Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ đập tan tham vọng của Italia tại Euro 2016

Thứ Năm 02/06/2016 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thủ môn Francesco Toldo nhận định ĐT Italia đang thiếu đi một ngôi sao đẳng cấp và khó có thể vươn tới chức vô địch Euro 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

ĐT Italia đã kết thúc vòng loại Euro 2016 với ngôi đầu, đứng trên những Croatia và Na Uy để giành vé trực tiếp tới VCK tổ chức tại Pháp. Họ nằm chung bảng với E với Bỉ, Thụy Điển, CH Ireland và sẽ chính thức ra quân vào ngày 13/6 tới. Mới đây, HLV Antonio Conte đã công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu với nhiều bất ngờ khi thiếu vắng những tiền vệ tấn công tốt như Giacomo Bonaventura hay Jorginho để gọi một loạt cầu thủ khá cơ bắp ở tuyến giữa.

thu mon Toldo
Toldo tin Italia dưới cơ nhiều đối thủ khác

Cựu tuyển thủ Italia là Francesco Toldo tin rằng đội bóng khó có khả năng tiến xa tại giải năm nay. "Sẽ rất khó khăn cho Italia bởi chúng tôi dưới cơ nhiều đội bóng khác trong bối cảnh hiện nay", người từng có 28 lần khoác áo ĐTQG nói. "Thành thật mà nói tôi không nhìn thất bất cứ ngôi sao nào trong đội vào lúc này, chúng tôi thiếu hẳn một nhà lãnh đạo."

"Tuy nhiên, Italia là đội bóng có tinh thần rất tốt và có những tài năng trẻ triển vọng, một HLV đang làm tốt công việc và đó là những hy vọng của chúng tôi. Các cầu thủ trẻ phải biết lắng nghe HLV trưởng. Họ có tài năng và tố chất, cần phải tự tin hơn và điều đó sẽ làm nên một sự khác biệt. Tính tập thể cũng là vô cùng quan trọng bởi chỉ một cá nhân không thể làm nên điều gì."

Buffon va De Rossi Italia
Song hy vọng tinh thần tập thể sẽ giúp Italia thành công

Còn nhớ vào năm 2000, Toldo đã được thay thế Gianluigi Buffon dính chấn thương bắt chính tại Euro và đã chơi cực hay dù anh cùng Italia chỉ giành ngôi á quân khi thua Pháp trong hiệp phụ. Giờ đây Buffon với tư cách đội trưởng chuẩn bị dẫn dắt Italia dự Euro 2016
và Toldo tin đồng đội cũ sẽ là một nhân tố quan trọng.

"Buffon là một cái bóng lớn và thật khó tưởng tượng ra một cái tên khác thay thế anh trong khung gỗ", Toldo nói thêm. "Điều đó đã từng xảy ra trong quá khứ với Dino Zoff. Ở Italia, chúng tôi có một số thủ môn mới tài năng song họ cần phải chứng tỏ được bản thân trên trường quốc tế." 

HLV Conte thừa nhận chọn đội hình Italia là vì CĐV
Sau khi công bố đội hình 23 cầu thủ Italia dự Euro 2016, dù gây nhiều tranh cãi nhưng Antonio Conte tin rằng tất cả những gì ông làm là để giúp người hâm mộ...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X