Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ thủ tướng Merkel gửi thư khích lệ ĐT Đức

Thứ Hai 06/06/2016 00:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ tướng Đức Angela Merkel vốn nổi tiếng là người có tình yêu to lớn với bóng đá và mới đây bà đã gửi một lá thư chúc may mắn tới ĐT Đức trước khi họ bay tới Pháp dự VCK Euro 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Dù là phụ nữ song thủ tướng Đức Angela Merkel nổi tiếng là người đam mê bóng đá cuồng nhiệt và luôn dõi theo mọi hoạt động của ĐTQG. Mới đây, trước khi Die Mannschaft lên đường sang Pháp, bà đã gửi một lá thư may mắn tới đội và hy vọng họ sẽ bước lên đỉnh vinh quang tại Euro 2016 kỳ này. “Tôi chưa có kế hoạch cụ thể để tham dự những trận đấu nào nhưng chắc chắn sẽ cố gắng xem càng nhiều trận càng tốt”, bà nói.

thu tuong Merkel
Thủ tướng Merkel luôn dõi theo các hoạt động của ĐT Đức

Ở trận đấu đầu tiên của ĐT Đức tại Euro 2016 với Ukraine vào đêm ngày chủ nhật tại Lille, bà Merkel đang trên chuyến bay tới Trung Quốc. Dù không có mặt trực tiếp song người đứng đầu chính phủ Đức cũng không quên dành những lời động viên dành cho các cầu thủ đại diện cho quốc gia.

“Tôi tin chắc đội bóng có động lực chiến thắng rất lớn. Họ có vinh dự và nhiệm vụ thể hiện những phẩm giá của người Đức ngày nay: toàn diện, đoàn kết, khoan dung và độ lượng. Tôi biết rằng các cầu thủ mong muốn cống hiến tất cả những gì tốt nhất có thể cho người hâm mộ.”

Bà Merkel cũng hy vọng sẽ có cơ hội ghé thăm phòng thay đồ khi ĐT Đức giành chức vô địch mùa hè này giống như 2 năm trước bà đã vào chức mừng các cầu thủ và chụp ảnh với họ sau chiến thắng trước Argentina trong trận chung kết World Cup 2014 . “Được chia sẻ khoảnh khắc đó thật là đặc biệt”, bà nhớ lại.

Merkel DT Duc
Bà mong sẽ lại được chụp ảnh cùng đội tuyển sau khi giành chức vô địch

Tại Euro 2016 tới, ĐT Đức sẽ nằm chung bảng với những đội bóng được xem là dưới cơ như Ukraine, Ba Lan, Bắc Ireland và được cho rằng sẽ không khó khăn để giành vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu cao nhất là chức vô địch Euro 2016, thầy trò Joachim Low còn phải nỗ lực khá nhiều. Ở 4 trận giao hữu gần nhất, họ đã thua tới 2 trước Anh và Slovakia.

Trong 2 trận đó, hàng thủ Đức đã bộc lộ hạn chế khi lọt lưới tới 6 bàn. Với việc những trụ cột như Philipp Lahm hay Per Mertesacker đều đã chia tay sự nghiệp quốc tế, hậu phương của họ đang gặp một số trục trặc thời kỳ chuyển giao và cần phải cải thiện thật sớm.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X