Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Khi HLV Joachim Loew chấp nhận "chơi dao" trước Bồ Đào Nha

Chủ Nhật 20/06/2021 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Joachim Loew chấp nhận không ít rủi ro khi để 2 hậu vệ biên của ĐT Đức dâng cao trong cuộc đối đầu Bồ Đào Nha. Và sự mạo hiểm của ông dã thu về thành quả.

Dấu ấn 2 hậu vệ biên của ĐT Đức

Chạm trán Bồ Đào Nha, 2 hậu vệ biên của ĐT Đức gồm Kimmich và Gosens được HLV Joachim Loew chỉ đạo dâng cao hơn thường lệ. Và cả hai góp công lớn giúp Cỗ Xe Tăng giành chiến thắng 4-2 chung cuộc.

Phút 35, Gosens thoát xuống đón đường chuyền của Kimmich rồi căng ngang rất mạnh để Kai Havertz dứt điểm đập chân Dias tung lưới Bồ Đào Nha. Chỉ 4 phút sau, tới lượt Kimmich xâm nhập vòng cấm để cứu đường khống chế hỏng của chân sút số 7 và đưa bóng vào trong buộc Guerreiro đá phản lưới nhà.

Gosens Bồ Đào Nha vs Đức
Gosens chói sáng giúp ĐT Đức đánh bại Bồ Đào Nha.

Tới phút 51, Gosens có thêm một tình huống xuất hiện trong vòng cấm địa Bồ Đào Nha với pha căng ngang dọn cỗ để Kai Havertz đệm bóng vào gôn trống. Và khi trận đấu trôi qua 1 giờ đồng hồ, hậu vệ số 20 của ĐT Đức khép lại ngày thi đấu tuyệt vời bằng cú đánh đầu cận thành rung mành lưới của Patricio sau pha tạt bóng của chính Kimmich.

Không phải tự nhiên HLV Joachim Loew mới có quyết định táo bạo đến vậy. Trong thất bại 0-1 trước Pháp ở trận ra quân, hàng công ĐT Đức chơi thiếu hiệu quả và không tìm ra sự đột biến. Lý do bởi 3 cầu thủ tấn công gồm Kai Havertz, Gnabry và Muller bị đối phương phong tỏa và mất liên lạc cùng nhau.

Bản đồ nhiệt Kimmich và Gosens
Bản đồ nhiệt của Kimmich và Gosens trong trận gặp Bồ Đào Nha.

Chơi với sơ đồ 3 trung vệ đồng nghĩa việc ĐT Đức mất đi một tiền vệ ở khu trung tuyến để tạo ra thêm những sự kết nối với mặt trận tấn công. Và việc hàng công hoàn toàn vô hại trong trận ra quân với ĐT Pháp mang tới những bài học cho HLV Joachim Loew.

Xuyên suốt trận gặp Bồ Đào Nha, cả Gosens lẫn Kimmich đều dâng tới sát vòng cấm Bồ Đào Nha để hỗ trợ hàng công. Thậm chí có những thời điểm cả 2 cầu thủ này đứng cao hơn cả 3 tiền đạo. Có thêm người cho mặt trận tấn công, những tình huống phối hợp lên bóng của ĐT Đức trở nên đa dạng hơn.

Ở chiều ngược lại, Bồ Đào Nha chơi 4 hậu vệ và lúng túng trong việc bố trí kèm người khi Đức thường xuyên tổ chức tấn công  với 5 cầu thủ tiếp cận vòng cấm đối phương. Tận dụng điểm yếu này của đối thủ, không ít lần Osens hay Kimmich di chuyển vào điểm mù của hàng thủ Bồ Đào Nha để nhận bóng thoải mái trong thế không bị ai kèm.

4 tình huống dẫn tới bàn thắng của Cỗ Xe Tăng có thể lấy làm ví dụ. Ngoài ra, Gosens có thêm một lần đưa bóng vào lưới thủ môn Patricio đầu trận nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó Gnabry đã rơi vào thế việt vị khi tham gia pha bóng.

Con dao 2 lưỡi của Joachim Loew

Chấp nhận để 2 hậu vệ biên dâng lên rất cao, HLV Joachim Loew có lẽ đã lường trước tới việc có thể phải ôm hận bởi những pha phản công của đối thủ.

