Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chân sút bị... bó bột

Thứ Sáu 06/06/2008 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tây Ban Nha có hàng công rất mạnh nếu xét trên lý thuyết. Nhưng ngay trước khi bước vào VCK EURO 2008, họ liên tục gặp rắc rối với chấn thương của những chân sút chủ lực.

Trong trận thắng 1-0 trước ĐT Mỹ, Tây Ban Nha không có sự phục vụ của 2 tiền đạo David Villa và Sergio Garcia. Bản thân chân sút hàng đầu Fernando Torres (người được cựu danh thủ Mathaeus cho là xuất sắc hơn cả van Nistelrooy và Raul hợp lại) cũng ra sân trong tình trạng mắt cá gặp vấn đề.

Tiền đạo Villa được các nhân viên y tế chăm sóc

Fernando Torres đã không chơi tốt, thậm chí là rất mờ nhạt. Có ý kiến cho rằng, anh đá dè dặt do sợ chấn thương của mình trở nên nghiêm trọng. Có ý kiến lại cho rằng, anh muốn giữ sức để chuẩn bị cho trận ra quân gặp ĐT Nga ở VCK EURO 2008. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, phong độ của El Nino vẫn khiến các fan của TBN phải lo ngại.

Về lý thuyết, thông qua phong độ ghi bàn ở cấp CLB mùa giải vừa qua, không hàng công nào vượt nổi ĐT TBN, với tổng cộng 84 bàn cả thảy (trong đó Guiza là Pichichi ở La Liga 07/08, còn Torres đứng thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới Premiership”). Nhưng ở cấp ĐT, sự chuẩn bị của hàng công TBN trước khi hành quân tới Áo và Thụy Sỹ cho thấy khá nhiều vấn đề bất cập.

Chuyện HLV Aragones vẫn nhùng nhằng giữa 2 sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 và 4-4-2 là một lẽ. Nhưng quan trọng hơn, các chân sút của TBN đang ở giai đoạn không sung sức, chủ yếu là những “thương bệnh binh”.

Tính đến ngày hôm qua, trong số 4 tiền đạo của TBN, chỉ có duy nhất Guiza là lành lặn. Còn lại đều trong tình trạng những đôi chân bị “bó bột”: Torres vẫn đang vật lộn với chấn thương mắt cá; tân binh Sergio Garcia bị căng cơ đùi; nghiêm trọng nhất là Villa. Tiền đạo đang khoác áo CLB Valencia đang có nguy cơ phải vắng mặt trong trận mở màn EURO 2008 gặp ĐT Nga, cũng bởi một chấn thương mắt cá giống như Torres.

Rõ ràng, các chân sút của ĐT TBN đang trong tình trạng bị quá tải sau một mùa giải phải vắt kiệt sức khi thi đấu cho CLB họ đang đầu quân. Đó là vấn đề rất đáng quan ngại đối với tham vọng “lên đỉnh” của người TBN tại VCK EURO lần này. Những siêu tiền đạo như Villa hay Torres, dù có thể ra sân thi đấu, nhưng họ có thể làm được gì với những đôi chân vừa được “tháo bột”?

Tương lai của đội bóng xứ sở Bò tót rồi sẽ đi về đâu ở Áo và Thụy Sỹ mùa Hè này?

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Các cầu thủ Tây Ban Nha vui vẻ trước trận cầu lịch sử

Các cầu thủ Tây Ban Nha vui vẻ trước trận cầu lịch sử

Các cầu thủ Tây Ban Nha vui vẻ trước trận cầu lịch sử

(Bongda24h) - Tiền đạo ngôi sao Davia Villa đã phải miễn cưỡng ngồi trên băng ghế ngoài đường pitch để quan sát các đồng đội có buổi tập cuối cùng trên sân Ernst Happel, trước thềm trận đấu lịch sử với ĐT Đức.

Trận chung kết: Cuộc "chiến đấu" trên những khán đài

Trận chung kết: Cuộc chiến đấu trên những khán đài

Trận chung kết: Cuộc "chiến đấu" trên những khán đài

(Bongda24h) - Sức nóng của trận chung kết Euro 2008 sẽ không chỉ nằm trên thảm cỏ mà sẽ còn lan tỏa lên những khán đài, nơi xuất hiện của không ít những bóng hồng với tình yêu dành cho trái bóng tròn không hề thua kém “đấng mày râu” là mấy. Hãy cùng chiêm ngưỡng cuộc cạnh tranh khốc liệt trên khán đài giữa vẻ đẹp của 2 ĐT có mặt ở trận cuối

Xả hơi nơi "cấm cung" của… “cỗ xe tăng” Đức

Xả hơi nơi cấm cung của… “cỗ xe tăng” Đức

Xả hơi nơi "cấm cung" của… “cỗ xe tăng” Đức

Sau những giờ luyện tập căng thẳng, cả đội tuyển Đức ai nấy đều mệt phờ. Thế mà nơi “cấm cung” này lại không có chỗ cho vợ con, bạn gái hay người thân. Vậy, các tuyển thủ Đức làm gì để tiêu khiển cho qua hết một tháng trời ròng rã với trái bóng Europass?

Xem thêm
top-arrow
X