Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho trận cầu Tây Ban Nha vs CH Séc

Thứ Hai 13/06/2016 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay (13/6), ứng viên vô địch Euro 2016 là Tây Ban Nha sẽ có trận ra quân với CH Séc tại bảng D. Hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra dự đoán về những tình huống có thể xảy ra.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Tây Ban Nha thắng cách biệt ít nhất 2 bàn


Đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu của mình bằng trận đấu với CH Séc vào lúc 20h tối nay 13/6. Mặc dù thiếu một cây săn bàn đẳng cấp đã chứng minh được khả năng trên trường quốc tế, nhưng cơ hội giành 3 điểm của La Roja vẫn là rất rõ ràng. Đem so với những Croatia hay Thổ Nhĩ Kỳ tại bảng D Euro 2016 lần này, CH Séc được xem là “con mồi” ngon lành nhất với đội bóng có biệt danh Bò tót.

Tiền đạo chủ lực Alvaro Morata nhiều khả năng sẽ trở lại sau chấn thương và đó là một tin cực vui với HLV Vicente Del Bosque. Dù còn thiếu kinh nghiệm tại các giải đấu lớn, nhưng anh cùng Nolito đã hợp thành bộ đôi tấn công có sức công phá đáng gờm. Họ đã có tổng cộng 6 bàn thắng và 1 đường kiến tạo chỉ sau 2 trận giao hữu với Bosnia và Hàn Quốc trước thềm Euro 2016.

DT TBN ghi ban
ĐT TBN đã sẵn sàng để đánh bại CH Séc

Nhận định trận đấu Tây Ban Nha vs CH Séc, Morata và Nolito sẽ có sự hỗ trợ đắc lực từ hàng tiền vệ với IniestaDavid Silva chắc suất còn lại dù Koke hay Fabregas ra sân cũng đều chỉ mang tới sự hữu ích bởi khả năng tạo cơ hội đáng kể của họ. Như thường lệ, rất có thể những cá nhân có kỹ thuật điêu luyện này sẽ giúp Tây Ban Nha thống trị quyền kiểm soát bóng và thế trận ngay từ đầu trước khi bất ngờ tung ra những đòn tấn công khiến CH Séc choáng váng.

Dù Tây Ban Nha không thể giành chiến thắng ở trận ra mắt 3 giải đấu lớn năm 2014, 2012 và 2010 song không có nghĩa là lịch sử sẽ lặp lại nhất là khi đối thủ của họ chỉ là một CH Séc được đánh giá là rất tầm thường. Ngoại trừ Petr Cech đã bước sang tuổi 34, chẳng cá nhân nào của đội bóng xứ pha lê đủ để đặt niềm tin. Nhìn vào động thái mang tới Pháp các lão tướng đều từ 34 tuổi trở lên như Rosicky, Plasil hay Lafata là đủ hiểu họ khan hiếm nhân tài tới mức nào.

Ban đầu những người làm tỷ lệ có nghi ngờ một chút vào Tây Ban Nha khi chỉ bắt họ nhường 1 trái. Nhưng không hiểu vì thay đổi cái nhìn vào thầy trò Del Bosque hay xem thường CH Séc mà các nhà mạng đã nâng con số lên thành 1 1/4 trái. Điều đó chỉ chứng minh cách biệt giữa đôi bên lớn thế nào và rất có thể nó sẽ được cụ thể hóa bằng chiến thắng dễ dàng của Tây Ban Nha.

thong ke TBN
ĐT TBN thắng 9/10 trận tại vòng loại

CH Séc bất lực trong việc ghi bàn

Tây Ban Nha đã toàn thắng 8 trận cuối cùng của vòng bảng mà không lọt lưới dù chỉ 1 lần. Sau thất bại ở World Cup 2014, HLV Del Bosque đã rút ra được nhiều bài học quý giá mà đầu tiên là về cách chơi. Từ tấn công đẹp mắt, “Ngài râu kẽm” đã pha chế thêm cho đội bóng của mình một chút thực dụng để dù người ta có thể cho rằng họ thắng hầu hết các trận vòng loại thiếu thuyết phục song có điều rằng về hiệu quả thì là tối đa.

Đó cũng là mấu chốt để đưa ra dự đoán trận TBN vs CH Séc. Nếu chỉ tính ở VCK Euro, Tây Ban Nha chỉ thua có 1 bàn sau 9 trận gần đây. Kể từ khi bị Antonio Di Natale của Italia làm tung lưới ngày 10/6 năm 2012 (hòa 1-1), họ đã không phải hứng chịu điều tương tự ở 510 phút, một kỷ lục trong lịch sử giải đấu.

CH Sec Sural
Ghi bàn đang là vấn đề nan giải với CH Séc

Ở chiến dịch vòng loại, CH Séc công tốt hơn thủ song đến với VCK này lại là cả một vấn đề. 3 tiền đạo của họ là Necid, Skoda và Lafata mới chỉ có 23 bàn cho ĐTQG sau tổng cộng 87 lần khoác áo tức trung bình 0,26 bàn/ trận. Đã thế, trong bối cảnh nhạc trưởng Rosicky đã 35 tuổi, bị chấn thương hành hạ suốt mùa vừa qua, thật khó để CH Séc tìm ra cách xâm nhập khung thành Tây Ban Nha.

Người ta đang nói nhiều tới câu chuyện De Gea hay Casillas bắt chính cho Tây Ban Nha song có điều trước CH Séc phải nói rằng dù là ai cũng không quá quan trọng. Trước mắt người gác đền La Roja sẽ là bộ tứ vệ Juanfran, Sergio Ramos, Gerard Pique và Jordi Alba, những người giúp họ giữ sạch lưới một cơ số trận ở vòng loại như đã nói. CH Séc trong quá khứ đã tịt ngòi ở 3 trong số 4 lần đối đầu với Tây Ban Nha và xem ra lần này cũng rất khó có ngoại lệ.

thong ke CH Sec
CH Séc không thể giữ sạch lưới ở cả 10 trận vòng loại


Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X