Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Italy vào chung kết Euro 2008 và... bại trận"

Thứ Sáu 11/04/2008 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là một phần kết quả dự đoán của một tổ chức tư vấn tài chính Thụy Sỹ. Theo đó, nhà ĐKVĐ thế giới chỉ có thể vào đến trận tranh ngôi cao nhất nhưng sẽ trở thành bại tướng của đối thủ kém tiếng tăm hơn nhiều.

Những dự đoán về tên tuổi nhà vô địch luôn được chờ đợi trước mỗi sự kiện bóng đá lớn. Euro 2008 sắp tới cũng không nằm ngoài thông lệ đó. Mới đây, các chuyên gia phân tích số liệu làm việc cho Hiệp hội các Nhà băng Thụy Sĩ (UBS) đã đưa dự đoán của họ về gương mặt sẽ đăng quang sau trận chung kết tại Vienna, Áo ngày 29/6 tới.


Những thông số mà UBS dựa vào để đưa ra suy đoán về thành tích cụ thể của 16 đội dự Euro 2008 sắp tới là vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, kết quả đối đầu trực tiếp và thành tích tại các giải đấu quốc tế gần đây. Theo đó, chẳng phải các "ông kẹ" Pháp, Đức... mà CH Czech mới là nhà vô địch châu Âu hè này. Đội bóng Đông Âu sẽ vượt qua đồng chủ nhà Thụy Sĩ ở bán kết để vào chung kết, nơi họ đánh bại ĐKVĐ thế giới Italy - đội hạ Hà Lan ở bán kết.

"Điều tương tự đã diễn ra một lần vào năm 1976. Khi đó, tuyển Tiệp Khắc, tiền thân của tuyển CH Czech hiện nay, đã đánh bại Đức, ĐKVĐ thế giới và là ứng cử viên nặng ký vào thời điểm ấy. Chẳng tuyệt vời hay sao nếu lịch sử được tái hiện và CH Czech thắng một nhà vô địch thế giới trước khi bước lên đỉnh vinh quan của Euro?", Andreas Hoefert, một chuyên gia phân tích của UBS cho biết.

Cách đây 2 năm, UBS từng gây kinh ngạc khi dự đoán đúng Italy - đội đang khủng hoảng tinh thần vì scandal bê bối ở Serie A - đăng quang tại World Cup 2006. Chính vì vậy, khi Hiệp hội này công bố dự đoán của họ về Euro 2008, các fan CH Czech có cớ để lạc quan bất chấp đội nhà đứng trước nguy cơ khủng hoảng lực lượng vì chấn thương của nhiều trụ cột như Rosicky, Petr Cech...

Dự đoán của UBS về vị trí, thành tích của 16 đội dự
Euro 2008

(Theo Vnexpress)

Các cầu thủ Tây Ban Nha vui vẻ trước trận cầu lịch sử

Các cầu thủ Tây Ban Nha vui vẻ trước trận cầu lịch sử

Các cầu thủ Tây Ban Nha vui vẻ trước trận cầu lịch sử

(Bongda24h) - Tiền đạo ngôi sao Davia Villa đã phải miễn cưỡng ngồi trên băng ghế ngoài đường pitch để quan sát các đồng đội có buổi tập cuối cùng trên sân Ernst Happel, trước thềm trận đấu lịch sử với ĐT Đức.

Trận chung kết: Cuộc "chiến đấu" trên những khán đài

Trận chung kết: Cuộc chiến đấu trên những khán đài

Trận chung kết: Cuộc "chiến đấu" trên những khán đài

(Bongda24h) - Sức nóng của trận chung kết Euro 2008 sẽ không chỉ nằm trên thảm cỏ mà sẽ còn lan tỏa lên những khán đài, nơi xuất hiện của không ít những bóng hồng với tình yêu dành cho trái bóng tròn không hề thua kém “đấng mày râu” là mấy. Hãy cùng chiêm ngưỡng cuộc cạnh tranh khốc liệt trên khán đài giữa vẻ đẹp của 2 ĐT có mặt ở trận cuối

Xả hơi nơi "cấm cung" của… “cỗ xe tăng” Đức

Xả hơi nơi cấm cung của… “cỗ xe tăng” Đức

Xả hơi nơi "cấm cung" của… “cỗ xe tăng” Đức

Sau những giờ luyện tập căng thẳng, cả đội tuyển Đức ai nấy đều mệt phờ. Thế mà nơi “cấm cung” này lại không có chỗ cho vợ con, bạn gái hay người thân. Vậy, các tuyển thủ Đức làm gì để tiêu khiển cho qua hết một tháng trời ròng rã với trái bóng Europass?

Xem thêm
top-arrow
X