Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Thụy Điển 0-1 Bỉ: Cảm ơn Ibra vì tất cả!

Thứ Năm 23/06/2016 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp báo trước trận Thụy Điển 0-1 Bỉ, Ibrahimovic đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau Euro 2016. Tất cả đều sốc trước quyết định này của siêu sao mang áo số 10 dù năm nay anh cũng đã 35 tuổi.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Đội bóng xứ Scandinavi chia bao giờ được đánh giá cao ở các giải đấu lớn như Euro và World Cup. Mùa hè này cũng vậy, đoàn quân áo vàng góp mặt ở nước Pháp đã là một nỗ lực lớn. Với đa số người Thụy Điển thì họ chẳng quá buồn vì chuyện này bởi thầy trò HLV Hamren chỉ là một đội bóng trung bình ở châu Âu. Thế nhưng trong suốt 15 năm qua, có một người mà vì anh, ĐT Thụy Điển được cả thế giới chú ý và kỳ vọng – Zlatan Ibrahimovic. Công bằng mà nói, tiền đạo cao 1m95 là một trong những siêu sao lớn nhất của bóng đá thế giới trong suốt những năm nay. Chỉ tiếc rằng ở đội bóng áo vàng, tất cả những gì mà Ibra nhận được là những thất bại cay đắng.

Hôm nay, chẳng có ai ngạc nhiên khi đại diện vùng Scandinavi lại thua trong trận Thụy Điển 0-1 Bỉ. Thất bại này khiến họ chính thức đứng cuối bảng E và bị loại khỏi Euro 2016. Thế nhưng sau trận đấu người ta mới chợt nhận ra rằng việc thầy trò HLV Hamren thua trận chẳng thấm tháp vào đâu so với màn chia tay sự nghiệp quốc tế của Ibrahimovic. Thấm thoát đã 15 năm kể từ ngày Ibra khoác lên mình chiếc áo vàng của ĐTQG. Trong đó đã có tới 10 lần anh giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của Thụy Điển. Dù không giúp đội bóng quê nhà giành được danh hiệu nào nhưng chẳng ai có thể trách anh cả. Tiền đạo sinh năm 1981 đã hy sinh tất cả tuổi trẻ, khát khao cho màu áo đội tuyển, đó mới là điều quan trọng nhất chứ không phải là thành tích.

Du am Thuy Dien 0-1 Bi Cam on Ibra vi tat ca! hinh anh
Ibra đã chơi rất tốt trong trận đấu cuối cùng với ĐTQG

Hôm nay, Ibra đã chơi rất hay trong trận Thụy Điển 0-1 Bỉ, một trận đấu có ý nghĩa sống còn của Blagult tại Euro 2016. Nếu thắng họ sẽ giành vé đi tiếp còn thua sẽ lập tức xách vali về nước. Và trong trận đấu cuối cùng của người đội trưởng vĩ đại, không chỉ có 1 mình số 10 cố gắng mà các đồng đội cũng đã chơi với hơn 100% quyết tâm để tri ân Ibra. Đó là lý do mà Thụy Điển đã thi đấu tốt trước ĐT Bỉ, đội đang đứng cao nhất tại châu Âu trên BXH FIFA. Thậm chí thầy trò HLV Hamren đã có nhiều cơ hội ghi bàn và chính Ibra đã 1 lần chọc thủng lưới Courtois nhưng không được công nhận. Một hình ảnh tích cực hiếm thấy của đại diện vùng Scandinavi như người ta vẫn biết.

Về bản thân Ibra, anh tiên liệu được màn đọ tài với Bỉ có thể sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Qủa thật, người đội trưởng của Thụy Điển đã chơi bóng như chưa bao giờ được chơi vậy. Anh chơi xông xáo, nhiệt tình hơn thường lệ rất nhiều. Minh chứng rõ nhất là việc Ibra chịu khó hỗ trợ hàng thủ với 4 lần cướp bóng thành công. Chưa hết, anh cũng thắng ở 3 lần không chiến, tung ra tới 6 cú sút. Thậm chí nếu may mắn hơn thì có lẽ Ibra đã lập nên 1 siêu phẩm trong trận đấu này. Anh cũng rất tích cực lùi sâu để kéo người, chấp nhận hy sinh cái tôi để các đồng đội có thể tỏa sáng.

Du am Thuy Dien 0-1 Bi Cam on Ibra vi tat ca! hinh anh 2
Hình ảnh cuối cùng của Ibra trong màu áo ĐTQG Thụy Điển

Trận đấu Thụy Điển 0-1 Bỉ thật sự không quá hấp dẫn khi số phận trận đấu chỉ được quyết định bằng cú sút xa ở phút cuối của Nainggolan. Chủ trương cầu hòa của “Qủy đỏ” lại giúp đại diện vùng Scandinavi có trận đấu tốt nhất kể từ đầu giải. Tuy nhiên rút cục thì Thụy Điển vẫn phải nhận thất bại và ngậm ngùi rời giải. Điều đó là đáng buồn nhưng chẳng mấy ai quan tâm điều đó cả. Hôm nay, mọi sự tập trung đều hướng về Ibra trong trận cầu cuối cùng của anh trước khi giã từ sự nghiệp quốc tế. Chẳng cần là người Thụy Điển hay hâm mộ Ibra mà làng túc cầu thế giới đều tiếc nuối vì cảnh chia tay không kèn không trống này. Bởi rõ ràng với tài năng của mình, Zlatan xứng đáng có một sự nghiệp vĩ đại hơn rất nhiều.

Thụy Điển 0-1 Bỉ (KT): Ngày chia tay buồn của siêu Ibra
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Thụy...

Trận Thụy Điển 0-1 Bỉ bình thường như bao trận bóng đá khác, thậm chí là tương đối tẻ nhạt vì sự toan tính của đội bóng áo đỏ. Thầy trò HLV Hamren lại thua ở một giải lớn, điều quá đỗi quen thuộc. Ibra lại không thể tỏa sáng ở một giải đấu lớn. Và có lẽ đó là nguyên nhân lớn nhất khiến tiền đạo kỳ cựu này không có cơ hội đua tranh QBV với Messi và Ronaldo trong suốt những năm qua. Thế nhưng dù đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nhưng thế giới bóng đá sẽ chẳng bao giờ quên được Zlatan, một anh chàng cao gần 2m nhưng có kỹ thuật thượng thặng cùng sở thích lập siêu phẩm.

Thong tin sau tran Thuy Dien vs Bi
Thông số trận đấu Thụy Điển 0-0 Bỉ


Xếp hạng chung cuộc tại bảng E

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Italia320131+26
2Bỉ320142+26
3CH Ireland311124−24
4Thụy Điển301213−21


Tổng hợp: Thụy Điển 0-1 Bỉ


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X