Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Tây Ban Nha đặt mục tiêu khiêm tốn tại EURO 2016

Thứ Ba 24/05/2016 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại EURO 2016, nhưng đội tuyển Tây Ban Nha và cụ thể là HLV Vicente Del Bosque tỏ ra khá ngại ngùng khi nói về chức vô địch. Theo đó ông chỉ kỳ vọng đội bóng của mình sẽ lọt tới vòng bán kết.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

ĐT Tây Ban Nha
nằm ở bảng D tại EURO 2016 với sự xuất hiện của những đội bóng “đồng cân, đồng lạng” với nhau như Croatia, CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ. Dĩ nhiên nhà đương kim vô địch được đánh giá cao nhất bảng D, tuy nhiên ba đội bóng còn lại cũng sở hữu thực lực đáng nể mà nếu không cẩn trọng, TBN sẽ bị hạ bệ bất cứ lúc nào. Với tham vọng trở thành đội tuyển đầu tiên đoạt 3 chức vô địch EURO liên tiếp, ĐT Tây Ban Nha sẽ là đội bóng bị các đối thủ tập trung “đánh hội đồng”. Có lẽ vì thế mà HLV Vicente Del Bosque tỏ ra khá dè dặt trước tham vọng vô địch.
HLV Vicente Del Bosque khiem ton tai EURO 2016
HLV Vicente Del Bosque khiêm tốn tại EURO 2016

Phát biểu trên tờ COPE, nhà cầm quân 65 tuổi nhận định rằng đội hình của Tây Ban Nha hiện tại không phải hoàn hảo: “Tôi muốn nói sự thật là nếu đội tuyển TBN lọt đến vòng bán kết thôi, tôi cũng mãn nguyện lắm rồi, ngay cả khi mọi người đều cho rằng không vô địch sẽ là thất bại của chúng tôi. Điều mà tôi không muốn xảy ra là việc các cầu thủ cảm thấy áp lực nặng nề và sợ hãi.”

Nhận xét về đội hình của Tây Ban Nha lần này, Del Bosque cho biết thêm: “Trong vòng 8 năm qua, chúng tôi đã triệu tập đội hình hàng chục lần, nhưng không bao giờ xảy ra xung đột gì cả. Lần này có vẻ như mọi người đang phàn nàn nhiều nhất. Dù sao thì tôi cũng đã chọn ra những cầu thủ tốt nhất có thể.” Trước đó thì HLV Del Bosque cũng đã giải thích cặn kẽ tại sao một số cái tên không được triệu tập, trong đó tiền đạo Diego Costa bị cho là không phù hợp với lối đá của đội tuyển. Trong khi những cầu thủ như Santi Cazorla lại gặp vấn đề về thể lực.

Danh sách sơ bộ 25 cầu thủ Tây Ban Nha dự EURO 2016:


Thủ môn:
Iker Casillas (Porto), David de Gea (Manchester United), Sergio Rico (Sevilla).

Hậu vệ: Marc Bartra (Barcelona), Juanfran Torres (Atlético Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Gerard Piqué (Barcelona), César Azpilicueta (Chelsea), Dani Carvajal (Real Madrid).

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Mikel San José (Athletic), Isco (Real Madrid), Andrés Iniesta (Barcelona), Cesc Fábregas (Chelsea), David Silva (Manchester City), Thiago Alcántara (Bayern), Koke (Atlético Madrid), Saúl Ñíguez (Atlético Madrid), Bruno Soriano (Villarreal).

Tiền đạo: Pedro Rodríguez (Chelsea), Álvaro Morata (Juventus), Aritz Aduriz (Athletic Club), Nolito (Celta), Lucas Vázquez (Real Madrid).

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m sai toàn tập của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Rõ ràng, chưa chắc nhà ĐKVĐ châu Âu đã phải đón nhận thất bại trước Croatia ở lượt trận cuối bảng D Euro 2016 để rồi phải chạm trán đối thủ mạnh khó chịu Italia ở vòng 1/8 nếu như Sergio Ramos không thất bại trên chấm 11m mà nguyên nhân một phần từ sai sót của trọng tài Kuipers khi bỏ qua hành vi lao lên của thủ môn Subasic lúc Ramos chưa hề chạm bóng (theo luật là không hợp lệ).

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Dù là một trong những thủ thành tài năng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại song Petr Cech vẫn không thể giúp CH Séc tiến xa hơn vòng đấu bảng ở Euro 2016. Anh cũng vừa chính thức trở thành thần gác đền để lọt lưới nhiều bàn nhất trong lịch sử các kỳ Euro.

Xem thêm
top-arrow
X