Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea hạ Atletico: Hình bóng ngáo ộp một thời thách thức trời Âu

Thứ Sáu 26/02/2021 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ là lợi thế lớn trước trận lượt về, chiến thắng 1-0 trước Atletico còn giúp Chelsea gợi lại hình bóng về một tập thể từng khiến cả châu Âu e ngại

Dấu ấn Thomas Tuchel

Quay trở lại thời điểm 1 tháng trước, những CĐV lạc quan nhất của Chelsea có lẽ cũng khó dám nghĩ về chiến thắng trước Atletico. Ở thời điểm ấy, The Blues chỉ thắng 3/10 trận tại Premier League và tụt xuống vị trí thứ chín trên BXH.

Ngay cả khi có dấu hiệu hồi sinh dưới thời Tuchel, không nhiều người tin rằng Chelsea chơi tốt đến vậy trước Atletico. 6 trận bất bại của The Blues chẳng nói lên quá nhiều điều khi 5 trong số đó diễn ra trước các đối thủ nằm ở nửa sau BXH Premier League. Chiến thắng còn lại trước Tottenham cũng ở thời điểm Gà Trống chìm sâu khủng hoảng với 5 thất bại trong 6 trận.

Dư âm Chelsea hạ Atletico Hình bóng ngáo ộp một thời thách thức trời Âu hình ảnh 2
Lâu lắm rồi Chelsea mới lại có một trận đấu xuất thần ở Champions League.

Vậy nhưng đoàn quân của Thomas Tuchel vẫn làm được điều không nhiều đội bóng làm được trước Atletico, đối thủ luôn khiến các ông lớn ở châu Âu phải ngán ngẩm trong nhiều năm qua. Dù chỉ là chiến thắng tối thiểu nhưng Chelsea áp đảo hoàn toàn, thậm chí khiến đại diện Tây Ban Nha còn không tung ra nổi bất kì cú dứt điểm nào trúng đích trong cả trận.

Chiến thắng trước Atletico ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21 là phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Tuchel chỉ sau khoảng 1 tháng làm việc cùng nhau. Sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 được chiến lược gia người Đức áp dụng giúp The Blues tìm ra công thức chiến thắng khi phát huy được tối đa sức mạnh những con người đang có trong đội hình, điều HLV Lampard không thể làm được khi còn tại vị để rồi ngậm ngùi mất ghế.

Quan trọng hơn, nhà cầm quân 47 tuổi thổi luồng sinh khí mới giúp các học trò cảm thấy thoải mái khi chơi bóng trong triết lý của ông. Vấn đề này từng được đội trưởng Azpilicueta đề cập tới ngay trước thềm cuộc đối đầu Atletico.

Hơn cả một chiến thắng

Chiến thắng của Chelsea trước Atletico thuyết phục đến nỗi HLV Simeone sau trận đấu phải tâm phục khẩu phục. Việc cay đắng thừa nhận đội nhà xứng đáng thất bại là điều không thường xuyên xuất hiện ở một con người đầy cá tính và có cả đôi chút ngổ ngáo như chiến lược gia người Argentina.

Đã lâu lắm rồi Chelsea mới lại có một trận đấu đáng nhớ như vậy ở đấu trường Champions League. Suốt một quãng thời gian dài, Sư Tử Xanh thành London chẳng khác nào kẻ lót đường tại C1. Thống kê chỉ ra rằng đây mới là lần đầu tiên The Blues thắng sân khách tại vòng knock-out giải đấu số một châu Âu cấp CLB kể từ khi vô địch vào mùa giải 2011/12.

Nghiệt ngã thay với Chelsea khi chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB cũng là lúc đánh dấu một thời kì sắc xanh nhạt dần ở trời Âu. 9 năm trôi qua kể từ đêm Munich không thể nào quên, tất cả những gì tốt nhất The Blues làm được ở C1 chỉ dừng lại ở thêm 1 lần lọt vào tới Bán kết và nó cũng đã diễn ra từ 7 năm về trước ở mùa giải 2013/14. Ngoài ra, đội chủ sân Stamford Bridge nhận tới 4 thất bại ở vòng 1/8 (mùa giải 2014/15, 2015/16, 2017/18 và 2019/20).

Dư âm Chelsea hạ Atletico Hình bóng ngáo ộp một thời thách thức trời Âu hình ảnh 2
Chelsea từng trải qua quãng thời gian chẳng khác nào kẻ lót đường tại Champions League.

Thậm chí, Chelsea từng không vượt qua nổi vòng bảng mùa giải 2012/13. Tồi tệ hơn, đại diện thành London có tới 2 lần không được tham dự Champions League (2015/16 và 2018/19).

