Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte thừa nhận chọn đội hình Italia là vì CĐV

Thứ Tư 01/06/2016 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi công bố đội hình 23 cầu thủ Italia dự Euro 2016, dù gây nhiều tranh cãi nhưng Antonio Conte tin rằng tất cả những gì ông làm là để giúp người hâm mộ hạnh phúc.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trong bản danh sách ĐT Italia dự VCK Euro 2016, HLV Antonio Conte đã khiến không ít người bất ngờ khi loại hàng toàn tiền vệ có khả năng tấn công tốt như Riccardo Montolivo, Giacomo Bonaventura hay Jorginho. Nếu như trường hợp của Montolivo là chấp nhận được bởi anh đang bị đau nhẹ thì việc những Bonaventura rồi Jorginho có phong độ cao ở mùa này phải ra rìa có phần tương đối khó hiểu đặc biệt trong bối cảnh Azzurri đang thiếu những mẫu cầu thủ có khả năng phân phối.

HLV Conte
HLV Conte tin những lựa chọn của mình sẽ mang lại thành công

Trước thềm ĐT Italia dự Euro 2016, lần lượt Marco Verratti rồi Claudio Marchisio đều phải nói lời chia tay do chấn thương. Trong khi đó, lão tướng Andrea Pirlo lại không còn gây được ấn tượng với Conte do đã 37 tuổi lại chơi ở một đấu trường ít cạnh tranh như MLS của Mỹ. Vấn đề ở chỗ những Stefano Sturaro hay Emanuele Giaccherini dù không ra sân nhiều tại CLB song vẫn được điền tên vào danh sách chính thức.

Ngoài ra, việc Italia chơi với sơ đồ 3-5-2 nhưng Conte chỉ gọi có 4 trung vệ và loại đi những Davide Astori và Daniele Rugani cũng để lại dấu hỏi. Về phần mình, nhà cầm quân 46 tuổi chia sẻ nỗi buồn với những người bị loại nhưng khẳng định đã làm hết mình vì thành công của đội tuyển.

“Nó sẽ có ảnh hưởng tới một số cầu thủ bị cắt giảm”, ông nói với kênh truyền hình Rai Sport. “Đặc biệt là những người đã có đóng góp cho đội bóng trong 2 năm qua. Tuy nhiên tôi có những lựa chọn của mình. Mục tiêu của chúng tôi là mang lại hạnh phúc cho người hâm mộ.”

ĐT Italia sẽ còn một trận giao hữu với Phần Lan vào rạng sáng thứ 3 tới trước khi chính thức bước vào Euro 2016 với trận ra quân gặp Bỉ ngày 14/6 rồi Thụy Điển và CH Ireland lần lượt 3 và 4 ngày sau đó. “Bỉ là một trong những đội mạnh nhất tại giải”, ông nói thêm. “Họ đã trưởng thành rất nhiều trong thời gian qua. Bỉ có nhiều cầu thủ trẻ tài năng và được đặt nhiều kỳ vọng ở giải đấu năm nay. Chúng ta phải cho thấy rằng mình không thua kém họ.”

italia
Danh sách 23 cầu thủ Italia dự Euro 2016

Danh sách 23 cầu thủ ĐT Italia tham dự Euro 2016:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (PSG).

Hậu vệ: Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Matteo Darmian (Manchester United), Mattia De Sciglio (AC Milan), Angelo Ogbonna (West Ham United).

Tiền vệ: Federico Bernardeschi (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (Roma), Stephan El Shaarawy (Roma), Alessandro Florenzi (Roma), Emanuele Giaccherini (Bologna), Stefano Sturaro (Juventus), Thiago Motta (PSG ), Marco Parolo (Lazio).

Tiền đạo: Eder (Inter), Ciro Immobile (Torino), Lorenzo Insigne (Napoli), Graziano Pelle (Southampton), Simone Zaza (Juventus).

Không nghĩ về những điều xấu xí? Khó lắm, Conte…
Sau chiến thắng thiếu thuyết phục trước Scotland mới đây, HLV Conte đã cảnh báo rằng dư luận hãy nhìn vào những điều tốt đẹp của ĐT Italia thay vì cố gắng moi...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X