Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Này Ole, thời gian không còn nhiều đâu!

Thứ Hai 27/09/2021 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gần 3 năm kể từ ngày nắm quyền, HLV Solskjaer vẫn loay hoay trong việc tìm ra lối chơi cụ thể cho MU. Và cũng sẽ chẳng còn nhiều thời gian cho ông khi sự kiên nhẫn của các CĐV Quỷ Đỏ dần cạn kiệt.

Một MU vô hồn trước Aston Villa

MU cho thấy một hình ảnh bạc nhược trước Aston Villa trong thất bại 0-1 vừa qua: hàng công vô hại và hàng thủ thường xuyên mắc lỗi.

MU tung ra tới 28 cú dứt điểm về phía khung thành Aston Villa nhưng chỉ 4 đi trúng đích và chẳng có được bàn thắng nào. Những ngôi sao tấn công của Quỷ Đỏ như thể mệnh ai nấy đá chứ không hề có sự gắn kết nào với nhau. 

Cặp tiền vệ trung tâm Fred cùng McTominay gần như chỉ biết chuyền ngang chứ chẳng tạo ra được những đường chuyền xuyên tuyến phá vỡ cấu trúc phòng ngự của Aston Villa. Pogba khi được đẩy sang đá lệch bên cánh trái hoàn toàn vô hại.

Bruno cũng tương tự khi chẳng thể tạo ra nổi sự đột biến dù đã rất cố gắng. Và rồi khi có cơ hội trên chấm penalty thì anh cũng sút hỏng. Còn Greenwood chỉ biết chăm chăm đi bóng rồi lạm dụng khả năng dứt điểm ngay cả khi ở những vị trí không thuận lợi thay vì tìm đồng đội để phối hợp.

MU thất bại
Thật khó để các CĐV nuốt trôi cái cách MU thất bại trước Aston Villa.

Hệ thống chiến thuật của HLV Solskjaer tồi tệ đến mức Ronaldo chỉ có vỏn vẹn 4 lần chạm bóng trong vòng cấm của Aston Villa để rồi thường xuyên phải lùi về tận giữa sân lấy bóng tự tìm kiếm cơ hội. Thậm chí, CR7 còn có số lần chạm bóng trong trận ít hơn cả hậu vệ Dalot, người được tung vào sân ở phút 34. 

Hàng công siêu tệ còn hàng thủ cũng chẳng khá hơn. MU dù đã được bổ sung Varane nhưng hệ thống phòng ngự vẫn chẳng thể cải thiện được sự chắc chắn. Những pha bóng  “tấu hài” vẫn xuất hiện. Tình huống phối hợp thiếu ăn ý của De Gea và Maguire trong hiệp 1 là một ví dụ

Ronaldo vs Greenwood
 Hàng công MU hoàn toàn thiếu đi sự gắn kết.

Đây chẳng phải lần đầu tiên ở mùa giải năm nay MU cho thấy hàng loạt vấn đề trong lối chơi của mình. Tại Premier League 2021/22, MU mới chỉ thắng thuyết phục Leeds (5-1) và Newcastle (4-1), những đội bóng chưa có nổi chiến thắng nào sau 6 vòng đấu.

Trong những cuộc chạm trán Wolves (thắng 1-0) hay West Ham (thắng 2-1), MU cũng đều bế tắc và phải nhờ tới sự tỏa sáng của các cá nhân mới có được chiến thắng sát nút. Nhưng để đua vô địch, sao có thể trông chờ mãi vào những ngôi sao!

Mớ hỗn độn của Solskjaer

Trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, MU thua tới 3. Chiếc ghế của HLV Solskjaer thêm một lần nữa trở nên lung lay dữ dội, đặc biệt khi ông cùng các học trò đối mặt lịch thi đấu vô cùng khốc liệt trong 2 tháng tới.

