Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều thú vị bên lề Euro 2008

Thứ Hai 21/04/2008 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá và bữa tối trên cao

Linh vật Euro 2008

Chỉ cần mở rộng hầu bao thêm một chút, các đệ tử của môn túc cầu vừa có thể được theo dõi các trận cầu đỉnh cao, vừa được chiêm ngưỡng những danh thắng của thành Viên cổ kính và lộng lẫy.

Nhân sự kiện bóng đá lớn nhất châu Âu sắp tới, một ý tưởng mới ra đời, đó là gắn màn hình TV vào một số ca-bin trên vòng đu quay khổng lồ Riesenrad 111 năm tuổi của thành phố. Và thay vì bầu không khí hừng hực trên sân hay tại các điểm công cộng, bạn có thể vừa xem các trận bóng, vừa được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố từ trên cao.

Sau đó, bạn có thể thưởng thức một bữa tối tuyệt vời ngay trong ca-bin này và đảm bảo sẽ không hối tiếc vì sự lựa chọn này.

90 euro cho ....1 phút

Các vé VIP cho vòng chung kết Euro 2008 đã nhanh chóng được tiêu thụ trong nháy mắt. Có tới 98% vé đã có chủ và những vé còn lại thì giá không khiêm tốn chút nào. Để được xem một trận tứ kết, bạn phải bỏ ra ít nhất 2.000 euro, (tương đương 3.191 USD), còn trận chung kết thì giá tăng gấp 4 lần.

Với mức giá này, bạn sẽ được ngồi lô ''xịn'' và hưởng những tiện nghi sang trọng. Và tốt nhất là bạn không nên đến muộn vì mỗi phút trôi qua bạn sẽ lãng phí tới 90 euro.

Game-show và bóng đá

Các nhà sản xuất các chương trình giải trí trên truyền hình cũng không bỏ lỡ cơ hội này. Sự ra đời của game-show ''Trận đấu'' ("Das Match") là một ví dụ điển hình. Với kỹ năng chơi bóng và sự nhiệt tình, 20 công dân áo đã được đích thân cựu HLV đội tuyển quốc gia Hans Krankl kiểm tra trình độ trong một khóa tập huấn kéo dài một tuần với những nội quy tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không dễ thực hiện chút nào: không kẹo, không thuốc lá, không uống rượu và không bị chấn thương.

Kết thúc tuần thử thách, ba trong số những người này sẽ bị loại. 17 người may mắn còn lại sẽ phải vượt qua một thách thức cam go nhất: đó là một trận chung kết diễn ra ngày 5-6 tiếp đối thủ là những người giành chiến thắng trong một game-show tương tự ở Thụy Sĩ.

Triển lãm nghệ thuật về tôn giáo...bóng đá

Các cầu thủ thường làm dấu khi họ ra sân, các cổ động viên thì thầm nguyện cầu chiến thắng và các siêu sao sân cỏ được tôn vinh như những vị chúa trời. Liệu bóng đá có phải là một tôn giáo mới? Đó là chủ đề của một triển lãm nghệ thuật tại Viện bảo tàng Vien (áo), dự kiến mở cửa ngày 21/5 tới.

Tại đây, ban tổ chức sẽ trưng bày các cúp vàng, các kỷ vật của các cổ động viên liên quan tới những giải bóng đá châu Âu. Đại diện Viện bảo tàng Viên khẳng định cũng giống như tôn giáo, bóng đá đưa con người xích lại gần nhau. Và liệu có phải là một sự trùng hợp không khi trận chung kết Euro 2008 diễn ra vào một ngày Chủ nhật- ngày của Chúa?

Vượt qua rào cản bất đồng ngôn ngữ

Hội chữ thập đỏ áo đã phát hành một cuốn từ vựng bỏ túi vế y tế được in bằng 12 thứ tiếng để giúp các nhân viên y tế dễ dàng giao tiếp với các cổ động viên trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Ngoài trừ tiếng Rumani và Thụy Điển, tất cả ngôn ngữ các nước có đội tuyển tham gia Euro 2008 đều được góp mặt trong cuốn từ vựng bỏ túi này.

(Theo NLĐ)

 

Có thể bạn quan tâm

Các cầu thủ Tây Ban Nha vui vẻ trước trận cầu lịch sử

Các cầu thủ Tây Ban Nha vui vẻ trước trận cầu lịch sử

Các cầu thủ Tây Ban Nha vui vẻ trước trận cầu lịch sử

(Bongda24h) - Tiền đạo ngôi sao Davia Villa đã phải miễn cưỡng ngồi trên băng ghế ngoài đường pitch để quan sát các đồng đội có buổi tập cuối cùng trên sân Ernst Happel, trước thềm trận đấu lịch sử với ĐT Đức.

Trận chung kết: Cuộc "chiến đấu" trên những khán đài

Trận chung kết: Cuộc chiến đấu trên những khán đài

Trận chung kết: Cuộc "chiến đấu" trên những khán đài

(Bongda24h) - Sức nóng của trận chung kết Euro 2008 sẽ không chỉ nằm trên thảm cỏ mà sẽ còn lan tỏa lên những khán đài, nơi xuất hiện của không ít những bóng hồng với tình yêu dành cho trái bóng tròn không hề thua kém “đấng mày râu” là mấy. Hãy cùng chiêm ngưỡng cuộc cạnh tranh khốc liệt trên khán đài giữa vẻ đẹp của 2 ĐT có mặt ở trận cuối

Xả hơi nơi "cấm cung" của… “cỗ xe tăng” Đức

Xả hơi nơi cấm cung của… “cỗ xe tăng” Đức

Xả hơi nơi "cấm cung" của… “cỗ xe tăng” Đức

Sau những giờ luyện tập căng thẳng, cả đội tuyển Đức ai nấy đều mệt phờ. Thế mà nơi “cấm cung” này lại không có chỗ cho vợ con, bạn gái hay người thân. Vậy, các tuyển thủ Đức làm gì để tiêu khiển cho qua hết một tháng trời ròng rã với trái bóng Europass?

Xem thêm
top-arrow
X