Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Rời xa Roman Abramovich liệu có là bão tố?

Thứ Bảy 05/03/2022 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng ai có thể dám chắc rằng Chelsea sẽ có một ông chủ mới tâm huyết như những gì Roman Abramovich đã làm. Khi ấy, tương lai của đội bóng rồi sẽ ra sao?

Triều đại Roman Abramovich khép lại

Triều đại 19 năm của tỉ phú Roman Abramovich tại Chelsea chuẩn bị đi tới hồi kết. Những căng thẳng chính trị sau cuộc tấn công của Nga vào Ukraine khiến ông đối mặt với không ít những rủi ro.

Chẳng còn cách nào khác, Roman Abramovich buộc phải rao bán Chelsea để tránh cho đứa con tinh thần của mình chịu những ảnh hưởng. 

Chẳng cần phải nói, ai cũng hiểu Chelsea có được ngày hôm nay nhờ những công lao lớn đến dường nào của Roman Abramovich. Nói cách khác, chính tỉ phú người Nga đã thay đổi lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge.

Trước thời điểm được Roman Abramovich mua lại, Chelsea chỉ là một đội bóng tầm trung. 19 năm trôi qua, The Blues giờ đây biến mình trở thành một thế lực không chỉ tại quốc nội mà còn vươn tầm trời Âu.

Chelsea đã gặt hái thêm hàng loạt danh hiệu cao quý dưới thời Roman Abramovich, trong đó không thể không kể tới 5 chức vô địch Premier League, 2 Champions League và những lần lên đỉnh tại FA Cup, Carabao Cup…

Roman Abramovich
Bộ sưu tập danh hiệu của Chelsea dưới triều đại tỉ phú Roman Abramovich.

Tâm huyết của Roman Abramovich

Tại Premier League, không phải ông chủ nào cũng được lòng phần lớn các CĐV đội bóng. Tại Old Trafford, các CĐV MU thường xuyên giương cao biểu ngữ phản đối nhà Glazers. Trong khi đó, đông đảo người hâm mộ Liverpool cũng không hài lòng cách ông chủ John Henry điều hành đội bóng.

Nhưng tại Chelsea thì khác. Hầu hết các True Blues đều vỗ ngực tự hào khi đội bóng của mình được sở hữu bởi một ông chủ giàu tâm huyết. Không khó để nhận ra công thức để Roman Abramovich đưa Chelsea gặt hái thành công. 

Roman Abramovich chưa bao giờ coi Chelsea là một khoản đầu tư. Ông đơn giản dồn hết tâm huyết và tình yêu của mình để gây dựng nên đứa con tinh thần suốt 19 năm qua.

Roman Abramovich Chelsea
Roman Abramovich dành tình yêu vô điều kiện với Chelsea.

Dưới triều đại của Roman Abramovich, Chelsea chưa bao giờ phải lo nghĩ nhiều về chuyện tiền bạc. Theo thống kê của chuyên trang chuyển nhượng uy tín Transfermarkt, tỉ phú người Nga đã chu cấp tới hơn 1.6 tỉ Bảng cho Chelsea tham gia thị trường chuyển nhượng.

Sự hậu thuẫn vô điều kiện của Roman Abramovich khiến Chelsea những năm qua luôn sở hữu lực lượng với chất lượng trong nhóm đầu tại châu Âu. Đó là bàn đạp để The Blues gặt hái được những thành công.

Chưa dừng lại ở đó, tỉ phú sinh năm 1966 cũng chưa bao giờ ngần ngại thay đổi khi thấy Chelsea có dấu hiệu đi chệch hướng. Ông không ngần ngại bỏ tiền túi ra để trảm bao đời HLV vì không thể giúp The Blues giành được thành tích tốt. Trong kỉ nguyên Roman Abramovich, Chelsea đã mất tới hơn 100 triệu Bảng cho những lần sa thải HLV của mình.

Tương lai nào cho Chelsea

Khi không còn Roman Abramovich, mọi chuyện tại Chelsea có thể sẽ rất khác. Theo thông tin mới nhất, không thiếu những nhà đầu tư muốn mua lại quyền sở hữu The Blues ngay sau khi tỉ phú người Nga rao bán đội bóng.