Gần 3 năm ngồi ghế nóng tại Old Trafford, HLV Solskjaer vẫn đang loay hoay trong việc tạo ra lối chơi rõ ràng cho MU, đặc biệt trước những đối thủ có xu hướng lùi sâu phòng ngự. Chất lượng đội hình Quỷ Đỏ được cải thiện từng ngày  bao nhiêu, Ole mang tới nỗi thất vọng bấy nhiêu bất chấp việc đội chủ sân Old Trafford ít nhiều cho thấy sự tiến bộ.

Solskjaer
Solskjaer vẫn đang loay hoay trong việc định hình lối chơi rõ ràng cho MU.

Sẽ không quá khi nói chất lượng đội hình MU hiện tại không tệ, thậm chí là xếp nhóm đầu tại Premier League. Quỷ Đỏ có sự hòa hợp giữa những nhân tố trẻ đầy tiềm năng và cả những cái tên dày dặn kinh nghiệm

Vậy nhưng HLV Solskjaer lại chẳng thể gắn kết được những nhân tố đầy tài năng ấy. Có cảm giác rằng chiến lược gia người Na Uy muốn tấn công nhưng lại lo ngại lỗ hổng nơi phòng ngự.

Cứ khi nhận thấy có vấn đề dù là rất nhỏ, Ole lại điều chỉnh. Nhưng khổ nỗi càng sửa lại càng sai. Để rồi cứ “đẽo cày giữa đường” như vậy, MU tới nay vẫn chưa định hình được lối chơi rõ ràng. Quỷ Đỏ cứ mãi lặp đi lặp lại vòng luẩn quẩn: thắng tưng bừng - sa sút phong độ - thua bạc nhược - tiếp tục gây thất vọng - Solskjaer đối mặt nguy cơ bị sa thải - rồi lại thắng tưng bừng...

Thất bại 0-1 trước Aston Villa chưa phải thảm họa với MU khi họ mới chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm trong bối cảnh Premier League 2021/22 mới trôi qua 6 vòng đấu. Tuy nhiên, nếu cứ thi đấu thế này, Quỷ Đỏ liệu có đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch?

Trong bóng đá hiện đại ngày nay, đặc biệt ở những đội bóng lớn, hiếm có HLV nào được trao nhiều cơ hội như Solskjaer. Đã gần 3 năm kể từ ngày nắm quyền tại Old Trafford, ông vẫn chưa thể giúp MU có nổi bất cứ danh hiệu nào. 

Với việc MU trải qua mùa chuyển nhượng được đánh giá thành công nhất trong nhiều năm qua khi đã chiêu mộ thành công Sancho, Varane và Ronaldo, áp lực cho Ole lại càng lớn hơn. Nếu tiếp tục không thể giúp MU săn lùng những danh hiệu cao quý, chẳng ai có thể đảm bảo tương lai của chiến lược gia người Na Uy tại Old Trafford. 

Nhưng để có thể đua tranh danh hiệu, HLV Solskjaer cần biến MU trở thành tập thể gắn kết trước đã! Này Ole, thời gian không còn nhiều đâu!

MU cập nhật chấn thương của Shaw và MaguireMU cập nhật chấn thương của Shaw và Maguire
Không chỉ nhận thất bại cay đắng trước Aston Villa tại vòng 6, Man United còn dính tổn thất nặng nề với chấn thương của bộ đôi trụ cột.
Bruno Fernandes nhận lỗi về pha đá hỏng penalty khiến MU thua cuộcBruno Fernandes nhận lỗi về pha đá hỏng penalty khiến MU thua cuộc
Bruno Fernandes thừa nhận anh cảm thấy tức giận với bản thân khi đá hỏng penalty ở trận thua của Man United trước Aston Villa tối 25/9.
Hài hước: Thủ môn Aston Villa yêu cầu Ronaldo phải đá 11mHài hước: Thủ môn Aston Villa yêu cầu Ronaldo phải đá 11m
Một hình huống rất hài hước xảy ra ở trận đấu giữa MU và Aston Villa, theo đó thủ môn Emiliano Martinez đã ủng hộ Ronaldo đá 11m thay vì Bruno Fernandes.

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X