Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria và sứ mệnh đem vinh quang về cho Messi

Thứ Ba 13/07/2021 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Định mệnh như đã sắp đặt Di Maria sắm vai người hùng để mang tới những danh hiệu cao quý cho Messi cùng ĐT Argentina.

1. Sau khi đầy ắp vinh quang ở cấp độ cá nhân và CLB, Messi cuối cùng cũng có được danh hiệu lớn trong màu áo ĐTQG. Cầu thủ 34 tuổi cùng Argentina vô địch Copa America 2021 với chiến thắng 1-0 trước Brazil ở trận Chung kết.

Messi góp công không nhỏ trong hành trình giành ngôi vương của Argentina. Tại Copa America 2021, El Pulga có cho mình 4 pha lập công và 5 kiến tạo, dẫn đầu về 2 thống kê kể trên và cả danh sách những cầu thủ in dấu giày vào số bàn thắng nhiều nhất giải.

Messi
Messi chói sáng tại Copa America 2021 góp công lớn giúp Argentina vô địch.

Ngoài ra, Messi còn tung ra 28 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, tạo ra 21 cơ hội ăn bàn cho đội nhà. Trong đó, có 6 cơ hội ngon ăn được El Pulga "dọn cỗ" cho hàng công Argentina.

Chưa dừng lại ở đó, chân sút sinh năm 1987 còn có 9 tình huống chọc khe xuyên phá hàng thủ đối phương và tung ra tới 122 đường chuyền luân chuyển bóng về phía 1/3 cuối sân. Messi dẫn đầu trong tất cả các thống kê kể trên tại Copa America 2021. Anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Ở tuổi 34, Messi vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình để đưa Argentina vô địch Copa America 2021, đáp lại niềm kỳ vọng của biết bao người hâm mộ. 

2. Messi xuất sắc là vậy nhưng đó chỉ là điều kiện cần. Bóng đá vốn vẫn là môn thể thao tập thể. Một mình anh sao có thể thể gồng gánh và đưa một tập thể đến thành công.

Để Argentina có thể giành những vinh quang, El Pulga vẫn cần sự hỗ trợ đắc lực của những nhân tố chất lượng khác. Và Di Maria là một trong những người sinh ra để giúp Messi gặt hái những vinh quang ấy.

Tiền vệ số 11  sắm vai người hùng với pha lập công duy nhất giúp Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Brazil để vô địch Copa America 2020. Đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1987 cho đội bóng áo sọc xanh trắng kể từ sau World Cup 2018. Nhưng giá trị của nó lại vô cùng quan trọng.

Messi vs Di Maria
Di Maria là tác giả bàn thắng duy nhất trong trận Chung kết Copa America 2021 đem về chức vô địch cho Argentina.

Đây không phải lần đầu tiên Di Maria ghi bàn quan trọng đem về danh hiệu cho bóng đá Argentina. 13 năm về trước, anh cũng từng ghi bàn quyết định đem về chức vô địch Olympic 2008 cho Olympic Argentina với chiến thắng tối thiểu trước Olympic Nigeria. Đó cũng là danh hiệu lớn duy nhất của bóng đá Argentina trong hơn 1 thập kỉ vừa qua.

Xuất hiện những điểm tương đồng trong 2 bàn thắng kể trên của Di Maria. Đó đều là những tình huống anh thoát xuống trống trải và ghi bàn sau pha lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương. Định mệnh như đã sắp đặt tiền vệ sinh năm 1987 thực hiện những khoảnh khắc lịch sử để đem tới vinh quang cho Messi cùng ĐT Argentina.

Messi
Sau tất cả, Messi cuối cùng cũng giành được danh hiệu lớn cùng ĐTQG.

3. Suốt hơn 1 thập kỉ vừa qua, Argentina không ít lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Trong đó, phải kể tới thất bại đắng cay ở Chung kết World Cup 2014 hay Copa America 2015 và 2016. 

Ở những thất bại ấy, Di Maria đều sắm vai khán giả bất đắc dĩ. Chấn thương khiến anh ngồi ngoài trong trận Chung kết World Cup 2014 và Copa America 2016. Ở trận đấu tranh ngôi vô địch tại Copa America 2015, tiền vệ khi ấy đang thuộc biên chế MU cũng chỉ thi đấu được 29 phút rồi cũng phải rời sân vì lý do tương tự.

Messi vs Di Maria
Định mệnh như đã sắp đặt Di Maria thực hiện những khoảnh khắc lịch sử để đem về vinh quang cho Messi trong màu áo Argentina.

Một điểm chung trong trong cả 3 thất bại kể trên đến từ việc Argentina chẳng ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Trong bối cảnh Messi bị phong tỏa kĩ lưỡng, La Albiceleste chẳng có ai san sẻ gánh nặng ghi bàn với anh. Và người ta vẫn nhắc đi nhắc lại những pha bỏ lỡ vô duyên của Higuain đã ngăn cản Messi chạm tay vào những danh hiệu cao quý trong màu áo tuyển.

Sau tất cả, Messi cuối cùng cũng có được điều mình mong muốn trong màu áo ĐT Argentina. Nhưng nếu Di Maria có thể đồng hành cùng anh ở những trận Chung kết trước đó, liệu El Pulga có phải chờ đợi đến tận bây giờ mới có được danh hiệu lớn cùng ĐTQG?

Chùm ảnh: Hai nửa trái ngược của Messi và NeymarChùm ảnh: Hai nửa trái ngược của Messi và Neymar
Sáng nay (11/7), Lionel Messi đã có lần đầu tiên nếm trải danh hiệu quốc tế khi cùng ĐT Argentina vô địch Copa America 2020. Bên kia chiến tuyến, Neymar vẫn...
Di Maria: “Messi nói chung kết Copa America là của tôi!”Di Maria: “Messi nói chung kết Copa America là của tôi!”
Angel Di Maria tiết lộ Lionel Messi đã nói rằng trận chung kết Copa America sẽ là thời điểm anh tỏa sáng trong bối cảnh bộ đôi này giúp Argentina giành danh...
Messi facetime với vợ con sau chức vô địch Copa AmericaMessi facetime với vợ con sau chức vô địch Copa America
Sau khi cùng Argentina vô địch Copa America 2021, Messi lập tức chia sẻ niềm vui của mình với các thành viên trong gia đình.
Messi vô địch Copa America cùng ngày Ronaldo đăng quang EuroMessi vô địch Copa America cùng ngày Ronaldo đăng quang Euro
Một sự trùng hợp khó tin đến từ việc Messi vô địch Copa America 2021 trùng đúng ngày Ronaldo cùng Bồ Đào Nha đăng quang tại Euro 2016.
VIDEO: Lionel Messi lần đầu tiên nâng cúp và màn ăn mừng của ĐT ArgentinaVIDEO: Lionel Messi lần đầu tiên nâng cúp và màn ăn mừng của ĐT Argentina
Tiền đạo Lionel Messi cuối cùng cũng được nâng cúp vô địch trong màu áo ĐT Argentina, anh và các đồng đội đã đánh bại Brazil 1-0 trong trận chung kết Copa...

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X