Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các tifosi phát cuồng với pha kiến tạo đẹp mắt của Bonucci

Thứ Ba 14/06/2016 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Không cần Pirlo, đã có Leo Bonucci”, người hâm mộ bóng đá Italia đang rất hân hoan với chiến thắng của họ trước ĐT Bỉ ở trận ra quân tại VCK EURO 2016 và họ càng hạnh phúc hơn với bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt từ tình huống kiến tạo quá hay đến từ trung vệ Bonucci.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Phút thứ 32 của trận đấu, trong một tình huống tưởng chừng như không có gì khi Bonucci ở bóng ở chính giữa sân còn hàng thủ ĐT Bỉ đã được định hình với một cự ly rất hợp lý, thì bất ngờ trung vệ đang chơi cho Juventus thực hiện một đường chuyền đầy đột biến vượt qua sự truy cản của hậu vệ Toby Alderweireld để đưa bóng đến chân tiền vệ Giaccherini, để cầu thủ nhỏ con này dễ dàng đưa bóng vào lưới trong tư thế đối mặt. Bàn thắng đó thực sự quá đỗi hoàn hảo ở mọi mặt nhưng Bonucci vẫn là người xứng đáng nhận được những lời khen ngợi hơn cả.

Bonucci cung Giaccherini tao ra ban thang hoan hao
Bonucci cùng Giaccherini tạo ra bàn thắng hoàn hảo

Thậm chí một tifosi có tên là Common đã phải thốt lên rằng: “Riêng đường chuyền của Bonucci thôi cũng xứng đáng nhận được một giải thưởng gì đó ở EURO lần này rồi. Pha kiến tạo đẹp nhất mà tôi từng thấy kể từ khi thời gian bắt đầu hình thành.” Rất nhiều CĐV khác cũng dành những lời khen có cánh cho Bonucci, không chỉ bởi đường kiến tạo ấy.

Chuck Vindaloo cho hay: “Đường kiến tạo của Bonucci có lẽ là cú chuyền dài hay nhất mà tôi từng được thấy từ một hậu vệ." Matthew Amalfitano còn khen ngợi cả khả năng phòng ngự của Bonucci trong trận này: “Tôi hiện giờ vẫn không thể bỏ qua được đường kiến tạo của Bonucci. Không những vậy, anh ấy còn bọc lót rất tốt cho Chiellini và Barzagli”. Nhà báo Adam Digby của đài beIN cũng rất ấn tượng với trung vệ 29 tuổi: “Nhãn quan chiến thuật và kĩ thuật của Bonucci thật khó tin. Điều đó cho thấy anh ấy chính là trung vệ hay nhất thế giới lúc này.”

Và tất nhiên đường chuyền man thương hiệu Pirlo ấy khiến mọi người phải nhắc đến regista huyền thoại của Azzurri. Scott Johnston nói: “Nhìn xem Bonucci hay đến thế nào kìa. Anh ấy không chỉ là trung vệ giỏi nhất mà còn là Pirlo mới của Azzurri nữa.” Nhà báo tự do David Baddiel cho rằng pha kiến tạo ấy mang dáng dấp của Pirlo còn phóng viên James Horncastle thậm chí còn pha chút đùa rằng: “Ai cần Pirlo khi chúng ta đã có Bonucci.”

Xem lại đường kiến tạo tuyệt vời của Bonucci từ 3 góc máy quay khác nhau


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X