Ngoài  Rudiger, 2 trung vệ còn lại của ĐT Đức là Ginter và Hummels đều không quá nhanh và chắc chắn thua thiệt khi phải đối đầu với những cầu thủ giàu tốc độ. Ở trận ra quân gặp Pháp, không ít lần 2 cầu thủ này bị Mbappe hay Griezmann cho hít khói.

Bên cạnh đó, khi đã dâng cao thì cả Kimmich cũng như Gosens khó có thể kịp lùi về, khiến cho đội nhà không đảm bảo nhân sự chống phản công. Vậy nhưng Joachim Loew vẫn kiên định với kế hoạch mình đặt ra trong trận gặp Bồ Đào Nha, ngay cả khi để đối thủ vươn lên dẫn trước từ một tình huống phản công chớp nhoáng.

Joachim Loew
Sự mạo hiểm của HLV Joachim Loew đã giúp Đức giành chiến thắng quan trọng trước Bồ Đào Nha.

HLV Joachim Loew chấp nhận “chơi dao” trước Bồ Đào Nha trong một trận đấu sống còn. Ngoài ra, ông còn bỏ ngoài tai muôn vàn ý kiến từ hàng loạt chuyên gia bóng đá tại Đức cũng như trên thế giới về sự thiếu hợp lý trong việc bố trí đội hình xuất phát.

Thuyền trưởng ĐT Đức vẫn giữ nguyên đội hình ra sân ở cuộc chạm trán Bồ Đào Nha so với trận ra quân với Pháp. Vẫn 11 con người ấy, song những gì Cỗ Xe Tăng trình diễn trước Pháp và Bồ Đào Nha là 2 bộ mặt hoàn toàn đối lập.

Và sự mạo hiểm của chiến lược gia sinh năm 1960 đã đem tới chiến thắng để mở toang cánh cửa vào vòng Knock-out Euro 2020. Ít nhất, HLV Joachim Loew tạm thời xua tan đi những hoài nghi, định kiến về việc ông đã hết thời và chẳng còn bài vở gì đáng chú ý sau 15 năm nắm quyền tại ĐT Đức.

HLV Joachim Loew đã đúng với canh bạc của mình ở trận gặp Bồ Đào Nha. Nhưng điều này có còn đúng ở những trận đấu tới của ĐT Đức hay không thì không ai dám chắc.

Ở giải đấu cuối cùng, chắc chắn HLV Joachim Loew muốn cùng ĐT Đức giành thành tích tốt để có màn chia tay ngọt ngào. Và thành bại của Cỗ Xe Tăng ở Euro 2020 sẽ phụ thuộc lớn vào từng quyết định của nhà cầm quân 61 tuổi trong những trận đấu tới.

VIDEO: Highlights Bồ Đào Nha 2-4 Đức
video

 

Thấy gì sau trận Bồ Đào Nha 2-4 Đức?Thấy gì sau trận Bồ Đào Nha 2-4 Đức?
Trận đấu Bồ Đào Nha vs Đức đã khép lại với tỷ số 2-4 nghiêng về phía Cỗ xe tăng, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.
Trước khi hủy diệt Bồ Đào Nha, hậu vệ ĐT Đức từng bị Ronaldo phũTrước khi hủy diệt Bồ Đào Nha, hậu vệ ĐT Đức từng bị Ronaldo phũ
Hồi tháng 4 vừa qua, hậu vệ Robin Gosens từng xin đổi áo với Ronaldo khi Atalanta đối đầu Juventus nhưng đã bị CR7 phũ phàng.
Thầy trò Joachim Low có chung nhận định sau chiến thắng trước BĐNThầy trò Joachim Low có chung nhận định sau chiến thắng trước BĐN
Sau chiến thắng 4-2 của Đức trước Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Joachim Low đều khẳng định Cỗ xe tăng đã tận dụng tốt những cơ hội hơn hẳn trận ra quân gặp Pháp.
HLV Bồ Đào Nha quyết tử chiến với Pháp ở trận chung kếtHLV Bồ Đào Nha quyết tử chiến với Pháp ở trận chung kết
HLV Fernando Santos tỏ ra khá thất vọng sau trận thua 2-4 trước Đức, song ông tuyên bố Bồ Đào Nha sẽ tử chiến với Pháp ở lượt trận cuối cùng bảng F.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X