Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Carrick chia tay MU: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

Thứ Bảy 04/12/2021 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ít CĐV MU cảm thấy hụt hẫng sau sự ra đi chóng vánh của Carrick. Nhưng có lẽ đó là quyết định tốt nhất cho cả ông và Quỷ Đỏ ở thời điểm hiện tại.

Nhiệm vụ hoàn thành

Khi còn đang hân hoan trong men say chiến thắng 3-2 trước Arsenal, các CĐV MU nhận tin sốc khi Michael Carrick sẽ chia tay CLB. Thậm chí, nhiều cầu thủ MU còn không khỏi bất ngờ khi nhà cầm quân người Anh thông báo thông tin này.

Trước đó, nhiều nguồn tin uy tín khẳng định đội ngũ trợ lý cũ của Solskjaer, trong đó có Carrick sẽ tiếp tục làm việc dưới quyền tân HLV Ralf Rangnick. Không ít CĐV MU còn hy vọng việc được cộng tác với 1 HLV giỏi sẽ mang tới cho cựu tiền vệ sinh năm 1980 những bài học bổ ích trong sự nghiệp huấn luyện.

HLV Michael Carrick
 Carrick chia tay MU sau chiến thắng 3-2 trước Arsenal.

Vậy nhưng viễn cảnh Carrick làm trợ lý cho Ralf Rangnick tại MU không xảy ra. Chia tay Old Trafford, hành trang Carrick mang theo là 3 trận bất bại liên tiếp trên cương vị HLV tạm quyền. Điều đáng nói, cả 3 đối thủ của Quỷ Đỏ vừa qua gồm Villarreal, Chelsea và Arsenal đều chẳng hề dễ chơi.

Sẽ có muôn vàn ý kiến trái chiều về màn trình diễn của MU trong 3 trận đấu Carrick cầm quân. Thực tế, Quỷ Đỏ vẫn đang tồn đọng không ít vấn đề từ thời Solskjaer. Nhưng thật khó để cựu tiền vệ người Anh có thể cải thiện triệt để tình hình chỉ trong vỏn vẹn 10 ngày.

Vấn đề nằm ở chỗ nếu Solskjaer còn tại vị, kết quả của đội chủ sân Old Trafford trong 3 trận vừa qua sẽ ra sao trong bối cảnh chạm đáy phong độ với 5 thất bại trong 7 trận gần nhất.

Điều quan trọng nhất Carrick mang tới không gì khác ngoài việc giúp các cầu thủ lấy lại tinh thần sau quãng thời gian tăm tối dưới thời Solskjaer. Nói cách khác, cựu tiền vệ người Anh đã phục hồi thành công một cỗ máy rệu rã mang tên MU trước khi bàn giao lại cho Ralf Rangnick.

HLV Michael Carrick
HLV Carrick bất bại trong cả 3 trận dẫn dắt MU trên cương vị HLV tạm quyền.

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở!

Việc Carrick chia tay MU khiến người hâm mộ hụt hẫng. Tuy nhiên, không quá khi nói đó là giải pháp tốt nhất cho cả Carrick lẫn MU.

Carrick trung thành với Solskjaer và đó là một trong những lý do khiến ông từ chối làm trợ lý cho Ralf Rangnick. Hơn nữa, bản thân tiền vệ sinh năm 1980 có lẽ hừa hiểu năng lực mình đến đâu.

Kinh nghiệm huấn luyện của Carrick thậm chí còn chẳng bằng Solskjaer ở thời điểm tiếp quản MU. Chẳng ai có thể đảm bảo Quỷ Đỏ sẽ tiếp tục gặt hái thành tích tốt nếu chiến lược gia người Anh còn tại vị trong thời gian tới.

Carrick
Không quá khi nói việc Carrick chia tay MU tốt cho cả đôi bên.

3 năm trước, dàn sao MU cũng chơi cực kì thăng hoa khi Solskjaer mới nắm quyền. Và câu chuyện sau đó ra sao thì ai cũng đã có câu trả lời.

Những chiến thắng như chẻ tre ở thời điểm ấy đến với MU nhờ sự thoải mái tâm lý sau khi Jose Mourinho bị sa thải nhiều hơn là những dấu ấn chiến lược gia người Na Uy mang lại.

MU không muốn lặp lại sai lầm ấy. Đã 8 năm kể từ ngày Sir Alex nghỉ hưu, Quỷ Đỏ vẫn đang vật lộn đi tìm hình bóng của chính mình. Từ bấy đến nay, đội chủ sân Old Trafford chẳng giành thêm nổi danh hiệu lớn. 4 năm gần nhất, MU đều trắng tay.

Cái MU cần giờ đây là một kế hoạch dài hơi để có thể cạnh tranh danh hiệu, xa hơn là tìm lại hình ảnh một đội bóng từng khiến cả châu Âu phải e ngại như trong quá khứ. Đó là lý do Ralf Rangnick được gửi gắm toàn bộ niềm tin chứ không phải Carrick.

Sẽ còn không ít những hụt hẫng sau cuộc chia tay chóng vánh giữa Carrick và MU. Nhưng đôi khi "tình chỉ đẹp khi còn dang dở, đời mất vui khi trót hẹn câu thề"!

Carrick quyết định từ chức vì lòng trung thành với OleCarrick quyết định từ chức vì lòng trung thành với Ole
Ngay sau trận thắng Arsenal, HLV tạm quyền Michael Carrick đã có quyết định gây chấn động khi tuyên bố từ chức.
NÓNG: Carrick chính thức chia tay MUNÓNG: Carrick chính thức chia tay MU
Ngay sau chiến thắng 3-2 trước Arsenal, trang chủ MU bất ngờ thông báo việc Michael Carrick sẽ chính thức chia tay đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X