Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Bồ Đào Nha 3-3 Hungary: Không hay nhưng lại may

Thứ Năm 23/06/2016 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo và các đồng đội vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tiên tại giải nhưng họ vẫn đi tiếp sau trận hòa hú vía Bồ Đào Nha 3-3 Hungary vừa mới kết thúc.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

May mà Ronaldo lên tiếng đúng lúc

Có thể nói bao kỳ vọng vào Ronaldo tại Eurp 2016 đã được siêu sao này trả lời trong trận Bồ Đào Nha 3-3 Hungary. Một trận đấu quyết định số phận của Seleccao tại vòng bảng và CR7 đã lên tiếng chẳng thể đúng lúc hơn. Khi Hungary lần lượt ghi bàn, không chỉ 1 mà lần lượt 3 lần chọc thủng lưới Patricio. Chắc chắn những người yêu đội bóng đến từ bán đảo Iberia đã sống trong thấp thỏm trong suốt trận đấu khi mà thầy trò HLV Santos luôn đứng trên ranh giới giữa việc đi tiếp và bị loại. Có cảm giác, Hungary có thể ghi bàn bất cứ lúc nào họ muốn, nhất là sau 2 bàn thắng của Dzsudzsak. Nhìn cái cách Nani liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, nhìn Ronaldo bực tức trong suốt 45 phút đầu tiên  thì người ta bắt đầu lo cho viễn cảnh phải về nước sớm của Seleccao.

Điều tồi tệ nhất đã có thể xảy ra với Bồ Đào Nha nếu hôm nay Ronaldo tiếp tục gây thất vọng như 2 trận trước. Nhưng thật may, người đội trưởng đã lên tiếng vào lúc người ta cần anh nhất. Ở cuối hiệp 1, khi Seleccao tấn công trong vô vọng, siêu sao thuộc biên chế Real đã chọc khe quá tốt cho Nani ghi bàn. Đó không hẳn là một đường chuyền tinh tế mà lại là sự điềm tĩnh, kinh nghiệm trong lúc cả đội đang nôn nóng. Tận dụng sự lơ là, thiếu tập trung của hậu vệ Hungary nên Ronaldo đã thực hiện một cú đá phạt nhanh giúp đồng đội băng lên gỡ hòa.

Diem nhan Bo Dao Nha 3-3 Hungary Khong hay nhung lai may hinh anh
Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc giúp Bồ đi tiếp

Đó vẫn chưa phải là điểm sáng lớn nhất của siêu sao Ronaldo trong trận Bồ Đào Nha 3-3 Hungary bởi ở hiệp 2 thì dấu ấn của anh còn ấn tượng hơn rất nhiều. Viễn cảnh thảm họa thật sự mở ra với Seleccao khi Dzsudzsak liên tiếp ghi 2 bàn từ sự vụng về của hàng thủ đội bóng áo bã trầu. Nhưng người đội trưởng mẫu mực của ông Santos không nao núng mà hết sức bình tĩnh. Minh chứng rõ nhất là pha đánh gót vô cùng ngẫu hứng để san bằng tỷ số 2-2 dù đó là pha phản công tốc độ cao. Chỉ có bản lĩnh của một cầu thủ lớn mới giúp Ronaldo lập công ngẫu hứng dù đội nhà đang đứng trước nguy cơ bị loại. Điều tương tự tiếp tục diễn ra ở bàn gỡ hòa tỷ số 3-3, CR7 chạy chỗ khôn ngoan để đánh đầu tung lưới Kiraly, điều mà gần như không xuất hiện ở 2 trận trước đó.

