Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes gây thất vọng ở Euro 2020: Khi ông hoàng phải làm đầy tớ

Thứ Sáu 02/07/2021 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gây thất vọng cùng ĐT Bồ Đào Nha ở Euro 2020, Bruno Fernandes vẫn chưa thể xóa đi định kiến về việc chỉ biết tỏa sáng trong những trận đấu nhỏ.

Kì Euro 2020 đáng quên

Bruno Fernandes cùng ĐT Bồ Đào Nha sớm kết thúc Euro 2020 ngay ở vòng 1/8 sau thất bại 0-1 trước Bỉ. Nỗi buồn nhân đôi với tiền vệ sinh năm 1994 khi những dấu ấn anh để lại tại giải đấu này gần như chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Tại Euro 2020, Bruno ra sân tổng cộng 205 phút trong 4 trận đấu. Trong quãng thời gian có mặt trên sân, anh tung ra 4 cú dứt điểm và chỉ 1 đi trúng đích, không một pha qua người thành công và tất nhiêu là chẳng có bàn thắng hay kiến tạo nào.

Thống kê kể trên cho thấy một Bruno siêu tệ nếu chứng kiến anh thi đấu trong màu áo MU ở mùa giải vừa qua với 28 bàn thắng và 18 kiến tạo trên tất cả các mặt trận. Thậm chí trong 2 trận cuối gặp Pháp và Bỉ, anh còn mất suất đá chính vào tay của Renato Sanches. Và không khó để lý giải điều việc vì sao Bruno chơi tốt ở MU nhưng lại vô hại khi lên tuyển.

Bruno Fernandes
Bruno có một kì Euro 2020 đáng quên cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Bruno là ngôi sao số một tại MU. Trong hầu hết mọi đợt tấn công, bóng đều qua chân tiền vệ 27 tuổi. Ngoài ra, anh được đảm nhiệm những tình huống cố định như sút phạt hay penalty. Thậm chí, uy quyền của Bruno lớn tới nỗi không ít lần anh quát mắng, cãi tay đôi với đồng đội và thậm chí cả với HLV Solskjaer ngay trên sân khi trận đấu đang diễn ra.

Nhưng trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, Bruno lấy đâu ra đặc ân ấy. Kể từ ngày tiền vệ sinh năm 1994 còn chưa khoác áo tuyển, Ronaldo đã là vua trong đội hình Seleccao. Qua bao đời HLV, lối chơi Bồ Đào Nha suốt những năm qua được xây dựng xoay quanh CR7.

Và cũng như nhiều ngôi sao khác, Bruno trở thành một mắt xích trong hệ thống chiến thuật phục vụ Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha. Không còn được dồn nhiều bóng, cũng không được phép thoải mái sáng tạo đi tìm đột biến, cũng chẳng được đảm nhiệm những tình huống cố định, tiền vệ số 11 trở nên vô hại. 

Bruno Fernandes
Tại ĐT Bồ Đào Nha, Bruno không còn là trung tâm trong lối chơi như trong màu áo MU.

 

“Hổ giấy” trong các trận đấu lớn

Công bằng mà nói, sự khác biệt giữa chiến thuật tại MU và Bồ Đào Nha chẳng thể đem ra làm biện minh cho một kì Euro 2020 tệ hại của Bruno. Yếu tố quan trọng tạo nên một cầu thủ lớn không gì khác ngoài việc phải biết cách thích nghi với nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau và tận dụng được từng cơ hội nhỏ nhất để biến thành khoảnh khắc thay đổi cục diện trận đấu.

Trước Euro 2020, Bruno cũng thường xuyên “mất tích” khi cùng MU ra sân trong các trận đấu lớn ở mùa giải vừa qua. Trong 10 trận đối đầu Big 6 tại Premier League, tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng và 2 trong số đó đến từ chấm phạt đền.

Trong 2 trận cuối vòng bảng Champions League 2020/21, Bruno cũng chẳng thể hiện được gì nhiều khi đối đầu PSG và Leipzig. Qua đó, MU thua trong cả 2 trận đấu này để rồi chấp nhận bị loại cay đắng trong bối cảnh chỉ cần 1 điểm là đi tiếp.

Gần đây nhất trong trận Chung kết Europa League với Villareal, dấu ấn gần như duy nhất số 18 của MU để lại chỉ là cú sút luân lưu thành công.

Bruno Fernandes
Bruno và nhiều cầu thủ khác tại Bồ Đào Nha chỉ là những mắt xích trong hệ thống phục vụ Ronaldo.

Trong bóng đá hiện đại ngày nay, sao có thể mãi đòi hỏi việc luôn luôn được cả một hệ thống phục vụ thì mới có thể chơi tốt. Đặc biệt khi đối đầu những đối thủ đồng cân đồng lạng ở những trận cầu đinh, việc một cầu thủ thường xuyên được cả đội dồn bóng gần như là điều không thể.

Trong khoảng 15 phút cuối trận Bỉ vs Bồ Đào Nha vừa qua, tới Ronaldo cũng chịu khó chạy về tận khu vực giữa trong bối cảnh đội nhà tấn công bế tắc. CR7 hết triển khai bóng lên rồi đột phá tìm kiếm cơ hội chứ đâu chỉ mãi “cắm cọc” trong khu vực vòng cấm địa đợi chờ những đường chuyền từ đồng đội.

Tài năng của Bruno không còn phải bàn cãi. Nhưng nếu muốn vươn tầm đẳng cấp, có lẽ anh cần thay đổi bản thân mình. Trong bối cảnh MU đã chiêu mộ thành công Sancho và vẫn không ngừng tìm kiếm những tân binh trên hàng công, chẳng ai dám chắc tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục chơi tốt nếu được đặt trong hệ thống có thêm nhiều ngôi sao chất lượng khác.

Thất vọng toàn tập với Bruno FernandesThất vọng toàn tập với Bruno Fernandes
Tiền vệ Bruno Fernandes được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha ở VCK Euro 2020, nhưng những gì anh thể hiện chỉ là sự thất vọng.
Những hình ảnh đẹp nhất trong kỳ EURO cuối cùng của Cristiano RonaldoNhững hình ảnh đẹp nhất trong kỳ EURO cuối cùng của Cristiano Ronaldo
Tại vòng 1/8 EURO 2020, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã dừng bước trước Bỉ, và đây có thể là dấu chấm hết cho siêu sao Bồ Đào Nha tại giải đấu dành cho...
Cristiano Ronaldo gây sốc khi coi băng đội trưởng Bồ Đào Nha như giẻ ráchCristiano Ronaldo gây sốc khi coi băng đội trưởng Bồ Đào Nha như giẻ rách
Cristiano Ronaldo đã ném băng đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha tới 2 lần sau khi trận đấu với Bỉ khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X