Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề của ĐT Đức ở trận hòa thất vọng Ba Lan

Thứ Sáu 17/06/2016 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của Joachim Loew đã chơi áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu, sử dụng đủ mọi phương án tác chiến khác nhau để tiếp cận khung thành của Ba Lan nhưng vẫn bất lực trong việc chọc thủng lưới gã hàng xóm nhiều duyên nợ.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Cả 3 phương án A, B và C của Đức đều thiếu hiệu quả

Bước vào trận tranh ngôi vị nhất bảng C cùng Ba Lan, HLV Joachim Loew vẫn giữ nguyên hàng tấn công đã sử dụng ở trận đầu ra quân với Ukraine. Mario Gotze vẫn được tin dùng ở vị trí cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ ba Draxler, Ozil và Muller ở ngay phía sau.

Nhưng cũng như trận đầu ra quân, “cỗ xe tăng” gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Fabianski. Bộ đôi trung vệ Kamil Glik – Michal Pazdan đã làm rất tốt nhiệm vụ ngăn cản sức công phá của Die Mannschaft. Dưới sự chỉ huy của hai cầu thủ dạn dày kinh nghiệm này, hệ thống phòng ngự của Ba Lan có thể giàn rộng và bó hẹp vô cùng cơ động. Chính vì thế mà khả năng di chuyển và chiếm lĩnh không gian của Gotze lẫn Muller đều bị vô hiệu hóa. Hệ quả là đội tuyển Đức không tung ra được bất kỳ cú sút trúng đích nào trong hiệp một.
Nhung van de cua DT Duc o tran hoa that vong Ba Lan hinh anh
Đội tuyển Đức có nhiều phương án tấn công nhưng đều thiếu hiệu quả

Chứng kiến các học trò thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của “đại bàng trắng”, HLV Joachim Loew đã chuyển sang phương án B ở đầu hiệp hai. Chiến lược gia người Đức quyết định để Gotze dạt cánh, đồng thời đưa “sát thủ không gian” Muller vào trung lộ thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm với sự trợ giúp của Ozil ở vị trí hộ công. Tuy vậy, bài toán tấn công của đội tuyển Đức vẫn không được giải quyết. Thậm chí, Die Mannschaft còn suýt phải trả giá vì để Ba Lan khai thác khả năng hỗ trợ phòng ngự yếu của Ozil.

Điều đó khiến cho HLV Loew buộc phải sử dụng đến phương án C: Mario Gomez. Đội tuyển Đức tấn công cánh nhiều hơn và cũng tung ra nhiều quả tạt để tận dụng khả năng đánh đầu của tiền đạo đang chơi cho Besiktas. Tuy vậy, những đường treo bóng của họ vào vòng cấm Ba Lan vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết. Chưa kể, những kỹ năng xử lý của Gomez cũng đã không còn nguy hiểm như trước kể từ khi anh chuyển đến chơi bóng ở một giải đấu thiếu cạnh tranh như Super Lig.
Quay chậm hai pha bỏ lỡ khó tin của tiền đạo Ba Lan tại trận hòa Đức
Ngôi sao hàng công của Ba Lan, Arkadiusz Milik đã khiến các CĐV Đức có mặt trên khán đài phải thót tim tới 2 lần sau tình huống đánh đầu và đệm bóng trượt...

Nhìn chung, khả năng tấn công của đội tuyển Đức hiện đang không đáp ứng được kỳ vọng. Nhưng với lực lượng hùng hậu và có chiều sâu tốt trong tay, HLV Joachim Loew hoàn toàn có thể mang đến một sự thay đổi tích cực ở những trận đấu sắp tới. Với những gì Gotze đã thể hiện, anh xứng đáng bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường vị trí cao nhất trên hàng công Muller.

Trong vai trò “số 10”, chiến lược gia người Đức cũng có thể lựa chọn Toni Kroos thay cho một Ozil dường như đã thấm mệt sau một mùa giải căng thẳng tại Premier League. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Loew vẫn còn trong tay hai cái tên cực kỳ chất lượng là Julian Weigl và Emre Can để chơi bên cạnh Khedira. Rõ ràng, Đức đang nắm trong tay một đội hình quá chất lượng. Nhưng nếu họ muốn bước lên ngôi vô địch Euro 2016, tài lắp ráp của HLV Joachim Loew sẽ đóng một phần vô cùng quan trọng.

Hummels cần cải thiện nhiều khi bước vào vòng knock-out
Doi tuyen Duc hinh anh 2
Hummels chỉ chơi hay trong khoảng 15 phút cuối cùng

Ngoài vấn đề trên hàng công, HLV Joachim Loew cũng đang phải đối mặt với cơn đau đầu trong việc lựa chọn bộ đôi trung vệ. Ở trận Đức 0-0 Ba Lan, Mats Hummels là người nhận được niềm tin thay vì cầu thủ đã chơi tốt trước đó là Mustafi. Nhưng đáng tiếc, Hummels lại chính là cầu thủ chơi tệ nhất trong hệ thống phòng ngự của đội bóng áo trắng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thông thường, điểm yếu về tốc độ luôn được Hummels bù đắp bằng khả năng phán đoán tình huống ấn tượng. Tuy nhiên, khi phải đối đầu với những mũi công như Lewandowski hay Milik của “đại bàng trắng”, tân binh của Bayern lại chơi lóng ngóng như một anh chàng học việc.

Trung vệ 27 tuổi phán đoán sai không ít lần và luôn khiến cho các CĐV tuyển Đức nơm nớp lo sợ khi Ba Lan phản công. Nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của Boateng, có lẽ mành lưới của Đức đã bị Ba Lan khoan thủng. Dẫu vậy, trong khoảng 15 phút cuối trận, Hummels cũng đã cho thấy phần nào tài năng của mình với những pha cắt bóng và tắc bóng chính xác liên tiếp để ngăn chặn những tình huống tấn công của Ba Lan.

Rõ ràng, thật khó để đòi hỏi một màn trình diễn tốt từ Hummels bởi anh đã phải nghỉ thi đấu suốt một tháng qua. Tuy nhiên, khả năng chỉ huy hàng phòng ngự vô cùng thông minh của trung vệ 27 tuổi đóng vai trò rất quan trọng nếu như đội tuyển Đức muốn đánh bại những đối thủ sừng sỏ trong hành trình đến chức vô địch. Và HLV Joachim Loew cần một Hummels đạt phong độ cao nhất trước khi vòng đấu loại trực tiếp chính thức bắt đầu.
ĐT Đức và cái dớp kỳ lạ ở các giải đấu lớn
Vì một lý do nào đó mà trận đấu thứ hai của ĐT Đức ở các giải đấu quốc tế lớn phần lớn đều là những kết quả thất vọng, hoặc nếu có thắng cũng chỉ với tỷ số sát...

Xem video tổng hợp: Đức 0-0 Ba Lan (Bảng C Euro 2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X