Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Croatia bất ngờ loại "Messi vùng Balkan" khỏi đội hình dự Euro 2016

Thứ Tư 01/06/2016 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được đánh giá khá cao nhưng tài năng trẻ của Barca, Alen Halilovic vẫn bị loại khỏi danh sách chính thức tham dự VCK EURO 2016 cùng ĐT Croatia.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Giống như các đội bóng khác, vào đêm qua, Croatia đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK EURO 2016. So với bản danh sách sơ bộ trước đó, HLV Ante Cacic đã loại 4 cầu thủ. Trong số các cầu thủ bị loại, đáng chú ý nhất là tài năng trẻ Alen Halilovic được mệnh danh là "Messi vùng Balkan".

Croatia bat ngo loai Messi vung Balkan khoi doi hinh du Euro 2016 hinh anh
Halilovic đã bị loại khỏi danh sách dự EURO 2016 của ĐT Croatia

 

Halilovic hiện là cầu thủ thuộc biên chế của Barca. Ở mùa giải vừa qua, tài năng trẻ 19 tuổi này thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Sporting Gijon theo bản HĐ cho mượn, giúp đội bóng này trụ hạng La Liga thành công. Halilovic đã có 9 lần khoác áo ĐTQG Croatia và là 1 trong những tài năng trẻ được HLV Cacic đánh giá rất cao. Nhưng do ưu tiên kinh nghiệm và đã sở hữu quá nhiều tiền vệ chất lượng như Modric, Rakitic, Perisic, Kovacic, Brozovic nên HLV Cacic buộc phải loại Halilovic.

Ngoài Halilovic, HLV Cacic còn loại 4 cầu thủ khác là thủ thành Dominik Livakovic (NK Zagreb), hậu vệ Duje Caleta-Car (Red Bull Salzburg) và tiền vệ Domagoj Antolic (Dinamo Zagreb). Trong khi đó, hậu vệ kì cựu Vedran Corluka đã có tên trong danh sách dù mới dính chấn thương mắt cá. Trước đó, trong bản danh sách sơ bộ, Croatia đã loại khá nhiều gương mặt đáng chú ý như Dejan Lovren (Liverpool), Danijel Pranjić (Panathinaikos), Mario Pašalić (Monaco) hay Ante Rebić (Verona).

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong đội hình dự EURO 2016 của Croatia nằm ở hàng tiền vệ khi họ sở hữu rất nhiều ngôi sao đẳng cấp mà Modric và Rakitic là 2 cái tên tiêu biểu. Trên hàng tấn công, Mandzukic vẫn là cái tên được HLV Cacic kì vọng nhiều nhất.

Ở VCK EURO 2016, Croatia nằm ở bảng D cùng với 3 đối thủ rất khó chơi là Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc và Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Trước khi sang Pháp tham dự giải đấu, thầy trò Cacic sẽ có trận giao hữu với San Marino. Theo lịch, vào ngày 12/6 tới, đội bóng áo bàn cờ sẽ đá trận mở màn EURO 2016 với Thổ Nhĩ Kỳ.

DANH SÁCH 23 CẦU THỦ CROATIA DỰ EURO 2016

Thủ môn (3): Danijel Subasic (Monaco), Lovre Kalinic (Hajduk Split), Ivan Vargic (Rijeka).
Hậu vệ (7): Vedran Corluka (Lokomotiv Moscow), Darijo Srna (Shakhtar Donetsk), Domagoj Vida (Dynamo Kiev), Sime Vrsaljko (Sassuolo), Gordon Schildenfeld (Dinamo Zagreb), Ivan Strinic (Napoli), Tin Jedvaj (Bayer Leverkusen).
Tiền vệ (8): Luka Modric, Mateo Kovacic (Real Madrid), Ivan Rakitic (Barcelona), Marcelo Brozovic, Ivan Perisic (Inter Milan), Milan Badelj (Fiorentina), Marko Rog, Ante Coric (Dinamo Zagreb).
Tiền đạo (5): Mario Mandzukic (Juventus), Nikola Kalinic (Fiorentina), Marko Pjaca, Duje Cop (Dinamo Zagreb), Andrej Kramaric (Hoffenheim).

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m sai toàn tập của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Rõ ràng, chưa chắc nhà ĐKVĐ châu Âu đã phải đón nhận thất bại trước Croatia ở lượt trận cuối bảng D Euro 2016 để rồi phải chạm trán đối thủ mạnh khó chịu Italia ở vòng 1/8 nếu như Sergio Ramos không thất bại trên chấm 11m mà nguyên nhân một phần từ sai sót của trọng tài Kuipers khi bỏ qua hành vi lao lên của thủ môn Subasic lúc Ramos chưa hề chạm bóng (theo luật là không hợp lệ).

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Dù là một trong những thủ thành tài năng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại song Petr Cech vẫn không thể giúp CH Séc tiến xa hơn vòng đấu bảng ở Euro 2016. Anh cũng vừa chính thức trở thành thần gác đền để lọt lưới nhiều bàn nhất trong lịch sử các kỳ Euro.

Xem thêm
top-arrow
X