Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia lập kỷ lục “già cả” trong lịch sử các VCK Euro

Thứ Ba 14/06/2016 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình xuất phát của Italia trước Bỉ rạng sáng nay có độ tuổi trung bình cao nhất trong lịch sử các VCK Euro.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trong danh sách những đội có tuổi trung bình cao nhất tại Euro 2016 lần này, ĐT Italia xếp thứ 5 chỉ sau CH Ireland, Nga, CH Séc và Slovakia. Những lão tướng tiêu biểu nhất của Azzurri phải kể tới Gianluigi Buffon (38 tuổi), Andrea Barzagli (35), Thiago Motta (33) hay Daniele De Rossi (32)… Qua đó, HLV Antonio Conte không giấu mục đích sử dụng kinh nghiệm để chinh phục đấu trường danh giá nhất châu Âu.

DT Italia
Đội hình đá chính của Italia trước Bỉ cao tuổi nhất các VCK Euro

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ở trận ra quân tại Euro 2016, Italia lại khiến người ta phải nhắc tới họ cũng với tiêu chí tuổi tác. Chả là đội hình xuất phát của đội bóng này trên sân Stade de Lyon rạng sáng nay (14/6) ngoài Buffon, Barzagli, De Rossi như đã nói còn có thêm một vài lão tướng ngoài 30 tuổi như Chiellini (31), Parolo (31), Pelle (31), Giaccherini (31)… Qua đó, ĐT Italia đã lập kỷ lục về độ tuổi trung bình cao nhất đá chính trong một trận đấu tại giải vô địch châu Âu: 31 tuổi 169 ngày.

Với nhiều người, một đoàn quân “già cả” như vậy sẽ rất khó đối địch với một Bỉ gồm nhiều ngôi sao đang trong giai đoạn sung mãn. Nhưng thực tế là với kinh nghiệm dồi dào của mình, Italia đã chơi một trận tuyệt hay. Họ dù không chủ động tấn công như đối thủ nhưng lại cực kỳ sắc sảo trong những đợt lên bóng. Thống kê chỉ ra trong 90 trên sân Stade de Lyon, nếu như Bỉ dứt điểm 18 lần chỉ có 3 đi trúng đích thì Italia những con số đó lần lượt là 11 và 5.

Quan trọng nhất là Italia đã có cho mình 2 bàn thắng do công của Giaccherini và Pelle ở các phút 32 và 90+2 còn Bỉ thì không một lần làm rung mành lưới của Buffon. Sau trận đấu Italia 2-0 Bỉ này, thầy trò Antonio Conte tạm vươn lên dẫn đầu bảng E của Euro 2016 và xóa tan mọi nghi ngờ về tuổi tác cũng như thực lực.

Italia 2-0 Bỉ: Chúng ta nợ Conte một lời xin lỗi…
Trước khi bước vào đại chiến, Italia gần như chẳng có gì có thể so sánh được với Bỉ nếu không tính quá khứ. Nhưng nhờ tinh thần đồng đội sáng ngời cộng với tài...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X