Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Thiếu tay săn bàn đẳng cấp không phải nỗi lo duy nhất

Thứ Năm 09/06/2016 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Đức tìm mỏi mắt không ra một trung phong cắm đủ sức thay thế huyền thoại Miroslav Klose từ giã ĐTQG sau World Cup 2014. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề duy nhất mà HLV Joachim Low phải đau đầu ở VCK Euro 2016 này.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Trong quá khứ, bóng đá Đức từng sản sinh ra vô số tiền đạo đẳng cấp như vua dội bom Gerd Muller, Karl-Heinz Rummenigge rồi Rudi Voller, Jurgen Klinsmann hay Oliver Bierhoff. Trung phong gần nhất của “cỗ xe tăng” đạt tới đẳng cấp của những tiền bối kể trên là Miroslav Klose. Tuy nhiên, chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử đội tuyển Đức đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế từ sau VCK World Cup 2014.

Cho đến giờ, HLV Joachim Low vẫn chưa thể tìm ra một gương mặt đủ sức khỏa lấp khoảng trống to lớn mà Klose để lại. Bởi thế, nhằm giải quyết bài toán thiếu tiền đạo chất lượng, chiến lược gia người Đức từng phải quyết định sử dụng chiến thuật “tiền đạo ảo” mà Tây Ban Nha từng dùng để lên ngôi tại VCK Euro 2012. Ở trận giao hữu cuối cùng của Đức trước thềm VCK Euro 2016 gặp Hungary, Mario Gotze được đá cao nhất như một số 9 ảo trong sơ đồ 4-2-3-1. Tuy vậy, sự thể hiện của cầu thủ từng đuợc xem "Messi nước Đức" chẳng thuyết phục được ai.
DT Duc Khung hoang tien dao khong phai noi lo duy nhat hinh anh
Mario Gotze không phải là một lựa chọn chất lượng cho vai trò "tiền đạo ảo"

Thực tế mùa vừa rồi, những chấn thương liên tiếp khiến cho tiền vệ sinh năm 1992 chỉ có thể trở lại đội một của Bayern vào khoảng cuối tháng Hai vừa qua và hầu như toàn phải làm bạn với băng ghế dự bị do không được Guardiola trọng dụng. Mùa giải thất vọng của Gotze được khép lại bằng danh hiệu Cầu thủ tệ nhất mùa của Bundesliga do trang Kicker bình chọn.

Sau Gotze, sự lựa chọn thứ hai cho vị trí trung phong của tuyển Đức ở Euro 2016 là Mario Gomez, một tiền đạo thực thụ. Đây là một mẫu chân sút cao to, tì đè và làm tường tốt, khả năng dứt điểm cũng không tồi. Phong độ của Gomez ở mùa giải 2015/16 cũng rất ấn tượng với 26 bàn thắng sau 35 lần ra sân cho Besiktas tại Thổ Nhĩ Kỳ. Dẫu vậy, thành tích ghi bàn này của Super Mario không được đánh giá cao bởi đơn giản trình độ của giải TNK chỉ ở mức trung bình mà thôi. Chưa kể, hai năm trước đó, tiền đạo sinh năm 1985 gần như mất tích trong màu áo Fiorrentina tại Serie A.
ĐT Đức và bài toán Toni Kroos: Đừng bắt số 10 phải phòng ngự
Là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới, tuy nhiên dường như lâu nay Toni Kroos đang bị đặt nhầm vai trò bởi anh vốn sinh ra là để đá số 10.

Doi tuyen Duc hinh anh 2
Khả năng cống hiến của Gomez và Podolski vẫn là dấu hỏi lớn

Lựa chọn khả dĩ cuối cùng cho vị trí tiền đạo cắm trên hàng công ĐT Đức là Lukas Podolski. Tiền đạo 31 tuổi vẫn chưa thật sự hết thời tuy nhiên, việc chuyển đến thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ rõ ràng là một bước lùi, khiến Podolski dần đánh mất đi cảm giác thi đấu bóng đá đỉnh cao và phong độ của Poldi cũng dần suy giảm theo thời gian.

Rõ ràng, không khó để chỉ ra điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Đức ở VCK Euro 2016 nằm ở vị trí tiền đạo. Nhưng hàng thủ cũng đang là một mối lo không nhỏ với Die Mannschaft. Cùng với Klose, Phillip Lahm cũng đã giải nghệ sau kỳ World Cup đáng nhớ tại Brazil. Không có đội trưởng của Bayern, nhà ĐKVĐ thế giới thiếu hẳn đi một người có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Chưa kể, vị trí hậu vệ cánh cũng trở thành nỗi trăn trở với HLV Joachim Low. Jonas Hector không quá nổi bật ở hành lang cánh trái. Trong khi đó, Howedes và Kimmich đều không phải là những hậu vệ phải đích thực.

Mới nhất, vị trí trung vệ của tuyển Đức cũng vừa bị giáng một đòn mạnh khi Antonio Rudiger dính chấn thương nặng và đành phải tạm biệt VCK Euro 2016 vào phút chót (Jonathan Tah mới 20 tuổi của Leverkusen được gọi thay thế). Cả Hummels lẫn Boateng đều đang gặp phải những vấn đề khác nhau về mặt thể lực. Chính hàng thủ ốm yếu khiến cho trận thắng 2-0 trước Hungary gần đây mới là lần đầu tiên Đức giữ sạch lưới kể từ tháng 6 năm ngoái.

Die Mannschaft rõ ràng đã có sự chuẩn bị không thật sự như ý cho VCK Euro 2016. Đội hình của  ĐT Đức không còn hoàn hảo như thời điểm họ bước lên đỉnh thế giới tại Rio de Janeiro cách đây hai năm nên khả năng tiến sâu đang bị đặt dấu hỏi lớn.
ĐT Đức bất ngờ mất ngôi sao quan trọng trước thềm Euro 2016
Trung vệ Antonio Rudiger vừa gặp phải chấn thương nặng ngay trong buổi tập đầu tiên của ĐT Đức trên đất Pháp và buộc phải nói lời chia tay VCK Euro 2016.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X