Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đâu phải HLV Park Hang Seo không muốn thay đổi!

Thứ Ba 12/10/2021 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng loạt ý kiến chỉ trích gay gắt HLV Park Hang Seo bảo thủ và yêu cầu ông thay đổi. Vậy nhưng thay đổi như thế nào thì chẳng mấy ai đề cập!

HLV Park Hang Seo đang mất đi sự khó lường

Trong suốt thời gian qua, HLV Park Hang Seo luôn trung thành với công thức chiến thắng đã mang tới cho ông những thành công. Tuy nhiên, nó vô tình lại khiến cho ĐT Việt Nam mất đi tính bất ngờ.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ cần một người có chút chuyên môn cũng có thể hình dung ra 70-80% đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước mỗi trận đấu. Điều này đối lập hoàn toàn với việc thầy Park từng khiến các đối thủ bất ngờ khi bố trí mỗi trận một đội hình xuất phát khác nhau trên con đường giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Sau thất bại 2-3 trước Trung Quốc, một số tờ báo lớn đã dẫn lại phát ngôn của bầu Hiển nói về sự bảo thủ của HLV Park Hang Seo. Chủ tịch Hà Nội FC thẳng thắn cho rằng thầy Park cần mạnh dạn có những sự thay đổi để tiếp tục gặt hái những thành công trong tương lai gần.

Vấn đề này đã được truyền thông đề cập rất nhiều lần. Nhưng sau những chiến thắng của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo ít nhiều chứng minh được ông có cái lý của mình.

ĐT Việt Nam
Chẳng khó để người hâm mộ đoán được đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước mỗi trận đấu.

Phải tới giờ khi ĐT Việt Nam đã thất bại 3 trận liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, vấn đề về sự bảo thủ của thầy Park mới lại được đem ra mổ sẻ, nhất là khi nó được khơi lên từ một người có tầm ảnh hưởng cực lớn với bóng đá nước nhà như bầu Hiển.

Gần 2 năm qua, HLV Park Hang Seo gần như chỉ đặt niềm tin vào vỏn vẹn 16-17 học trò tại ĐT Việt Nam. Không ít tân binh được triệu tập. Nhưng gần như chẳng có ai đủ sức “đốn tim” thầy Park.

Phạm Tuấn Hải
Những tân binh tại ĐT Việt Nam không được trao cơ hội.

Cứ đến hạn chốt danh sách, các tân binh hầu hết đều bị HLV Park Hang Seo gạch tên. Ai có may mắn được giữ lại thì cũng chỉ sắm vai quân xanh cho các trụ cột tập luyện chứ chẳng được trao cơ hội.

Thậm chí, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn không ít lần cho thấy sự cố chấp với việc tin tưởng thái quá một số học trò cưng như trường hợp của Phan Văn Đức hay cố sử dụng những cầu thủ chưa bình phục chấn thương như Đình Trọng hay Văn Hậu.

Cái khó của HLV Park Hang Seo

Những vấn đề chuyên môn được truyền thông chỉ ra thì chắc chắn HLV Park Hang Seo là người nắm rõ hơn ai hết. Nếu giành sự quan tâm tối đa cho ĐT Việt Nam, không khó để nhận ra thầy Park không phải không muốn thay đổi. 

Tháng 12/2020, ĐT Việt Nam có đợt tập trung để rà soát lực lượng và tìm kiếm những tân binh. Ở thời điểm ấy, HLV Park Hang Seo chia sẻ rằng mục tiêu của ông là làm mới ĐT Việt Nam trong bối cảnh đã ít nhiều bị các đối thủ bắt bài.

Đó là đợt tập trung hiếm hoi thầy Park trao cơ hội cho nhiều tân binh đến vậy. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra lại chẳng như kế hoạch của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Hàng loạt cái tên chơi tốt ở V.League như Phan Văn Long, Cao Văn Triền… khi lên tuyển bị ngợp nặng. Những cái tên này thậm chí còn thi đấu có phần lép vế hơn so với các đàn em U22 Việt Nam trong trận giao hữu hồi tháng 12 năm ngoái.

