Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-5 West Brom: Thảm bại để biết mình là ai

Chủ Nhật 04/04/2021 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thảm bại 2-5 ngay trên sân nhà trước West Brom thật khó có thể chấp nhận với Chelsea. Nhưng ở góc độ tích cực, trận thua này giúp thầy trò Tuchel biết phải tự nghiêm túc tự chấn chỉnh bản thân khi bước vào giai đoạn quyết định thành bại của mùa giải.

1. Chelsea đứt chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường theo cách không thể tồi tệ hơn: thảm bại 2-5 trên sân nhà trước West Brom tại vòng 30 Premier League.

Nếu không theo dõi trận đấu mà chỉ nhìn vào kết quả, hẳn nhiều CĐV nghĩ rằng chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva khiến The Blues vỡ trận để rồi nhanh chóng gục ngã. Nhưng sự thật lại không phải vậy!

Ngay cả khi chỉ còn chơi với 10 người, Chelsea vẫn tạo ra thêm không ít những cơ hội ăn bàn nguy hiểm. Tuy nhiên, khi chưa thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng, bi kịch đã tới với thầy trò Tuchel.

Chelsea vs West Brom Thiago Silva the do
Chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva không thể bào chữa được cho thất bại 2-5 của trước West Brom vì phần lớn các cầu thủ chơi dưới sức.

Thật khó để chỉ mặt điểm tên cầu thủ nào Chelsea nào chơi tệ nhất trận. Lý do bởi The Blues mắc lỗi mang tính hệ thống trong cả 5 bàn thua.

Ở 5 lần Edouard Mendy phải vào lưới nhặt bóng, số lượng cầu thủ Chelsea tham gia phòng ngự không hề ít hơn quân số tấn công của West Brom. Thậm chí, có cả những tình huống gần như toàn bộ đội hình The Blues đang ở phần sân nhà nhưng vẫn bị đối phương biến thành những gã hề.

Nhìn cách Chelsea thi đấu, đặc biệt là tổ chức phòng ngự trước West Brom, thật khó để nhận ra hình ảnh đội bóng bất bại 15 trận liên tiếp trước đó trên mọi đấu trường và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn thua. Hàng thủ chắc chắn từng khiến những ông lớn như Tottenham, MU, Atletico, Liverpool bất lực trong việc khoan thủng  giờ đây chẳng khác nào tấm khiên thủng lỗ chỗ và để đội bóng có hàng công kém thứ nhì Premier League 2020/21 tính tới trước vòng 30 liên tục bắn phá.

2. Thực tế, HLV Simeone đã đọc vị những vấn đề của Chelsea trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua. Chiến lược gia người Argentina cảnh báo vấn đề lớn nhất của thầy trò Tuchel chính là việc không có điểm yếu nên không thể lường trước được những điều tồi tệ có thể ập đến bất cứ lúc nào.

"Chelsea có lẽ hiện không có điểm yếu nào cả. Nhưng họ cũng chưa lường trước được điều gì sẽ xảy ra nếu suy nghĩ theo góc nhìn tiêu cực. Họ chưa phải nhận một kết quả tồi tệ nào dưới thời Tuchel. Và nếu nó đến thì sao?"

Tuy nhiên, những lời cảnh báo của Simeone nhanh chóng chìm vào quên lãng khi Chelsea đánh bại Atletico sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 3-0 để ghi tên mình vào tứ kết Champions League.

Lập tức Chelsea lộ ra những vấn đề ngay trong chiến thắng 2-0 trước Sheffield ở tứ  kết FA Cup. The Blues để đối phương áp đảo trong phần lớn hiệp 2 nhưng may mắn đứng vững và giành vé vào Bán kết. 

Chelsea thua West Brom Kovacic
Thảm bại 2-5 trước West Brom không khác nào lời cảnh tỉnh cho Chelsea sau "tuần trăng mật" cùng Tuchel.

Và một lần nữa những vấn đề ấy bị lãng quên khi các giải VĐQG ở châu Âu tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận ĐTQG diễn ra dù HLV Tuchel khi ấy thẳng thắn thừa nhận các học trò của ông đang dần có dấu hiệu “hết pin”.

3. Thật khó có thể chấp nhận với Chelsea khi thảm bại 2-5 trước West Brom ngay trên sân nhà. Nhưng nhìn vào khía cạnh tích cực, thất bại vừa qua là lời cảnh tỉnh để The Blues không được phép ngủ quên trên những chiến thắng. HLV Tuchel thậm chí thừa nhận điều này trong buổi họp báo sau trận.

Chuỗi 15 trận liên tiếp bất bại vừa qua khiến nhiều người quên đi việc Chelsea hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện mình. Chi tới hơn 200 triệu Bảng để thay máu rầm rộ hè qua, những ngôi sao của The Blues hiện tại cần thời gian để gắn kết với nhau hơn. Sư tử xanh thành London hay bất cứ đội bóng nào khác rõ ràng chẳng thể nào biến mình trở thành cỗ máy chiến thắng trong một sớm một chiều.

Chelsea thua West Brom Zouma
Chelsea cần tự chấn chỉnh mình trong thời gian tới nếu không muốn sa sút không phanh.

Thất bại trước West Brom chưa phải đã là thảm họa bởi thầy trò Tuchel vẫn còn nguyên những mục tiêu phía trước trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng trước khi nghĩ về những mục tiêu ấy, Chelsea cần sớm trở lại mặt đất sau "tuần trăng mật" cùng chiến lược gia người Đức để biết mình là ai, thực lực bản thân ra sao nếu không muốn lao dốc trong thời gian tới.

Người ta vẫn thường nói: "Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng!". Câu nói này có vẻ khá phụ hợp với hoàn cảnh của Chelsea ở thời điểm hiện tại!

Chelsea thua sốc West Brom: Mất bất bại vì hàng thủChelsea thua sốc West Brom: Mất bất bại vì hàng thủ
Trong một ngày hàng thủ chơi tệ hại, Chelsea đã thua đậm West Brom tới 5-2 ngay trên sân nhà. Chuỗi 14 trận bất bại của họ dưới thời Thomas Tuchel cũng dừng...
Chelsea nhận tin sốc sau thảm bại trước West BromChelsea nhận tin sốc sau thảm bại trước West Brom
Không những để thua 2-5 trước West Brom, Chelsea còn nhận hung tin khi tiền vệ Christian Pulisic dính chấn thương gân khoeo.
Những điểm nhấn sau trận thua thảm của Chelsea trước West BromNhững điểm nhấn sau trận thua thảm của Chelsea trước West Brom
Trận đấu Chelsea vs West Brom vòng 30 Ngoại hạng Anh đã khép lại với chiến thắng 5-2 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn từ trận đấu này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X