Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao M.U quyết tham dự VCK Euro 2016 bằng mọi giá

Thứ Sáu 27/05/2016 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger vừa tự tin tuyên bố anh sẽ kịp bình phục chấn thương hoàn toàn để cùng ĐT Đức chinh phục chức vô địch EURO 2016. Ngôi sao 31 tuổi của Man United phải nghỉ thi đấu từ tháng 3 vì chấn thương đầu gối.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Schweinsteiger phát biểu trong buổi họp báo ở khu tập luyện của ĐT Đức tại Ascona, Thụy Sỹ: “Kết quả chụp cộng hưởng từ mới nhất của tôi cho kết quả rất khả quan. Tôi đang cảm thấy rất thoải mái và tự tin”.

Khi phóng viên tờ Bild tường thuật trực tiếp buổi tập đầu tiên của Mannschaft tại Ascona, Schweinsteiger chính là ngôi sao được chú ý nhất. Chàng thủ quân của Mannschaft đã tập chạy, tập với bóng trở lại mà không gặp phải vấn đề nào.
 


“Tất nhiên là không thể loại trừ nguy cơ chấn thương có thể tái phát. Nhưng trong từ điển của tôi chưa bao giờ xuất hiện khái niệm bỏ cuộc”, Schweinsteiger tuyên bố, “Trước thềm World Cup 2014, tình hình chấn thương của tôi thậm chí còn đáng lo hơn. Nhưng tôi đã vượt qua và chiến thắng đấy thôi”.

Còn nhớ sát ngày khai cuộc World Cup 2014, Schweinsteiger cũng phải vật lộn với chấn thương đầu gối còn nghiêm trọng hơn chấn thương lần này. Nhưng anh đã chạy đua với thời gian thành công. Anh chơi cực hay trong trận chung kết, góp công lớn giúp Đức hạ Argentina để đăng quang.

Tờ Bild cho hay Schweinsteiger càng quyết tâm kịp góp mặt vào EURO 2016 bằng mọi giá vì anh không muốn rơi vào vết xe đổ của Michael Ballack ngày trước. Ballack cũng từng đeo băng thủ quân Mannschaft trước khi lỗi hẹn với World Cup 2010 vì chấn thương.

Hồi ấy, chính Schweinsteiger bày tỏ sự ủng hộ với Ballack bằng phát biểu: “Khi nào Ballack quay lại đội tuyển, anh ấy sẽ vẫn mang băng đội trưởng”. Nhưng sau chấn thương ấy, Ballack đã mất luôn suất tại ĐT Đức. Băng thủ quân ĐT Đức được trao hẳn cho Philipp Lahm.

Nếu Schweinsteiger không kịp sung sức trở lại và tìm lại phong độ, anh cũng có thể phải đối diện với nguy cơ mất luôn vị trí tại Mannschaft, ít nhất là trong đội hình xuất phát. Anh sẽ quyết bằng mọi giá để mình không phải cay đắng như Ballack trước đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X