Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đạt một loạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

Thứ Năm 23/06/2016 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc có mặt trong đội hình Bồ Đào Nha thi đấu với Hungary tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Euro 2016, Cristiano Ronaldo đã đạt một loạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Đêm qua, ngôi sao Cristiano Ronaldo với tấm băng đội trưởng trên tay dã dẫn đầu ĐT Bồ Đào Nha bước ra sân Stade de Lyon đá với Hungary tại lượt trận cuối cùng bảng F Euro 2016. Thông qua đó, anh chính thức trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất tại các VCK của đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp ĐTQG: 17 trận.

Ronaldo lap ky luc BDN
Ronaldo đã trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại VCK Euro

Ronaldo đã lập kỷ lục mới, vượt qua thành tích của những huyền thoại như Edwin van der Sar (Hà Lan) và Lilian Thuram (Pháp) với cùng 16 trận tại VCK Euro. Anh tham dự đủ 4 kỳ Euro gần đây của Bồ Đào Nha, cùng họ lọt vào chung kết năm 2004 tại quê hương, tứ kết năm 2008 tại Áo, Thụy Sĩ và bán kết năm 2012 tại Ba Lan, Ukraine. CR7 đã có tổng cộng 6 bàn trong 4 lần dự giải nói trên.

Trong danh sách những cầu thủ còn đang thi đấu, có 4 người đang áp sát kỷ lục của Ronaldo là Bastian Schweinsteiger (Đức), Gianluigi Buffon, Andres Iniesta và Cesc Fabregas với 15 trận. Họ đều đang cùng ĐTQG của mình lọt vào vòng knock-out của Euro 2016 và sẽ tiếp tục cạnh tranh cùng Ronaldo. Lý do là bởi Bồ Đào Nha mới có trận hòa 3-3 với Hungary và chính thức đi tiếp với vị trí thứ 3 bảng F.

Ronaldo ghi ban BDN vs Hungary
Anh cũng đã lập cú đúp trước Hungary

Ở đó, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với 1 đường kiến tạo và cú đúp bàn thắng. Anh trở thành người có số lần kiến tạo cộng ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các VCK Euro với 12 lần, vượt qua kỷ lục của Michel Platini (10). Cầu thủ sinh năm 1985 cũng lập thành tích vô tiền khoáng hậu: ghi bàn trong cả 4 VCK Euro liên tiếp.

Sau trận Bồ Đào Nha 3-3 Hungary, Ronaldo cũng đã có tròn 30 trận tại các giải đấu lớn cùng ĐTQG và ghi được 9 bàn. Đó cũng là trận thứ 800 của anh trong sự nghiệp kể từ sau khi ra mắt trong màu áo Sporting Lisbon đá với Inter Milan tại vòng loại Champions League tháng 8 năm 2002.

Hungary 3-3 BĐN (KT): Ronaldo rực sáng, đưa Seleccao vào vòng 1/8
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Ngay khi trọng tài bàn giơ biển báo hiệu trận đấu chỉ còn 3 phút bù giờ, các cầu thủ Hungary đã ngay lập tức áp dụng chiến thuật câu giờ nhằm giữ được tỷ số hòa 3-3. Và các cầu thủ Hungary đã đạt được ý đồ, lối chơi tiêu cực này đã giúp họ bảo toàn tỷ số đến cuối trận.

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Ngay cả khi Italia đã thay đổi tới 8 vị trí trong đội hình chính thức, người ta vẫn không thể ngờ họ lại thể hiện bộ mặt tệ hại cả về chuyên môn và tinh thần tới vậy. Chiến thắng 1-0 nghiêng về phía CH Ireland phản ánh đúng cục diện của trận đấu và dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Pierre-Mauroy.

Xem thêm
top-arrow
X