Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngả mũ trước Thomas Tuchel

Thứ Ba 21/09/2021 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khả năng đọc trận đấu và ứng biến cực nhanh của HLV Thomas Tuchel là chìa khóa quan trọng đem về chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Tottenham.

Dấu ấn Thomas Tuchel

"Tôi không hài lòng với cách đội nhập cuộc trong 45 phút đầu tiên. Tất nhiên, vẫn có những người chơi tốt như Kepa hay Thiago Silva nhưng nhìn chung thì phần lớn các cầu thủ phối hợp thiếu ăn ý, thiếu sức mạnh và sự quyết tâm trong những pha tranh chấp 50-50.

Tôi có cảm giác các cầu thủ muốn gây ấn tượng bằng cách phô diễn kĩ thuật cá nhân. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng tốt, đặc biệt trong những trận Derby như thế này."

Đó là những chia sẻ thẳng thắn của HLV Thomas Tuchel về những vấn đề trong cách nhập cuộc của Chelsea trước Tottenham. Rõ ràng, ông có lý do để không hài lòng với các học trò.

Tuyến tiền vệ của Chelsea lép vế trước Tottenham khi bị đối thủ chủ động pressing tầm cao. Chỉ trong hiệp 1, The Blues để đối phương cướp bóng ngay trên sân nhà tới 5 lần và chỉ 1 lần làm được điều tương tự.

Dấu ấn của HLV Thomas Tuchel trong trận đấu Tottenham vs Chelsea hình ảnh
Màn trình diễn của Chelsea trước Tottenham trong 2 hiệp đấu là 2 bộ mặt đối lập.

Các học trò của HLV Tuchel gần như chẳng thể triển khai bóng lên phía trên để tổ chức tấn công. Trong 45 phút đầu tiên, Chelsea chẳng thể tung ra nổi 1 cú dứt điểm trúng đích. Ngay cả khi có được cơ hội hiếm hoi trong một tình huống phản công ở phút 15, Mason Mount hay Lukaku cũng thiếu đi sự quyết đoán trong nhịp xử lý cuối cùng.

Nhận thấy vấn đề, HLV Tuchel lập tức có sự điều chỉnh để rồi "gió đổi chiều" trong hiệp 2. Sự xuất hiện của Kante giúp The Blues nhanh chóng giành lại thế trận. Khả năng gây sức ép của Chelsea trước Tottenham được cải thiện đáng kể.

Thomas Tuchel
Thomas Tuchel chính là ngôi sao sáng nhất của Chelsea trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham.

Nửa sau trận đấu, Nhà đương kim vô địch Champions League có tới 8 tình huống cướp bóng trên sân đối phương. Việc Kante xuất hiện trên sân không thể giúp Chelsea gia tăng sức mạnh khu trung tuyến mà còn giúp 2 hậu vệ biên Marcos Alonso và Azpilicueta được phép dâng lên nhiều hơn để hỗ trợ mặt trận tấn công. Một khi đã làm chủ thế trận và không để cho đối phương có cơ hội chơi bóng, những bàn thắng đến với Chelsea như một điều tất yếu.

Không quá khi nói HLV Tuchel chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Tottenham. Khả năng đọc trận đấu và ứng biến kịp thời của ông chính là yếu tố then chốt mang tới 3 điểm quan trọng cho The Blues.

Niềm tin của Chelsea

Còn nhớ ở vòng 3 Premier League 2021/22, HLV Thomas Tuchel cũng thể hiện khả năng đọc trận đấu và ứng biến cực nhanh khi Chelsea phải chơi thiếu người trước Liverpool trong hiệp 2. Với chiến thuật hợp lý, The Blues giành được 1 điểm với kết quả hòa 1-1 đầy quả cảm.

Tài năng và đẳng cấp của chiến lược gia người Đức đã được kiểm chứng từ hành trình giành ngôi vô địch Champions League của Chelsea mùa trước. Nhưng ông chỉ coi đó là bước đệm để hướng tới những thành công tiếp theo.

Thomas Tuchel
HLV Tuchel luôn yêu cầu các học trò chuẩn bị mọi trường hợp có thể xảy ra trong trận đấu.

Cái hay của nhà cầm quân sinh năm 1973 nằm ở khả năng ứng biến cực nhanh trong mọi tình huống. Trong hầu hết các buổi họp báo, HLV Tuchel nhắc đi nhắc lại việc muốn các học trò chuẩn bị tốt nhất có thể cho mọi khả năng có thể xảy ra trong trận, qua đó có giải pháp ứng phó kịp thời.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Chelsea được ông truyền cho sự tự tin để giữ được cái đầu lạnh trong những thời điểm khó khăn. Bản lĩnh của The Blues cũng đã được trui rèn đáng kể sau hành trình lên đỉnh châu Âu cách đây không lâu.

Mục tiêu của HLV Tuchel rất rõ ràng ngay từ ngày đầu đặt chân tới Stamford Bridge: muốn biến Chelsea trở thành một đội bóng không ai muốn phải đối đầu. Sự cầu thị từ những điều nhỏ nhất của nhà cầm quân người Đức đang giúp The Blues từng bước thực hiện mục tiêu ấy.

Chelsea
Chelsea dưới bàn tay của HLV Tuchel đang dần biến mình trở thành tập thể khó bị đánh bại.

Sau chức vô địch Champions League 2020/21, Chelsea đang lầm lì tiến thêm những bước đầy chắc chắn khi bước vào mùa giải mới. 5 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2021/22 đã trôi qua, The Blues giành 4 chiến thắng, 1 trận hòa, ghi được 12 bàn và chỉ 1 lần thể đối phương chọc thủng lưới. Trong đó, bàn thua duy nhất Chelsea phải nhận đến từ tình huống đá penalty của Liverpool.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì khi mùa giải mới trôi qua chặng đường khởi động. Nhưng nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ và sự lầm lì như trong những trận đấu vừa qua, chẳng quá khi nói Chelsea đang là một trong những ứng viên nặng kí cho chức vô địch Premier League 2021/22.

Với đội hình chất lượng có chiều sâu lại được chèo lái bởi HLV Thomas Tuchel đầy tài năng, Chelsea hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm với nhiều đội bóng trong thời gian tới.

Hy hữu: Chelsea dẫn đầu bảng nhờ thứ tự alphabetHy hữu: Chelsea dẫn đầu bảng nhờ thứ tự alphabet
Trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, Chelsea đã giành chiến thắng dễ dàng trước Tottenham, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng.
Tuchel: Kante là người tạo ra khác biệt trước TottenhamTuchel: Kante là người tạo ra khác biệt trước Tottenham
HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng khen ngợi Kante vì tầm ảnh hưởng của cầu thủ này trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Tottenham vừa qua.
Bức ảnh toát lên sự vô hại của Harry Kane trước ChelseaBức ảnh toát lên sự vô hại của Harry Kane trước Chelsea
Harry Kane tiếp tục phong độ thất vọng khi hoàn toàn mất hút trong thất bại với tỉ số 0-3 của Tottenham trước Chelsea.
Chelsea hủy diệt Tottenham, HLV Tuchel vẫn chưa hài lòngChelsea hủy diệt Tottenham, HLV Tuchel vẫn chưa hài lòng
HLV Thomas Tuchel cho rằng Chelsea hoàn toàn có thể làm được tốt hơn so với những gì đã thể hiện trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X