Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Áo lý giải nguyên nhân thất bại trước Hungary

Thứ Tư 15/06/2016 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Marcel Koller cho rằng đội tuyển Áo đã bị Hungary đánh gục do tâm lý thi đấu lo lắng, thiếu tự tin đến khó hiểu của các cầu thủ.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

HLV Ao ly giai nguyen nhan that bai truoc Hungary hinh anh
Đội tuyển Áo thất thủ ngay trong ngày ra quân
 
Đội tuyển Áo được đánh giá là một trong những chú “ngựa ô” của VCK Euro 2016 năm nay. Họ suýt giành được trọn vẹn điểm số ở vòng loại nhờ một dàn hảo thủ với những cái tên nổi bật nhất là Alaba, Fuchs hay Arnautovic. Bước vào trận đấu với đối thủ nhiều duyên nợ Hungary, đội tuyển Áo được dự đoán sẽ giành thắng lợi dễ dàng.

Họ cũng cụ thể hóa những lời nhận định trước trận đấu bằng một khởi đầu khá tốt khi Alaba đưa bóng trúng cột dọc khung thành Hungary khi các khán giả ngồi chưa ấm chỗ. Họ cũng là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận trong vài phút đầu tiên trước khi bị The Magyars vùng lên áp đảo trong phần còn lại của trận đấu.
Điểm nhấn Áo 0-2 Hungary: Tương lai rộng mở với The Magyars
(Bongda24h.vn) – Chiến thắng 2-0 của Hungary trước ĐT Áo không chỉ mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 cho The Magyars mà còn mở ra một tương lai tươi sáng cho nền...

Hai bàn thắng của Adam Szalai và cầu thủ vào sân thay người Zoltan Stieber cộng thêm chiếc thẻ đỏ của Aleksandar Dragovic trong hiệp hai đã khép lại một ngày ra quân tồi tệ của đội tuyển Áo. Và HLV Marcel Koller dĩ nhiên không hài lòng khi nhận thấy cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out của đội tuyển đang đứng trước thử thách thực sự.

“Chúng tôi đã có khởi đầu tốt và tạo ra một vài pha phối hợp đáng chú ý trong quãng thời gian đầu trận. Nhưng dần dần các cầu thủ lại thi đấu với tâm lý lo lắng khi để mất bóng vô duyên trong rất nhiều tình huống. Trận đấu càng trôi về những phút cuối, chúng tôi lại càng để Hungary lấn át nhiều hơn. Họ đã tận dụng rất tốt lợi thế tâm lý có được và chiếc thẻ đỏ của Dragovic còn làm cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.”

Thất bại này khiến cho cánh cửa bước vào vòng knock-out của đội tuyển Áo hẹp đi đáng kể do họ vẫn còn phải đụng độ Bồ Đào Nha trong một trận cầu sinh tử. Tuy vậy, HLV Koller vẫn tin tưởng đội bóng mà ông dẫn dắt sẽ có thể bước vào vòng đấu tiếp theo.

“Đây là một bảng đấu khó khăn. Giờ đây, để đi tiếp chúng tôi cần giành ít nhất một điểm từ tay Bồ Đào Nha, hoặc tốt hơn là ba điểm. Chúng tôi cần phải trở lại ngay lập tức và các cầu thủ cần phải bình tĩnh hơn trong những pha xử lý bóng ở các trận đấu tiếp theo.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Ngay khi trọng tài bàn giơ biển báo hiệu trận đấu chỉ còn 3 phút bù giờ, các cầu thủ Hungary đã ngay lập tức áp dụng chiến thuật câu giờ nhằm giữ được tỷ số hòa 3-3. Và các cầu thủ Hungary đã đạt được ý đồ, lối chơi tiêu cực này đã giúp họ bảo toàn tỷ số đến cuối trận.

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Ngay cả khi Italia đã thay đổi tới 8 vị trí trong đội hình chính thức, người ta vẫn không thể ngờ họ lại thể hiện bộ mặt tệ hại cả về chuyên môn và tinh thần tới vậy. Chiến thắng 1-0 nghiêng về phía CH Ireland phản ánh đúng cục diện của trận đấu và dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Pierre-Mauroy.

Xem thêm
top-arrow
X