Park Hang Seo
Không phải HLV Park Hang Seo không muốn thay đổi, chỉ là những tân binh không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Đó chỉ là một ví dụ cho thấy không phải cứ cầu thủ nào chơi tốt ở V.League thì cũng sẽ đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam. Từ đó tới nay, đã có thêm hàng loạt tân binh được chiến lược gia người Hàn Quốc cho thử sức trong màu áo tuyển nhưng kết quả cũng chẳng có gì mới.

Để rồi trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022, thầy Park phải cay đắng thừa nhận:

“Thời gian qua, chúng tôi cũng gọi nhiều cầu thủ mới lên thử nghiệm, kiểm tra khả năng của các cầu thủ. Nhưng phải nói rằng, chất lượng các cầu thủ mới không bằng những người cũ. Vì thế, đội tuyển lúc này vẫn sử dụng những cầu thủ tốt nhất với ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện.”

 

HLV Park Hang Seo
Khi chưa tìm thêm được những tân binh để làm mới ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo làm gì có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục tin tưởng những nhân tố cũ.

Hơn nữa, những thành công liên tiếp đến với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua vô tình mang tới áp lực vô cùng lớn cho HLV Park Hang Seo cùng các học trò. Thầy Park từng nói: “Người Việt Nam không hẳn yêu bóng đá, họ chỉ yêu bóng đá chiến thắng.”

Với một lượng lớn CĐV, chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc với ĐT Việt Nam ở mọi trận đấu, mọi giải đấu bất kể đối thủ có là ai đi chăng nữa. Vì vậy, thầy Park lấy đâu ra nhiều cơ hội thử nghiệm nhân tố mới khi cứ mỗi trận thua lại bị hàng loạt CĐV công kích cay nghiệt đến vậy. Trường hợp mới đây của Thanh Bình ở trận gặp Trung Quốc đã phản ánh phần nào vấn đề nhức nhối ấy.

HLV Park Hang Seo quả thật đang mất dần đi tính khó lường. Nhưng nói ông bảo thủ thì có lẽ không hẳn. Hàng loạt ý kiến yêu cầu thầy Park phải thay đổi. Vậy nhưng thay đổi như thế nào thì chẳng mấy ai đề cập!

Đừng quên rằng những thành công liên tiếp trong thời gian qua không đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam giờ đây đã là một thế lực của bóng đá châu Á để muốn thắng ai là thắng được!

 

Lịch thi đấu lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022

  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

 

ĐT Việt Nam bị báo Ả Rập đánh giá thấp sau trận thua Trung QuốcĐT Việt Nam bị báo Ả Rập đánh giá thấp sau trận thua Trung Quốc
Truyền thông Ả Rập mới đây đã có những nhận xét đánh giá thấp sức mạnh ĐT Việt Nam sau những trận thua liên tiếp vừa qua.
3 điểm nóng định đoạt kết quả trận đấu giữa ĐT Oman vs ĐT Việt Nam3 điểm nóng định đoạt kết quả trận đấu giữa ĐT Oman vs ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam dù rất nỗ lực nhưng chưa thể có được bất kì điểm số nào tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Chính vì vây, chúng ta khát khao giành điểm...
ĐT Việt Nam nhận liều doping từ AFC trước trận gặp OmanĐT Việt Nam nhận liều doping từ AFC trước trận gặp Oman
Trước màn so tài với đội chủ nhà Oman vào lúc 23h00 tối mai 12/10, ĐT Việt Nam đã nhận được lời khích lệ tới từ LĐBĐ châu Á (AFC).
Quế Ngọc Hải tập luyện trở lại cùng ĐT Việt NamQuế Ngọc Hải tập luyện trở lại cùng ĐT Việt Nam
Quế Ngọc Hải mang đến tin vui khi trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam sau khi phải tập riêng ở buổi tập trước đó.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X