Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

BĐN công bố danh sách chính thức dự EURO 2016

Thứ Tư 18/05/2016 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Fernando Santos đã quyết định đưa ra danh sách triệu tập chính thức với đúng 23 tuyển thủ Bồ Đào Nha dự EURO 2016 với không nhiều bất ngờ, bên cạnh những trường hợp đã được dự báo từ trước.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Đội tuyển Bồ Đào Nha
nằm ở bảng F của EURO 2016 với sự xuất hiện của Iceland, Hungary và Áo. Họ là đội tuyển hiếm hoi tại châu Âu quyết định đưa ra đội hình chính thức sớm so với hạn chót vào 31/5. Theo đó, HLV Fernando Santos đã triệu tập những cầu thủ xuất sắc nhất mà ông đang có như Pepe, Ronaldo, Nani, Jose Fonte hay Ricardo Quaresma.

Bo Dao Nha cong bo danh sach chinh thuc du EURO 2016
Bồ Đào Nha công bố danh sách chính thức dự EURO 2016

Vắng mặt đáng tiếc nhất ở đợt tập trung lần này chính là tiền vệ trẻ Bernado Silva của Monaco, một trong những “món hàng” hot nhất thị trường chuyển nhượng hiện tại. Lý do là cầu thủ 21 tuổi này đã bất ngờ dính chấn thương trong giai đoạn cuối của mùa giải vừa rồi. Bên cạnh đó, người ta cũng không còn thấy dự xuất hiện của những cái tên quen thuộc như Raul Meireles, Miguel Veloso, Danny, Tiago hay Fabio Coentrao ở đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2016
. Họ đều đã quá già, sa sút phong độ hoặc cũng dỡ lở vì chấn thương.

Nhìn vào danh sách chính thức đội hình của đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2016, có thể thấy họ vẫn còn triệu tập những cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc dự nghiệp như Bruno Alves hay Ricardo Carvalho. Tuy nhiên ở một vị trí không đòi hỏi quá nhiều sức trẻ như trung vệ, rõ ràng ông chiến lược gia 61 tuổi có lý khi tin vào các cựu binh.

Cũng trong danh sách này, Sporting Lisbon là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất, với 4 cái tên. Đó là thủ thành Rui Patricio, tiền vệ William Carvalho, Adrien Silva và Joao Mario. Trong số này, Joao Mario có khá nhiều cơ hội đá chính khi mà họ đã chơi rất hay và tiến bộ ở mùa giải vừa qua. Đội bóng đang chơi tại Premier League là Southampton cũng góp mặt 2 đại diện, đó là trung vệ Jose Fonte và hậu vệ phải Cedric Soares. Có lẽ điều khó khăn nhất là dự đoán những cầu thủ sẽ đá chính trên hàng công của đội tuyển Bồ Đào Nha bởi ngoài thủ quân Ronaldo, cả Nani, Quaresma, Eder và Rafa Silva đều xứng đáng được trọng dụng.

Danh sách chính thức của đội tuyển Bồ Đào Nha dự EURO 2016:

Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon), Rui Patricio (Sporting Lisbon), Eduardo (Dinamo Zagreb)
Hậu vệ: Bruno Alves (Fenerbahçe), Cedric (Southampton), Eliseu (Benfica), José Fonte (Southampton), Pepe (Real Madrid), Raphael Guerreiro (Lorient), Ricardo Carvalho (Monaco), Vieirinha (Wolfsburg)
Tiền vệ: Adrien (Sporting Lisbon), André Gomes (Valencia), Danilo (Porto), João Mário (Sporting Lisbon), João Moutinho (Monaco), Renato Sanches (Bayern Munich), William Carvalho (Sporting Lisbon)
Tiền đạo: Eder (Swansea), Cristiano Ronaldo (Real Madri), Nani (Fenerbahçe), Rafa (Braga), Ricardo Quaresma (Besiktas)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X