Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đình Trọng: Cờ đến tay rồi, giờ phất thôi

Thứ Năm 02/09/2021 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau gần 3 năm, Đình Trọng mới lại có cơ hội được đá chính trong màu áo ĐT Việt Nam ở cuộc đối đầu Saudi Arabia tới.

Nỗi ám ảnh chấn thương

AFF Cup 2018 đánh dấu giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Đình Trọng tại ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1997 góp công lớn giúp đội nhà giành chức vô địch thuyết phục.

Lối chơi thông minh cùng khả năng chỉ huy hàng thủ biến Đình Trọng trở thành hòn đá tảng nơi hàng thủ ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sau giải đấu ấy, hàng loạt tai họa ập tới với cầu thủ của Hà Nội FC.

Đình Trọng ĐT Việt Nam
Những chấn thương ảnh hưởng không nhỏ tới Đình Trọng trong gần 3 năm qua.
Nhận định bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia (01h00 ngày 3/9): Quyết đấu tại Mrsool ParkNhận định bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia (01h00 ngày 3/9): Quyết đấu tại Mrsool Park
Nhận định Saudi Arabia vs Việt Nam, người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia tại Mrsool Park vào rạng sáng mai. Và...

 Ngay sau AFF Cup 2018, Đình Trọng tiến hành phẫu thuật chấn thương bàn chân và bỏ lỡ Asian Cup 2019. Và khi chấn thương này mới bình phục chưa lâu, Trọng “ỉn” bị đứt dây chằng đầu gối nghiêm trọng.

Vì nhiều lý do, Đình Trọng phải tái xuất sớm hơn khuyến cáo của các bác sĩ sau ca phẫu thuật chấn thương dây chằng. Anh góp mặt tại VCK U23 Châu Á 2020. Qua đó, chấn thương của cầu thủ sinh năm 1997 tái phát để rồi anh phải lên bàn mổ lần thứ hai.

Vận đen chưa thôi đeo bám trung vệ ĐT Việt Nam sau hai lần phẫu thuật đầu gối. Anh vẫn gặp vấn đề về sụn chêm và phải trải qua lần thứ ba lên bàn mổ vào tháng 8/2020.

Chật vật tìm lại chính mình

Sau gần 2 năm vật lộn với chấn thương, Đình Trọng chính thức trở lại đầu mùa giải 2021. Tuy nhiên, mọi chuyện không mấy suôn sẻ.

Sau 12 vòng đấu ở V.League 2021, Đình Trọng được ra sân vỏn vẹn 5 lần. Trong đó có 3 trận ở đội hình xuất phát của đội bóng thủ đô, một lần rời sân giữa trận.

Không chỉ chưa tìm lại thể trạng tốt nhất, trung vệ 24 tuổi vật lộn tìm lại phong độ vốn có. Màn trình diễn của Đình Trọng sau khi trở lại chỉ ở mức độ tròn vai nếu không muốn nói rằng còn kém xa so với những gì các CĐV từng được chứng kiến ở anh trong quá khứ.

Mất phong độ, Đình Trọng dù trở lại ĐT Việt Nam nhưng cũng chẳng được HLV Park Hang Seo tin tưởng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua. Trung vệ số 21 không được ra sân bất kì phút nào trong 3 trận đấu cuối.

Thầy Park vẫn đặt niềm tin vào bộ ba trung vệ Duy Mạnh – Quế Ngọc Hải – Bùi Tiến Dũng. Ngay cả khi có những thời điểm cần sự thay đổi, HLV Park Hang Seo cũng trao cơ hội cho Thành Chung thay vì Đình Trọng.

Bùi Tiến Dũng Việt Nam vs UAE
Chấn thương của Bùi Tiến Dũng vô tình trở thành cơ hội cho Đình Trọng.

Cơ hội đến rồi!

Trước thềm vòng loại thứ ba World Cup 2022, Bùi Tiến Dũng dính chấn thương, qua đó không thể góp mặt trong 2 trận đấu đầu tiên gặp Saudi Arabia và Australia. Đình Trọng bỗng nổi lên trở thành ứng viên sáng giá để thay thế cho vị trí mà cầu thủ của Viettel để lại.

Điều này càng có cơ sở khi thầy Park quyết định gạch tên Bùi Hoàng Việt Anh trước ngày lên đường sang Saudi Arabia. Ở những buổi tập gần nhất, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho Đình Trọng.

Đình Trọng chẳng còn lạ lẫm gì triết lý và cách vận hành sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo khi từng đồng hành cùng người thầy đáng kính ở những giải đấu thành công trong quá khứ. Chính anh cùng Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải tạo nên hàng thủ chắc chắn đưa ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Đình Trọng Park Hang Seo
Đình Trọng đứng trước cơ hội đá chính cho ĐT Việt Nam sau gần 3 năm.

Sau giải đấu ấy, chấn thương khiến Đình Trọng mất vị trí tại ĐT Việt Nam vào tay Bùi TIến Dũng. Và ở thời điểm hiện tại, điều ngược lại có thể sẽ xảy ra.

Lúc này, Đình Trọng đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Giờ là lúc để anh tìm lại những gì mình đã mất trong màu áo tuyển.

Thay cho lời kết, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ cách đây không lâu của Đình Trọng về quyết tâm của bản thân anh trong quá trình cùng ĐT Việt Nam hướng tới trận gặp Saudi Arabia.

"Tôi đã bình phục chấn thương hoàn toàn từ lâu rồi. Thời điểm này, tôi đang tập trung để lấy lại phong độ. Tôi mong mọi người chỉ theo dõi tôi ở khía cạnh chuyên môn thôi, để tôi có thể làm được điều mình mong muốn."

HLV Park Hang Seo phải họp báo online trước trận gặp AustraliaHLV Park Hang Seo phải họp báo online trước trận gặp Australia
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên AFC và VFF sẽ áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt trong việc tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia tại Mỹ Đình...
ĐT Việt Nam vs Trung Quốc đối nghịch về tuổi tác ở vòng loại World CupĐT Việt Nam vs Trung Quốc đối nghịch về tuổi tác ở vòng loại World Cup
Theo thống kê, tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Việt Nam đang có độ tuổi trung bình cầu thủ thấp nhất...
Tiến Linh sánh vai cùng ... Ronaldo và Messi trên bản đồ World Cup của FIFATiến Linh sánh vai cùng ... Ronaldo và Messi trên bản đồ World Cup của FIFA
Chân sút ĐT Việt Nam vừa có vinh dự góp mặt trong tấm poster quảng bá cho vòng loại World Cup 2022 của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.
Saudi Arabia lộ ý định khai phá cánh phải của tuyển Việt NamSaudi Arabia lộ ý định khai phá cánh phải của tuyển Việt Nam
Trong video mới được Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia công bố, có thể thấy thầy trò HLV Herve Renard đang mổ xẻ rất cặn kẹ đội hình của ĐT Việt Nam để tìm cơ hội...
Đội trưởng ĐT Saudi Arabia vắng mặt trong buổi tập ngày 30/8Đội trưởng ĐT Saudi Arabia vắng mặt trong buổi tập ngày 30/8
Đội trưởng ĐT Saudi Arabia, Salman Al-Faraj vắng mặt trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam ngày 30/8.

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X