Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thổ Nhĩ Kỳ tung danh sách sơ bộ dự EURO 2016 với hàng tiền vệ khủng

Thứ Năm 19/05/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Faith Terim vừa công bố danh sách sơ bộ đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ với 31 cầu thủ sẽ cạnh tranh 23 suất tham dự vòng chung kết EURO 2016, với những ngôi sao như Selcuk Inan, Nuri Sahin, Hakan Calhanoglu và Arda Turan.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ
tại EURO 2016 nằm ở bảng D với sự góp mặt của Tây Ban Nha, Croatia và CH Czech. Đây được cho là một trong những bảng đấu cân sức khi ngoài ứng cử viên cho chức vô địch là Tây Ban Nha, cả ba đội bóng còn lại đều được đánh giá là có trình độ tương đồng. Họ ít nhiều cũng đã gây được tiếng vang ở những giải đấu lớn gần đây khi vượt qua vòng bảng theo những cách rất thuyết phục. Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua vòng loại EURO 2016
với tư cách đội bóng đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.
Tho Nhi Ky tung danh sach so bo du EURO 2016 voi hang tien ve khung hinh anh goc
Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào bảng đấu tương đối khó khăn

Nhìn vào danh sách sơ bộ, có thể thấy rõ những tên tuổi sáng giá nhất của họ hiện tại đều góp mặt. Đó là trung vệ Mehmet Topal, tiền vệ Nuri Sahin, vua đá phạt Hakan Calhanoglu hay nhạc trưởng Arda Turan. Yunus Malli, nhạc trưởng của CLB Mainz 05 cũng có tên để tạo thành một tuyến tiền vệ cực kỳ mạnh về mặt tấn công của đội bóng nằm bên bờ Địa Trung Hải. Trên hàng công, tiền đạo Burak Yilmar được kỳ vọng sẽ là đầu tàu của đội quân áo đỏ. Về số cầu thủ đến từ một đội bóng, Fenerbahce dẫn đầu với 7 đại diện, kế đó là Besiktas (5) và Galatasaray (4).

Cũng giống như nhiều đội tuyển khác, Thổ Nhĩ Kỳ cũng điền tên một cầu thủ còn rất trẻ vào danh sách sơ bộ, đó là Emre Mor, tiền vệ cánh mới chỉ 18 tuổi. Giải thích cho quyết định này, HLV Faith Terim cho biết: “Tôi nghĩ Emre Mor là một cầu thủ đặc biệt, vì thế tôi quyết định sẽ cho cậu ấy một cơ hội chứng tỏ bản thân và Thổ Nhĩ Kỳ có thể được lợi từ sự xuất hiện của cầu thủ này. Chúng tôi đã phải rơi vào một trong hai bảng đấu khó nhằn nhất, nhưng tôi và các học trò vẫn sẽ đặt mục tiêu cao nhất có thể.”


Danh sách sơ bộ 31 cầu thủ của đội hình đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ:


Thủ môn:
Volkan Babacan (Medipol Basaksehir), Onur Recep Kivrak (Trabzonspor), Ali Sasal Vural (Eskisehirspor), Harun Tekin (Bursaspor)

Hậu vệ: Gokhan Gonul, Sener Ozbayrakli, Caner Erkin, Mehmet Topal (Fenerbahce), Caglar Soyuncu (Altinordu), Hakan Kadir Balta, Semih Kaya (Galatasaray), Serdar Aziz (Bursaspor), Ismail Koybasi (Besiktas), Ahmet Yilmaz Calik (Genclerbirligi)

Tiền vệ: Selcuk Inan, Yasin Oztekin (Galatasaray), Emre Mor (Nordsjaelland), Ozan Tufan, Alper Potuk, Volkan Sen (Fenerbahce), Oguzhan Ozyakup, Olcay Sahan, Gokhan Tore (Besiktas), Hakan Calhanoglu (Bayer Leverkusen), Nuri Sahin (Borussia Dortmund), Mahmut Tekdemir (Medipol Basaksehir), Arda Turan (Barcelona)

Tiền đạo: Burak Yilmaz (Beijing Guoan), Cenk Tosun (Besiktas), Yunus Malli (Mainz 05), Mevlut Erdinc (Guingamp)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X