Telstar 18 sẽ trở thành cơn ác mộng của ĐT Anh tại World Cup 2018?

Việc ký kết hợp đồng tài trợ với Nike có thể khiến cơ hội của ĐT Anh tại World Cup 2018 giảm xuống khi các thủ môn phải đối mặt với "cơn ác mộng" Telstar 18.

Việc ký kết hợp đồng tài trợ với Nike có thể khiến cơ hội của ĐT Anh tại World Cup 2018 giảm xuống khi các thủ môn phải đối mặt với "cơn ác mộng" Telstar 18.

 
Theo Reuters đánh giá, ĐT Anh tại World Cup 2018 đang gặp phải thách thức lớn trước thềm giải đấu liên quan đến chuyện đấu tranh thương mại giữa hai hãng đồ thể thao lớn nhất thế giới: Nike và Adidas. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã ký kết hợp đồng tài trợ với Nike đến năm 2030, đồng nghĩa với việc mọi dụng cụ từ giày, tất, áo đấu hay cả trái bóng cũng phải sử dụng của Nike. 
 
Telstar 18 Con ac mong cua DT Anh tai World Cup 2018 hinh anh
ĐT Anh tại World Cup 2018 vẫn sử dụng trái bóng Ordem V của Nike trên sân tập.

Hiện tại, thầy trò Gareth Southgate đang sử dụng trái bóng Nike Ordem V trong tập luyện và thi đấu. Ở trận giao hữu với Italia tại Wembley, ĐT Anh vẫn sử dụng mẫu bóng của Nike thay vì sử dụng bóng chính thức của World Cup - Telstar 18 của Adidas. Theo dự kiến, thầy trò Gareth Southgate sẽ tiếp tục sử dụng bóng Ordem V trong trận giao hữu với Nigeria vào ngày 2/6. 
 
Nike và Adidas vốn là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên lĩnh vực đồ thể thao. Vì vậy, Nike không muốn đối tác của mình sử dụng bất cứ vật phẩm nào của Adidas. Đó là lý do ĐT Anh không được tập luyện để làm quen với trái bóng chính thức của World Cup 2018 theo hợp đồng thương mại. Nike chỉ cho phép ĐT Anh có một vài buổi tập làm quen với Telstar 18 trước thềm World Cup, cũng như có một trận đấu duy nhất được sử dụng trái bóng này là trận giao hữu với Costa Rica.
 
Giới truyền thông châu Âu nhất trí rằng sự cạnh tranh giữa Nike và Adidas sẽ khiến ĐT Anh chịu thiệt thòi trực tiếp. Nguyên nhân nằm ở chỗ trái bóng Telstar được cho là cực kỳ khó chịu với các thủ môn. Trong khi những người gác đền của tuyển Anh những năm gần đây chưa bao giờ đem lại sự yên tâm hoàn toàn. 
 
Cuoc chien giua Nike vs Adidas se anh huong den co hoi cua DT Anh tai World Cup 2018?
Cuộc chiến giữa Nike vs Adidas sẽ ảnh hưởng đến cơ hội của ĐT Anh tại World Cup 2018?

Telstar - Cơn ác mộng với ĐT Anh tại World Cup 2018?

 
Ngay sau trận giao hữu giữa Đức vs Tây Ban Nha, các thủ môn đồng loạt chỉ trích trái bóng Telstar 18. Được phát triển từ nguyên mẫu Telstar của World Cup 1970, trái bóng phục vụ tại Nga mùa hè tới bị đánh giá là thảm họa. David De Gea, Ter Stegen hay Pepe Reina - những thủ môn giỏi của thế giới lắc đầu ngao ngán khi nhắc đến Telstar 18. 
 
David De Gea khẳng định trái bóng Telstar có quỹ đạo bay rất khó nắm bắt, cũng như độ nảy khác hẳn với những trái bóng đang sử dụng hiện tại. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng phán đoán cũng như bắt dính bóng của các thủ môn. Pepe Reina khoa trương hơn đánh cược có ít nhất 35 bàn thắng đến từ những cú sút xa tại World Cup 2018, khi quỹ đạo bay của Telstar chẳng khác gì những quả bóng chày. 
 
Telstar 18 được xếp ngang với những trái bóng Fevernova (World Cup 2002) và Jabulani (World Cup 2010) về độ khó chịu với các thủ môn. Thủ thành người Brazil, Julio Cezar ví trái bóng Jabulani như thể được lôi từ siêu thị ra, còn Gianluigi Buffon - người nhện của bóng đá Italia - cũng phải lắc đầu nói rằng quỹ đạo bay của nó quá khó chịu. Dù vậy, Telstar 18 đã được chọn làm trái bóng chính thức của kỳ World Cup tới nên điều duy nhất các thủ môn có thể làm được là tập thích nghi càng nhanh càng tốt.
 
Telstar 18 se tro thanh con ac mong cua DT Anh tai World Cup 2018?
Telstar 18 sẽ trở thành cơn ác mộng của ĐT Anh tại World Cup 2018?

"Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là quen với trái bóng càng nhanh càng tốt, chẳng có lựa chọn nào cả" - Ter Stegen phân trần. Những ứng cử viên vô địch như Đức, Tây Ban Nha, Argentina đều có hợp đồng với Adidas nên thời gian làm quen với trái bóng là rất nhiều, khác hẳn với tuyển Anh.
 
Sự khó chịu của trái bóng Telstar 18 càng khiến người Anh lo ngại bởi sai lầm ở các giải đấu lớn dường như trở thành "truyền thống" của các thủ môn nước này. Khi không có nhiều thời gian làm quen với trái bóng, liệu các thủ thành của ĐT Anh tại World Cup 2018 có tiếp tục trở thành tội đồ với những sai lầm đắt giá?

Các thủ môn đồng loạt chỉ trích trái bóng World Cup 2018
David De Gea, Ter Stegen hay Pepe Reina đều cho rằng trái bóng World Cup 2018 quá khó chịu và đề nghị phải có sự thay đổi.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.