Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte: Đội bóng của tôi không bao giờ chơi phản công

Thứ Ba 07/06/2016 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte đã tỏ ra khá quyết đoán khi mới đây ông khẳng định rằng đội tuyển Ý sẽ không chơi phòng ngự phản công tại EURO 2016 cho dù có đối mặt với đối thủ nào.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

ĐT Italia
vừa có những màn chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng chinh phục EURO 2016, với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Phần Lan. Candreva và De Rossi là những cái tên hiện lên trên bảng tỷ số trận đấu. Đây là thắng lợi thứ hai của Azzurri trong loạt trận giao hữu sau khi họ vượt qua Scotland vào cuối tuần vừa qua. Điều này giúp cho đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng tự tin hơn trước trận mở màn đầy cam go gặp ĐT Bỉ. Tuy vậy HLV Antonio Conte vẫn cho rằng các học trò của ông không được phép tự mãn bởi đó mới chỉ là những trận đấu giao hữu và các đối thủ vừa qua cũng không quá mạnh.
HLV Conte khong phai tin do cua bong da phong ngu phan cong
HLV Conte không phải tín đồ của bóng đá phòng ngự phản công

Tiết lộ thêm về chiến thuật của ĐT Italia tại EURO 2016, ông Conte cho biết: “Trong vòng 1 tuần tới, tôi sẽ tăng cường các bài tập chiến thuật. Tôi sẽ cho các học trò tập luyện mọi thứ, ngoại trừ những tình huống phản công. Trong từ điển của tôi không hề có lối chơi phòng ngự phản công và tôi cũng sẽ chẳng bao giờ để đội bóng mình làm vậy.” Còn nhớ rằng trong trận chung kết EURO 2012, ĐT Ý đã nhanh chóng để vỡ trận và nhận thất bại cay đắng trước ĐT Tây Ban Nha bởi lối chơi có phần khá ngây thơ. Khi đó HLV Cesare Prandelli đã mang lại những nỗi thất vọng tột cùng. Và phát biểu mới đây của HLV Conte khiến những tifosi cảm thấy lo ngại Azzurri sẽ rơi vào vết xe đổ cách đây 4 năm.

Phát biểu của Antonio Conte cũng ảnh hưởng đến những CLB của Chelsea, đội bóng vẫn luôn có truyền thống chơi phòng ngự phản công những năm qua cho dù họ thi đấu dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân nào. Chelsea dưới thời Guus Hiddink đã đề cao hơn lối chơi bóng đá tổng lực còn đối với Conte, nhiều khả năng ông sẽ áp dụng lối đá kiểm soát trận đấu một cách chủ động cũng như chiến thuật của ĐT Italia hiện tại. Bên cạnh ĐT Bỉ, Ý còn nằm cùng bảng với CH Ireland và Thuỵ Điển.

Tổng hợp: Italia 2-0 Phần Lan (Giao hữu quốc tế)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X