Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thông điệp từ Boateng: Hãy ngã như một người hùng

Thứ Hai 13/06/2016 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Messi đã huỷ hoại cuộc đời của Boateng” là tiêu đề nổi bật nhất xuất hiện ở các tờ báo thể thao sau cái ngày 6/5/2015 định mệnh tại Nou Camp. Tình huống mà Boateng khuỵu ngã sau khi bị Messi bẻ vặn người đã trở thành một vết đen trong sự nghiệp của chàng trung vệ gốc Ghana, thế nhưng tình huống rướn người phá bóng anh làm được sau cú đá của Konoplyanka đã đưa Boateng trở lại vị thế của một người hùng.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Paolo Maldini vĩ đại từng bộc bạch trong những năm cuối sự nghiệp của anh rằng hậu vệ ngày nay không còn cần phải phòng ngự giỏi nữa mà chỉ cần tấn công hay. Về điểm này, Jerome Boateng chính là trung vệ hay nhất thế giới theo định nghĩa đó với khả năng chuyền bóng khó ai so bì kịp. Boateng không chỉ chuyền ngắn nhanh và chính xác, mà những cú phất bóng dài của anh cũng đạt được độ hoàn mỹ mà đến cả những chân chuyền đẳng cấp nhất cũng phải ghen tị. Thế nhưng trung vệ từng thi đấu cho Manchester City vẫn còn cả một góc độ xuất sắc nữa mà không nhiều người nhìn thấy, đó là khả năng phòng ngự, vốn đã bị huỷ hoại bởi Messi tại đêm Nou Camp năm ngoái.
Thong diep tu Boateng Hay nga nhu mot nguoi hung hinh anh goc
Tình huống Boateng giải nguy ngay trên vạch vôi

Cũng theo lời của Paolo Maldini, phòng ngự khó hơn tấn công rất nhiều và kỹ năng phòng ngự là điều mà không phải người xem bóng đá nào cũng có thể nhận ra. Về cơ bản, một hậu vệ giỏi tức là người ngăn chặn mọi cú sút về phía khung thành, luôn vào bóng thành công, phá mọi trái bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm và không bao giờ để đối phương vượt qua. Về những nguyên tắc này, Boateng luôn tỏ ra xuất sắc.

Tất nhiên cú ngã đáng xấu hổ của anh trước Messi sẽ bị nhiều người nhắc lại mãi sau này nữa, song đó chỉ là một tai nạn mà bất cứ ai cũng có thể trải qua. Hơn nữa các chuyên gia đều nhận định phong độ của Messi ngày hôm đó là đỉnh cao sự nghiệp của El Pulga. Cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá trong một ngày thăng hoa nhất hiển nhiên phải là không thể ngăn chặn, vì thế mà Boateng có thể vượt qua, có thể trượt ngã làm trò cười, nhưng anh không phải một kẻ tội đồ, và Messi cũng chẳng thể nào huỷ hoại được sự nghiệp của Boateng.
Đức 2-0 Ukraine (KT): Nhà ĐKVĐ thế giới khẳng định sức mạnh
(Bongda24h.vn) - Mặc dù Ukraine đã có một ngày thi đấu rất xuất sắc, nhưng Đức vẫn giành được chiến thắng nhờ những pha làm bàn của Mustafi và Schweinsteiger.

Maracana tháng 7 năm 2014, Messi nỗ lực đi bóng bên cánh phải vào vòng cấm của ĐT Đức, anh đã vượt qua cả Hummels và Neuer để tung ra đường chuyền vào trong, bóng khi đó đã sửa lưng của Boateng còn Lavezzi băng vào như một cơn lốc. Thế nhưng trung vệ cao lớn của Đức vẫn xoay kịp và tung người phá bóng trong tư thế chới với để phá nó ra xa khỏi vòng cấm. Tất nhiên sau nỗ lực đó, anh đã bị trượt ngã và thậm chí còn hứng chịu cú lao vào của Lavezzi, nhưng Boateng vẫn đứng dậy rất nhanh và lao lên phía trước để tái lập hàng ngang phòng ngự.

Gần 2 năm sau tại Lille, trong một trận đấu kém quan trọng hơn nhiều, nhưng một tình huống phá bóng của Boateng lại được nhắc đến nhiều hơn bởi hai yếu tố, thứ nhất là bóng ở ngay trên vạch vôi và thứ hai là tư thế và nỗ lực phá bóng của Boateng lần này đẹp hơn nhiều. Lần đầu tiên một tình huống cứu thua của hậu vệ được nhắc nhiều hơn cả bàn thắng định đoạt trận đấu. Ben Davies của xứ Wales cũng vừa mới loại bỏ siêu phẩm của Marek Hamsik, nhưng cú tung người phá bóng của Boateng còn đẹp mắt và ấn tượng hơn thế.
Thong diep tu Boateng Hay nga nhu mot nguoi hung hinh anh
Boateng để Messi vượt qua

Mọi thứ đều hoàn hảo dưới hàng chục góc quay của trận đấu. Trái bóng đang bay về phía trong lưới và Boateng cũng vậy. Ở chạm đầu tiên bằng đùi, anh bị lỡ đà và khiến trái bóng thậm chí còn đi nhanh hơn về phía trong cầu môn. Trung vệ của Bayern đã phải tiếp tục rướn người về trong tình trạng mất thăng bằng, nhưng rồi vẫn kịp tung băng phá bóng ra còn người anh bay thẳng vào sâu trong lưới trong trạng thái rơi tự do. Điều đáng nói là cả hai lần anh cứu thua cho ĐT Đức trong gang tấc, Boateng đều phá được trái bóng đi rất xa, giải nguy hoàn toàn cho khung thành đội nhà. Tình huống mà anh ngã vào bên trong lưới càng tô điểm thêm cho nỗ lực của một người hùng đối với “Những cỗ xe tăng” Đức bởi chẳng ai biết nếu đó là bàn thắng cho Ukraine thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

Từ Maracana 2014 đến Stade Pierre Mauroy 2016, Boateng đã trải qua những cú ngã đáng nhớ theo đúng nghĩa đen, xen giữa hai cú phá bóng đẹp mắt là vực thẳm dưới chân Messi. Thế nhưng tình huống mà Boateng từ chối bàn thắng của Konoplyanka đã phục hồi lại uy tín của chính anh, qua đó gửi một thông điệp đến tất cả rằng: “Nếu ngã, hãy ngã như một người hùng”.

Cùng chiêm ngưỡng lại tình huống phá bóng của Boateng trong trận gặp Ukraine ở 3 góc quay độc quyền, chỉ có ở Bongda24h.vn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X