Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

De Gea phá vỡ kỷ lục tồn tại 50 năm sau trận thắng TNK

Thứ Ba 21/06/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau trận Tây Ban Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ, thủ thành David de Gea vừa có trận đấu giữ sạch lưới thứ 5 liên tiếp khi khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, qua đó phá vỡ kỷ lục đã tồn tại trong 50 năm qua của thủ môn người Anh Gordon Banks.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

De Gea pha vo ky luc ton tai 50 nam sau tran thang TNK hinh anh
De Gea vẫn chưa bị đánh bại lần nào ở các trận đấu chính thức của ĐT Tây Ban Nha

Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man United vài năm gần đây, thủ thành David de Gea đã bắt đầu chiếm được một suất bắt chính ở đội tuyển Tây Ban Nha thay cho Iker Casillas. Và thủ thành 25 tuổi cũng lập tức gây được những ấn tượng mạnh, bắt đầu bằng việc phá một kỷ lục giữ sạch lưới đã tồn tại hơn 50 năm qua.

Theo đó, De Gea vẫn chưa bị thủng lưới lần nào ở các trận đấu chính thức kể từ khi ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha. Cho đến thời điểm này, ngôi sao sinh năm 1990 đã giữ sạch lưới trong 5 trận đấu trước các đối thủ Luxembourg, Macedonia, Ukraine, CH Séc và mới đây nhất là Thổ Nhĩ Kỳ.

Với thành tích thi đấu ấn tượng này, De Gea đã vượt qua thủ thành Gordon Banks của Anh để trở thành cầu thủ có số phút giữ sạch lưới lâu nhất kể từ khi ra mắt đội tuyển. Trong quá khứ, Gordon Banks được trao cơ hội bắt chính lần đầu tiên cho Tam Sư trong trận đấu với Uruguay tại World Cup năm 1966. Ông đã xuất sắc giữ sạch lưới ở trận đấu đó trước khi làm được điều tương tự trước các đối thủ là Mexico, Pháp và Argentina ở những vòng đấu tiếp theo.

Tuy vậy, sau 442 phút làm nản lòng các chân sút đối phương, Banks cuối cùng đã bị “Báo đen” Eusebio đánh bại trên chấm 11m dù cho đội tuyển Anh vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Giải đấu năm đó cũng là lần duy nhất đội tuyển tới từ đảo quốc sương mù có thể lên ngôi ở một kỳ World Cup.

Khả năng thủ thành De Gea tiếp tục phá sâu kỷ lục của mình là rất cao. Ở lượt trận cuối cùng của Euro 2016, Tây Ban Nha sẽ đụng độ một đội tuyển đáng gờm là Croatia. Tuy vậy, lối chơi áp đảo của La Furia Roja khiến cho bất kỳ đối thủ nào cũng gặp khó khăn trong việc ghi bàn. Việc đội bóng vùng Balkan mất đi đội trưởng Luka Modric cũng sẽ là cơ hội tốt để De Gea điền thêm một trận giữ sạch lưới nữa vào bảng thành tích chói lọi hiện nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m sai toàn tập của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Rõ ràng, chưa chắc nhà ĐKVĐ châu Âu đã phải đón nhận thất bại trước Croatia ở lượt trận cuối bảng D Euro 2016 để rồi phải chạm trán đối thủ mạnh khó chịu Italia ở vòng 1/8 nếu như Sergio Ramos không thất bại trên chấm 11m mà nguyên nhân một phần từ sai sót của trọng tài Kuipers khi bỏ qua hành vi lao lên của thủ môn Subasic lúc Ramos chưa hề chạm bóng (theo luật là không hợp lệ).

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Dù là một trong những thủ thành tài năng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại song Petr Cech vẫn không thể giúp CH Séc tiến xa hơn vòng đấu bảng ở Euro 2016. Anh cũng vừa chính thức trở thành thần gác đền để lọt lưới nhiều bàn nhất trong lịch sử các kỳ Euro.

Xem thêm
top-arrow
X