Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Thứ Năm 23/06/2016 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi Italia đã thay đổi tới 8 vị trí trong đội hình chính thức, người ta vẫn không thể ngờ họ lại thể hiện bộ mặt tệ hại cả về chuyên môn và tinh thần tới vậy. Chiến thắng 1-0 nghiêng về phía CH Ireland phản ánh đúng cục diện của trận đấu và dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Pierre-Mauroy.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Tinh thần thi đấu của Italia có vấn đề


Các đội bóng dưới tay HLV Conte luôn hừng hực khí thế song điều đó không được thể hiện ở trận đấu Italia vs CH Ireland. Trong bối cảnh đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng E, chiến lược gia 46 tuổi đã sử dụng đội hình bao gồm tới 8 vị trí không phải chính thức và không chỉ yếu về mặt chuyên môn, họ còn cho thấy thái độ thi đấu khá hời hợt.

Nhung diem nhan sau tran thua bac nhuoc cua Italia truoc CH Ireland hinh anh
Italia thua Ireland trên nhiều phương diện

Người ta thống kê được rằng trong cả trận, thủ môn Sirigu đã có 50 lần chạm bóng, tức nhiều hơn tới 8 đồng đội đá chính khác. Có cảm giác mỗi khi bóng đến chân cầu thủ nào của Italia, họ thường chọn cách luân chuyển bóng thật nhanh thay vì xử lý thật sự trách nhiệm và hiệu quả. Bản đồ nhiệt cũng chỉ ra đoàn quân thiên thanh không quá chăm di chuyển mà thay vào đó họ chỉ tập trung bên phần sân nhà.

Những bóng áo thiên thanh cũng không quá quyết liệt trong những pha truy cản và để cho Ireland làm mưa làm gió trước khung thành. Tổng cộng Italia đã phải chịu 12 pha dứt điểm và nếu nắn nót hơn, Ireland hẳn đã có nhiều hơn là 1 bàn thắng. Nhưng dẫu sao Brady cũng đã có pha lập công quyết định mang về chiến thắng cho Ireland ở phút 85 và nó phản ánh đúng cục diện trận này.

Hoolahan rất quan trọng với Ireland

Việc Wes Hoolahan chỉ được vào sân kể từ phút 77 trở đi ở trận đấu Italia 0-1 Ireland là một quyết định tương đối khó hiểu của HLV O'Neill. Trong 2 trận trước, tiền vệ đang chơi cho Norwich đều là người thể hiện được nhiều nhất của Ireland khi không những đã ghi bàn vào lưới Thụy Điển mà còn là nền tảng tạo ra cơ hội của họ. Ngay cả khi đá với Bỉ cùng hàng tiền vệ rất chất của họ, Hoolahan vẫn cho thấy khả năng điều phối tuyệt vời giúp tỷ lệ cầm bóng của Ireland có lúc lên tới hơn 65%.

Hoolahan Ireland vs Italia
Hoolahan là người kiến tạo để Brady ghi bàn

Ngay cả khi chỉ xuất hiện có 15 phút cuối trước Italia, Hoolahan vẫn để lại dấu ấn. Anh có pha xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ chỉ tiếc là pha dứt điểm đã bị Sirigu chặn lại. Nhưng chỉ 1 phút sau, cầu thủ 34 tuổi này đã chuộc lỗi với đường kiến tạo như đặt để Brady đánh đầu tung lưới Italia ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cùng tấm vé vào vòng 1/8 cho Ireland.

Có thể HLV O'Neill lo ngại tình trạng thể lực của Hoolahan song phương án để anh đá phần đầu trận có vẻ sẽ thích hợp hơn. Trong trường hợp Ireland đã chịu bất lợi về tỷ số, nếu lão tướng này có được tung vào trong hiệp 2, lại là sau phút 75 cũng không còn ý nghĩa. Đó có thể là một điều quý giá mà thuyền trưởng Ireland rút ra được sau chiến thắng này.

Đội hình dự bị của Italia kém chất lượng

Nhung diem nhan sau tran thua bac nhuoc cua Italia truoc CH Ireland hinh anh 3
Những nhân tố dự bị của Italia như Bernardeschi chơi mờ nhạt

Những người chơi hay nhất của Italia trước Ireland vẫn là hai cái tên quen thuộc: Barzagli và Bonucci bên cạnh thủ môn Sirigu. Vẫn giữ vững phong thái điềm tĩnh, chắc chắn, hai trung vệ chơi cho Juventus luôn biết cách làm gì khi đối mặt với những mũi công của Ireland. Trong khi đó, Sirigu dù phải dự bị tương đối nhiều tại CLB vẫn có những pha bắt bóng khá chắc tay đặc biệt là tình huống cản phá thành công pha đối mặt với Hoolahan ở hiệp 2.

Còn lại, những Ogbonna, Bernardeschi, Sturaro có những pha xử lý non nớt, Motta chơi tệ hơn nhiều kỳ vọng, De Sciglio chỉ làm tròn vai phòng ngự trong khi bộ đôi Zaza và Immobile ở phía trên gần như không có liên hệ với nhau. Không bất ngờ nếu không một ai trong số họ được đá chính khi Italia đụng độ Tây Ban Nha ở vòng 1/8.

Khâu sáng tạo của Italia là yếu kém

Nhung diem nhan sau tran thua bac nhuoc cua Italia truoc CH Ireland hinh anh 4
Motta không hoàn thành nhiệm vụ của mình

Trước khi Euro 2016 khởi tranh, nhiều người lo lắng cho khâu làm bóng của Italia khi hai trụ cột là Verratti và Marchisio đều chấn thương không thể tham dự. Sau 2 trận đầu tiên, Azzurri đã tạm che đi điều đó với những chiến thắng trước Bỉ và Thụy Điển. Trong cách đá của Italia thời Conte, họ co về phòng ngự có chiều sâu và thường dùng những đường chuyền dài để hướng tới khung thành bên kia một cách nhanh nhất.

Nhưng cách này có hai hạn chế đó là những thời điểm đá với đội cửa dưới hoặc khi bị dẫn bàn. Vế đầu tiên đã được minh chứng thông qua trận Italia 0-1 Ireland. Dù tuyến giữa của Ireland không quá đặc sắc nhưng họ vẫn có thể tạo ra thế trận ngang ngửa như Italia trong bối cảnh chân chuyền mang áo số 10 Motta thi đấu khá tầm thường. Xuyên suốt 90 phút rạng sáng ngày thứ 5, Azzurri chỉ có 5 pha dứt điểm và 4 trong đó là ngoài vòng cấm.

Đó là một nỗi lo lớn trước khi Italia đụng Tây Ban Nha, đội là chuyên gia về kiểm soát bóng. Sẽ không có nhiều những khoảnh khắc xuất thần phất bóng từ giữa sân vẫn chuẩn xác của Bonucci như bàn mở tỉ số vào lưới Bỉ và khâu sáng tạo của thầy trò Conte thực sự đang bị nghi ngờ.

Nhung diem nhan sau tran thua bac nhuoc cua Italia truoc CH Ireland hinh anh 5
Thông tin sau trận Italia vs Ireland

Xem lại Video tổng hợp trận Italia 0-1 Ireland (Bảng E VCK Euro 2016):

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X