Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đối đầu, HLV TBN “tỏ tình” với Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Sáu 17/06/2016 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước màn so tài rạng sáng mai, HLV Vicente del Bosque cho biết ông có tình cảm đặc biệt với bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Sau khi rời Real Madrid, HLV Vicente del Bosque đã từng sang Besiktas làm việc mùa hè năm 2004 song đã bị sa thải chỉ sau vài tháng khi đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ tụt xuống thứ 5 trên BXH giải VĐQG đồng thời bị loại khỏi UEFA Cup và cúp QG. Phải 3 năm sau, Del Bosque mới trở lại cương vị HLV trưởng tại ĐT Tây Ban Nha và đạt được khá nhiều thành công.

HLV Vicente del Bosque
HLV Del Bosque có nhiều tình cảm với bóng đá TNK

Cụ thể, ông đã cùng đội tuyển quê hương đăng quang tại World Cup 2010 và Euro 2012 dù phải rời World Cup 2014 trong tủi hổ khi bị loại ngay vòng bảng. Đến với VCK Euro 2016, Tây Ban Nha của “Ngài râu kẽm” đã có chiến thắng 1-0 trước CH Séc trong ngày ra quân. Rạng sáng mai (18/6), Del Bosque cùng học trò sẽ có trận đấu Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ và ngoài việc cảnh giác với đối thủ, ông cũng dành những lời ca ngợi cho bóng đá của họ.

“Tôi dành rất nhiều tình cảm cho Besiktas, đội đã vô địch quốc gia mùa vừa qua và cho bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ”, ông nói. “Tôi hy vọng các cầu thủ dũng cảm hơn, không cần phải lo lắng về những khó khăn có thể gặp. Điều đó không có nghĩa chúng tôi không cảnh giác với đối thủ. ĐT Thổ Nhĩ Kỳ rất đáng gờm, và chúng tôi cần chủ động và linh hoạt, không chỉ nhìn vào trận thua vừa qua của họ.”

DT Tho Nhi Ky TNK
Và cảnh báo học trò cần cẩn thận trước đối thủ này

“Nếu muốn làm nên một điều gì đó lớn lao, chúng tôi phải khiêm nhường”, Del Bosque nói thêm. “Nếu chúng tôi đánh mất bản sắc của mình, những khó khăn sẽ tới. Chiến thắng không làm thay đổi chúng tôi, nhưng không được phép tự mãn với nó. Tôi có niềm tin lớn với 23 cầu thủ trong đội hình.”

Ở phía bên kia, tiền vệ Arda Turan hy vọng sẽ kiếm được 1 điểm trước Tây Ban Nha qua đó sống dậy hy vọng lọt vào vòng 1/8. “Chúng tôi đã nỗ lực trước Croatia nhưng họ là đội bóng mạnh hơn và có kinh nghiệm hơn. Tôi hy vọng đội bóng có thể cải thiện hiệu suất trước Tây Ban Nha thông qua việc ngăn chặn họ triển khai lối chơi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có được 1 điểm và nếu có thể làm điều đó, cơ hội vượt qua vòng bảng sẽ rất cao.”

TRỰC TIẾP TBN vs Thổ Nhĩ Kỳ bảng D VCK Euro 2016 02h00 ngày 18/6
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Tây...

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m sai toàn tập của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Rõ ràng, chưa chắc nhà ĐKVĐ châu Âu đã phải đón nhận thất bại trước Croatia ở lượt trận cuối bảng D Euro 2016 để rồi phải chạm trán đối thủ mạnh khó chịu Italia ở vòng 1/8 nếu như Sergio Ramos không thất bại trên chấm 11m mà nguyên nhân một phần từ sai sót của trọng tài Kuipers khi bỏ qua hành vi lao lên của thủ môn Subasic lúc Ramos chưa hề chạm bóng (theo luật là không hợp lệ).

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Dù là một trong những thủ thành tài năng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại song Petr Cech vẫn không thể giúp CH Séc tiến xa hơn vòng đấu bảng ở Euro 2016. Anh cũng vừa chính thức trở thành thần gác đền để lọt lưới nhiều bàn nhất trong lịch sử các kỳ Euro.

Xem thêm
top-arrow
X