Được biết, đã có những lời đề nghị trị giá không dưới 3 tỉ Bảng Anh được gửi tới cho tỉ phú năm nay 56 tuổi. Do đó, có thể khẳng rằng ông chủ mới của Chelsea không thiếu tiền.

Điều quan trọng, người kế thừa di sản mà Roman Abramovich để lại liệu có đủ tâm huyết như những gì tỉ phú người Nga đã làm để gây dựng Chelsea trong suốt 19 năm qua hay không. Nói một cách dễ hiểu hơn, liệu bao nhiêu tiền trong túi các ông chủ được đem đầu tư vào đội bóng. Ngoài ra, khoản tiền đội bóng kiếm được sẽ bao nhiêu phần được tái đầu tư, bao nhiêu phần rơi vào túi ông chủ?

Trong thế giới bóng đá ngày nay, không thiếu những ông chủ chẳng mấy quan tâm tới chuyên môn mà chỉ coi việc điều hành đội bóng là cơ hội để đầu tư, qua đó mang lợi ích khổng lồ về cho bản thân mình. Trường hợp của nhà Glazers đã và đang làm tại MU có thể coi là ví dụ.

Roman Abramovich
Chelsea liệu có thể tìm được một Roman Abramovich thứ hai.

Thực tế, Chelsea trong những năm qua cũng đã dần dần bớt phụ thuộc vào Roman Abramovich. Đó chính là lý do khiến Chelsea những năm qua không hề phải lo lắng vì phạm luật công bằng tài chính. 

Nền móng vững chắc của The Blues là hệ thống học viện đào tạo trẻ hàng đầu tại Châu Âu. Nhờ đó, Chelsea có được một nguồn thu ổn định từ việc bán và cho mượn đi những cầu thủ trẻ. Ở kì chuyển nhượng mùa hè 2021 vừa qua, Chelsea thậm chí thu về tới gần 200 triệu Bảng từ việc bán cầu thủ, qua đó có được ngân sách mua sắm những tân binh chất lượng thay vì chỉ chờ đợi được Roman Abramovich bơm tiền.

Tuy nhiên, những nguồn lợi trong thời gian qua của Chelsea chẳng thấm vào đâu so với tình yêu vô điều kiện từ tỉ phú người Nga dành cho đội bóng này.

Giờ đây, Chelsea đang rất cần một Roman Abramovich mới nếu muốn duy trì vị thế của mình tại cả Premier League lẫn Champions League suốt những năm qua. Đó có lẽ cũng là tâm tư mà tỉ phú người Nga muốn gửi gắm cho người kế thừa di sản mà mình mất gần 2 thập kỉ gây dựng. 

Chelsea đổi chủ, HLV Tuchel vẫn cam kết tương laiChelsea đổi chủ, HLV Tuchel vẫn cam kết tương lai
HLV Thomas Tuchel khẳng định việc Chelsea đổi chủ chẳng thể nào ảnh hưởng tới việc ông đang cảm thấy rất hạnh phúc khi làm việc tại đội bóng.
Chủ của Newcastle: Tước Chelsea khỏi Abramovich là thiếu công bằngChủ của Newcastle: Tước Chelsea khỏi Abramovich là thiếu công bằng
Đồng sở hữu của Newcastle là bà Amanda Staveley cho rằng việc tước Chelsea khỏi Abramovich là một hành động thiếu công bằng.
Bức ảnh khiến NHM Chelsea rơi nước mắtBức ảnh khiến NHM Chelsea rơi nước mắt
Bức ảnh các cầu thủ Chelsea cùng HLV Thomas Tuchel tiễn tỷ phú Roman Abramovich khiến NHM đội bóng thành London đều cảm thấy tiếc nuối.
Đội hình tốt nhất của Chelsea dưới thời Roman AbramovichĐội hình tốt nhất của Chelsea dưới thời Roman Abramovich
Tỷ phú Roman Abramovich đã quyết định sẽ bán Chelsea, tờ The Sun đã chọn ra đội hình tốt nhất của đội bóng thành London dưới thời ông chủ người Nga.

 

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X