Bồ Đào Nha có hàng thủ “cấp làng”

Seleccao đã lọt vào vòng knock-out và nói gì thì nói họ vẫn là một ông lớn. Thế nhưng thành tích không thắng trận nào ở vòng bảng nói lên nhiều điều về thực lực của đội bóng bán đảo Iberia. Hàng công gần như chỉ trông cậy vào 1 mình Ronaldo, những người còn lại như Nani, Moutinho gần như “phế” sau những trận đá đấu. Tuy nhiên trận gặp Hungary hôm nay còn phơi bày điểm yếu chết người ở hàng thủ. Cặp hậu vệ cánh Vieirinha và Eliseu vừa yếu, vừa chậm nhưng lại rất thích lên tham gia tấn công. Vì thế họ thường xuyên để hở khoảng trống mênh mông phía sau lưng. Đáng lo hơn cả là cặp trung vệ “lão tướng” Pepe và nhất là Carvalho quả là đáng lo. Pepe chơi chỉ tròn vai ở tuổi 33 nhưng anh không đủ nhanh để khỏa lấp mọi sai sót của 3 đồng đội ở hàng thủ. Đáng nói nhất là Carvalho gần như “phế” ở tuổi 38. Có thể nói, Bồ Đào Nha đã quá may khi không để thủng lưới thêm, tiêu biểu là cơ hội đối mặt của Elek và cú đá đập mép trong cột dọc của Lovrencsics.

Diem nhan Bo Dao Nha 3-3 Hungary Khong hay nhung lai may hinh anh 2
Bồ Đào Nha có hàng thủ quá yếu

May mắn nhờ… Iceland

Bồ Đào Nha gần như buông xuôi khi tỷ số được cầm hòa 3-3 trong khoảng 10 phút cuối trận. Đó là lúc mà HLV Santos hiểu rằng 1 bàn thua nữa sẽ khiến họ xách vali về nước. Hình ảnh nhu nhược của Seleccao bằng lòng với vị trí nhì bảng (thời điểm cuối trận), chấp nhận gặp ĐT Anh và rơi vào nhánh khó chỉ vì sợ bị loại khiến nhiều người thất vọng. Khi trọng tài Atkinson thổi còi kết thúc trận đấu thì có tới 99% Bồ Đào Nha sẽ rơi vào nhánh đấu tử thần. Tuy nhiên chỉ vài giây sau ở trận đấu cùng giờ, Iceland bất ngờ ghi bàn quyết định đánh bại Áo tại Stade de France. Từ đây, số phận Bồ Đào Nha rẽ sang hướng hoàn toàn khác khi họ rơi xuống vị trí thứ 3. Ronaldo và các đồng đội trở thành tên tuổi lớn duy nhất rơi vào nhánh đấu dễ thở.

Diem nhan Bo Dao Nha 3-3 Hungary Khong hay nhung lai may hinh anh goc
 

Kết luận

Con đường tại Euro 2016 bất ngờ rộng mở với Bồ Đào Nha. Họ đang có cơ hội tiến sâu tại giải khi mà tránh được tất cả các ông lớn như Đức, Pháp, TBN, Italia, Anh cho tới trận chung kết. Thế nhưng nói đi thì cần nói lại, Ronaldo và các đồng đội đã may nhưng họ còn quá nhiều vấn đề về lối chơi. Và nên nhớ rằng, Seleccao cũng chưa thắng được trận nào tại giải. Vì thế thầy trò HLV Santos cần phải cải thiện rất nhiều thứ, nếu không họ sẽ nguy to khi đối đầu với Croatia ở vòng 1/8 sắp tới.

Xếp hạng chung cuộc của bảng F

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1 Hungary 312064+25
2 Iceland312043+15
3BĐN30304403
4Áo301214−31



Tổng hợp: Hungary 3-3 BĐN (Bảng F Euro 2016)



Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Ngay khi trọng tài bàn giơ biển báo hiệu trận đấu chỉ còn 3 phút bù giờ, các cầu thủ Hungary đã ngay lập tức áp dụng chiến thuật câu giờ nhằm giữ được tỷ số hòa 3-3. Và các cầu thủ Hungary đã đạt được ý đồ, lối chơi tiêu cực này đã giúp họ bảo toàn tỷ số đến cuối trận.

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Ngay cả khi Italia đã thay đổi tới 8 vị trí trong đội hình chính thức, người ta vẫn không thể ngờ họ lại thể hiện bộ mặt tệ hại cả về chuyên môn và tinh thần tới vậy. Chiến thắng 1-0 nghiêng về phía CH Ireland phản ánh đúng cục diện của trận đấu và dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Pierre-Mauroy.

Xem thêm
top-arrow
X