Trong quãng thời gian kể trên, Chelsea chỉ gỡ gạc được chút thể diện với 2 danh hiệu Europa League. Nhưng nó chẳng thể giúp The Blues đủ tầm ngồi chung mâm với những ông kẹ hàng đầu khu vực lục địa già như Real Madrid, Bayern Munich hay Barca… 

Trong một giai đoạn đầy rẫy bất ổn, 2 lần vô địch C2 cùng những danh hiệu quốc nội (2 Premier League, 1 FA Cup, 1 Carabao Cup) của đội chủ sân Stamford Bridge chẳng khác nào những ngọn lửa bùng lên rồi mau chóng vụt tắt trước gió. Chelsea trong thế hệ những Courtois, Fabregas, Hazard, Willian… khiến người ta nhắc tới với những drama nhiều hơn thành tích trên sân cỏ.

Xuyên suốt thời gian dài, The Blues bị gắn mác "FC Phản Thầy" sau không ít những lùm xùm trong phòng thay đồ, khiến bao đời HLV phải khăn gói rời Stamford Bridge trong cay đắng.

Những mộng mơ về một đế chế mới

Một giai đoạn đầy rẫy drama của Chelsea cuối cùng cũng trôi qua. Bỏ ra tới gần 300 triệu Bảng mua người trong mùa COVID-19 khó khăn, BLĐ The Blues chắc chắn kì vọng không nhỏ vào việc những nhân tố hiện tại của The Blues có thể sớm săn lùng những danh hiệu cao quý.

Không chỉ là lợi thế lớn trước Atletico trước trận lượt về, chiến thắng của Chelsea còn mang tới những mộng mơ về một đế chế mới.

Trong quá khứ, những cái tên như Cech, Terry, Lampard, Drogba... từng biến Chelsea trở thành tập thể mà chỉ cần nhắc tên cũng đủ khiến bất kì đội bóng nào tại Champions League phải run sợ. Thành tích 1 chức vô địch, 1 ngôi á quân cùng 4 lần lọt vào tới tận Bán kết C1 trong 9 mùa giải từ 2003/04 tới 2011/12 có thể phản ánh sức mạnh của The Blues thời điểm bấy giờ.

Atletico 0-1 Chelsea Giroud an mung
Chelsea mang tới không ít mộng mơ cho CĐV sau chiến thắng trước Atletico.

Chelsea hiện tại gồm những cầu thủ trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết. Không ít trong số đó chính là sản phẩm cây nhà lá vườn của chính đội chủ sân Stamford Bridge với "dòng máu xanh" chảy đều trong huyết quản. Quan trọng hơn, HLV Tuchel đang giúp các học trò biết rằng mình cần chiến đấu vì ai, vì điều gì?

Chelsea vẫn còn ít nhất 90 phút đầy thách thức trước Atletico để chính thức được "gáy" sau bao năm "chui hang" tại Champions League. Nhưng ít nhất, với những gì đã trình diễn ở lượt đi, dàn sao trẻ của The Blues đang gợi lại hình bóng của con ngáo ộp một thời từng sẵn sàng thách thức cả trời Âu! 

Giroud không phải cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất trước Atletico?Giroud không phải cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất trước Atletico?
Theo nhận định của cựu cầu thủ Chelsea, Joe Cole thì tiền vệ Mason Mount mới là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía The Blues ở trận đấu với Atletico Madrid.
Jan Oblak khẳng định Atletico vẫn ngẩng cao đầu sau trận thua ChelseaJan Oblak khẳng định Atletico vẫn ngẩng cao đầu sau trận thua Chelsea
Với tư cách đội chủ nhà, thất bại tối thiểu trước Chelsea ở lượt đi đã khiến Atletico Madrid rơi vào tình thế khó khăn. Dưới đây là những chia sẽ của thủ môn...
Tuchel ngợi khen Giroud sau siêu phẩm tại Champions LeagueTuchel ngợi khen Giroud sau siêu phẩm tại Champions League
HLV Tuchel đã dành những lời tốt đẹp dành cho cậu học trò Olivier Giroud sau pha “ngả bàn đèn” tuyệt đẹp giúp Chelsea đánh bại Atletico Madrid.
Đội trưởng Atletico: “Chúng tôi quyết đánh bại Chelsea ở lượt về”Đội trưởng Atletico: “Chúng tôi quyết đánh bại Chelsea ở lượt về”
Koke tiếc nuối khi Atletico Madrid để thua Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, anh hạ quyết tâm cùng đội bóng chiến thắng khi tái ngộ ở...

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X