vào danh sách 10 thủ môn futsal hay nhất thế giới khi mới 21 tuổi.

Năm 2021 không thể quên

Khi ĐT Việt Nam có lần đầu góp mặt tại futsal World Cup, Hồ Văn Ý vẫn còn là thủ môn ở tuyển U20. Phải tới năm 2021, Văn Ý mới có lần đầu góp mặt tại sân chơi cao nhất của futsal thế giới và hành trình của ĐT futsal Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét của thủ môn xứ Quảng.

Ở hai trận play-off tranh vé đến Lithuania với ĐT Lebanon, Hồ Văn Ý liên tục làm nản lòng chân sút đối phương với phản xạ tuyệt vời cùng khả năng chơi chân ấn tượng. Bước tới World Cup, sự xuất sắc của Văn Ý trong khung gỗ tạo điều kiện để những cầu thủ tấn công như Đức Hòa, Minh Trí thoải mái thi đấu và mang về thắng lợi cho ĐT futsal Việt Nam.

ĐT futsal Việt Nam
Văn Ý có hành trình đáng nhớ cùng ĐT futsal Việt Nam
 

Mặc dù dừng bước trước ĐT Nga nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã chiếm được tình cảm nơi người hâm mộ. Ngay cả HLV ĐT Nga,  Sergei Skorovich cũng có những lời khen dành tặng thủ môn sinh năm 1997:

comment left“Thủ môn của họ (ĐT Việt Nam) rất xuất sắc. Anh ấy đã giúp ích rất nhiều cho màn trình diễn của cả đội.”
Sergei Skorovich - HLV ĐT futsal Nga
comment right

Nếu coi thành tích ấn tượng của ĐT futsal Việt Nam giống như vệt màu tươi sáng hiếm hoi giữa bức tranh có phần ảm đạm của bóng đá Việt Nam trong năm 2021 thì Văn Ý là một trong những người góp phần quan trọng vẽ nên vệt màu ấy.

Không chỉ đạt thành tích tập thể, Hồ Văn Ý còn được ghi danh ở không ít hạng mục cá nhân. Thủ môn của Thái Sơn Nam lọt top 7 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong năm qua. 

Hồ Văn Ý ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.
Hồ Văn Ý được đề cử VĐV tiêu biểu của năm

Trong ngày sinh nhật lần thứ 25, Hồ Văn Ý được nhận “món quà” đặc biệt: giải thưởng "Công Dân Trẻ Tiêu Biểu TPHCM 2021" do Thành đoàn TP HCM trao tặng. Danh hiệu QBV futsal 2021 sẽ là cái kết viên mãn cho những gì thủ thành sinh năm 1997 đã cống hiến trong năm 24 tuổi của mình.

Hồ Văn Ý đã bước những bước rất dài từ một chàng trai nơi quê nghèo tới top 10 thủ môn xuất sắc nhất năm của futsal thế giới. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Văn Ý sẽ giữ vững phong độ của mình để chinh phục những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp.

Thủ môn Hồ Văn Ý lọt top 10 thủ môn futsal hay nhất nămThủ môn Hồ Văn Ý lọt top 10 thủ môn futsal hay nhất năm
Thủ môn Hồ Văn Ý có lần thứ hai lọt vào danh sách 10 thủ môn futsal hay nhất trong năm.
 

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X