Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Thấy thanh xuân ngày nào bỗng dưng trở lại

Thứ Bảy 08/05/2021 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea đang biến mình trở thành tập thể khiến cho không ít đội bóng phải e ngại, đúng với những gì chiến lược gia người Đức từng tuyên bố.

Một mùa giải Champions League đáng nhớ

“Tôi muốn biến Chelsea thành tập thể không đội bóng nào muốn phải đối đầu.”

Đó là những tuyên bố đầy đanh thép của Thomas Tuchel trong ngày được bổ nhiệm làm HLV trưởng Chelsea thay thế cho Frank Lampard. Sau hơn 3 tháng nắm quyền, chiến lược gia người Đức phần nào thực hiện đúng lời hứa ấy khi đưa The Blues lọt vào trận Chung kết Champions League 2020/21.

Tuchel
HLV Tuchel giữ đúng lời hứa trong ngày nhậm chức tại Chelsea.

Trước Real Madrid, đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1, Chelsea hoàn toàn vượt trội để thắng xứng đáng 3-1 chung cuộc. Thậm chí, sau trận bán kết lượt về, tiền vệ Mason Mount còn cảm thấy nuối tiếc khi đội nhà không tận dụng tốt cơ hội để ghi 5 bàn vào lưới đối thủ.

Việc Chelsea thẳng tiến vào trận Chung kết Champions League là điều có lẽ các CĐV lạc quan nhất cũng chẳng dám mơ tới ở thời điểm HLV Tuchel bắt đầu ngồi ghế nóng.

Lâu lắm rồi Chelsea mới lại có một mùa giải Champions League đáng nhớ đến vậy. Đã 9 năm trôi qua kể từ chức vô địch C1 đầu tiên trong lịch sử, The Blues chẳng khác nào kẻ lót đường ở trời Âu.

Sau chức vô địch ấy, Chelsea có thêm duy nhất 1 lần lọt vào Bán kết. Ngoài ra, đội chủ sân Stamford Bridge nhận tới 4 thất bại ở vòng 1/8 (mùa giải 2014/15, 2015/16, 2017/18 và 2019/20).

Thậm chí, Chelsea từng không vượt qua nổi vòng bảng mùa giải 2012/13. Tồi tệ hơn, đại diện thành London có tới 2 lần không được tham dự Champions League (2015/16 và 2018/19).

Chelsea đánh bại Real Madrid 2-0
Chelsea thắng thuyết phục Real Madrid ở Bán kết để lọt vào Chung kết Champions League.

Dáng dấp tập thể từng khiến cả châu Âu run sợ

Nhiều CĐV trong thời gian qua chỉ ra không ít sự việc trùng hợp đến khó tin ở mùa giải Chelsea vô địch Champions League 2011/12 và thời điểm hiện tại. Tất nhiên, mọi thứ chỉ mang tính chất tham khảo.

Khách quan mà nói, con đường Chelsea vào Chung kết Champions League mùa này thuyết phục hơn nhiều so với 9 năm về trước. Khi ấy, đoàn quân của Di Matteo có sự hỗ trợ đắc lực của yếu tố may mắn.

Trên đường vào Chung kết C1 mùa này, Chelsea đánh bại Atletico Madrid hay Real Madrid, những ông lớn khiến cả châu Âu phải ngán ngẩm những năm qua. Rõ ràng, nếu chỉ dựa vào may mắn, thật khó để đoàn quân của Tuchel làm nên kì tích này. Thậm chí, chiến thắng của The Blues thuyết phục tới mức những bại tướng như Simeone hay Zidane đều phải tâm phục khẩu phục.

Vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch Champions League 2020/21 với Chelsea bởi HLV Tuchel và các học trò vẫn còn trận Chung kết đầy khó khăn với Man City. Nhưng dù kết quả vào ngày 29/5 tới có ra sao, những gì Sư Tử Xanh thành London đã thể hiện chẳng khác nào tiếng gầm vang đanh thép gửi tới cả châu Âu báo hiệu một sự trở lại mạnh mẽ sau 9 năm chịu phận lót đường.

Trong quá khứ, ngay cả khi chưa từng vô địch, Chelsea của thế hệ Cech, Terry, Lampard, Drogba… từng biến mình thành tập thể mà chỉ cần nhắc tên cũng đủ khiến bất kì đội bóng nào tại Champions League cũng phải run sợ.

Chelsea
Chelsea đang gợi lại dáng dấp của một tập thể từng làm mưa làm gió tại Champions League.

Trước lần đầu lên đỉnh trời Âu, Chelsea đã 1 lần giành ngôi Á quân cùng 4 lần lọt vào tới tận Bán kết C1 trong 8 mùa giải từ 2003/04 tới 2010/11. Thành tích kể trên có thể phản ánh sức mạnh của The Blues bấy giờ. Chức vô địch Champions League 2011/12 chỉ góp phần mang tới cái kết trọn vẹn cho một thế hệ đầy tài năng của đội chủ sân Stamford Bridge sau không biết bao lần bị thần may mắn ngoảnh mặt.

Không quá khi nói Chelsea giờ đây đang tái hiện lại ít nhiều những tinh túy mà thế hệ Cech, Terry, Lampard, Drogba… từng làm mưa làm gió một thời tại Champions League. Và nếu đội chủ sân Stamford Bridge cứ tiếp tục “khiến cho cả châu Âu phải e ngại” như những gì HLV Tuchel tuyên bố trong ngày nhậm chức, chức vô địch C1 hay những danh hiệu cao quý khác có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.  

Chelsea 2-0 Real Madrid: Màn trình diễn đỉnh cao của Kante và JorginhoChelsea 2-0 Real Madrid: Màn trình diễn đỉnh cao của Kante và Jorginho
Sau gần 3 mùa giải, có lẽ cuộc tranh luận giờ đây đã có thể hoàn toàn kết thúc.
VIDEO: Thomas Tuchel: Thành quả xứng đáng với những nỗ lực từ ngày đầu tiênVIDEO: Thomas Tuchel: Thành quả xứng đáng với những nỗ lực từ ngày đầu tiên
Chia sẻ sau khi đưa Chelsea vào chung kết Champions league năm nay, HLV Thomas Tuchel cho rằng thành quả này xứng đáng với những nỗ lực từng ngày của ông kể từ...
Timo Werner không nói sai!Timo Werner không nói sai!
Khẳng định đội bóng của mình mạnh hơn Man City khi đá bay đối thủ khỏi bán kết cúp FA, Timo Werner và các đồng đội một lần nữa chứng tỏ sức mạnh ở đấu trường...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X