Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Italia tự tin có hàng thủ tốt nhất Euro 2016

Chủ Nhật 12/06/2016 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Gianluca Vialli tin rằng Italia sở hữu hàng phòng ngự mạnh nhất tại Euro 2016 dù không quá tin tưởng vào chất lượng của hàng công.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

ĐT Italia
chuẩn bị bước vào trận ra quân tại Euro 2016 với Bỉ vào rạng sáng thứ 3 tới. Nhiều người dành sự nghi ngờ cho lực lượng của Azzurri trước ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu khi thiếu đi một nhạc trưởng và một trung phong cắm đẳng cấp thế giới. Và đó cũng là suy nghĩ của cựu danh thủ Gianluca Vialli khi được yêu cầu đánh giá về đội hình Italia trong một cuộc phỏng vấn mới đây:

thu mon Buffon
Vialli tin Italia có hàng thủ tốt nhất Euro 2016

"Tôi nghĩ rằng Italia đang có một HLV giỏi và đó là tiền đề vững chắc", ông nói. "Chúng tôi có một tập thể rất đoàn kết mà không phải đội nào cũng có. Nhưng tôi chắc chắn họ sẽ bước vào trận bằng sự khiêm nhường. Trên lý thuyết, chúng tôi không có một lực lượng lý tưởng dù cho hàng thủ Italia là mạnh nhất tại kỳ Euro này. Chúng tôi có Buffon, 3 trung vệ chắc chắn cộng thêm cả đội toàn lực bảo vệ khung thành và số bàn thua có lẽ sẽ rất ít."
 
Tuy nhiên, Vialli cũng thẳng thắn thừa nhận sự lo ngại về hàng công của Italia. "Tiền tuyến của Italia cần phải cải thiện đẳng cấp", ông nói thêm. "Chúng tôi có một số tiền đạo tốt, nhưng cần ít nhất một trong số họ vươn tới tầm vóc hàng đầu và giúp đội bóng giành được chức vô địch, Dù đó là Simone Zaza, Graziano Pelle hay Eder, tôi nghĩ chúng tôi cần một người có thể ghi nhiều bàn và mang về những chiến thắng."

danh thu Vialli
Nhưng ông cũng lo lắng cho khâu khi bàn của đội nhà

"Chúng ta phải chấp nhận một thực tế là các tiền đạo ở Serie A hầu hết là ngoại binh. Vì vậy, rất ít cầu thủ Italia nào có thể chen chân vào đội hình chính ở các CLB hàng đầu. Qua đó, họ cũng không có cơ hội trải qua những sai lầm, được học hỏi, cải thiện, tự khẳng định và đạt được sự tự tin để chơi cho ĐTQG."

Những điều Vialli nói đều có lý khi mà 2 trận giao hữu gần nhất, Italia đều giữ sạch lưới song cũng chỉ ghi được có 3 bàn vào lưới hai đội bóng yếu là Scotland và Phần Lan dù tạo ra vô số cơ hội. Họ cần cải thiện điều này khi chính thức bước vào VCK Euro với các đối thủ là Bỉ, Thụy Điển và CH Ireland.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X