Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Xứ Wales vs Slovakia (Bảng B Euro 2016, 23h 11/6): Đâu chỉ là đội bóng một người

Thứ Bảy 11/06/2016 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Gareth Bale đã ghi tới 64% số bàn thắng của ĐT xứ Wales ở vòng loại, nhưng chính anh cũng khẳng định rằng The Dragons không phải đội bóng một người trước thềm giải đấu lớn mà đã lâu họ mới được dịp tham gia. Việc chỉ phải đối mặt với đội bóng “đồng cân, đồng lạng” Slovakia là một cơ hội để “chú rồng đầu đàn” chứng minh rằng mình đã đúng.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Ở một giải đấu đẳng cấp như VCK EURO 2016, những đội bóng “một người” sẽ chẳng có thể tiến xa nếu không có được sự hoà hợp của một tập thể, ngay cả Bồ Đào Nha với rất nhiều cầu thủ đáng chú ý cũng chẳng thể nào chỉ dựa vào tài năng của Cristiano Ronaldo. Huống chi xứ Wales hiện tại ngoài Gareth Bale và phần nào là Aaron Ramsey, họ không có nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Chính vì thế mà thầy trò HLV Chris Coleman nếu muốn tiến xa sẽ phải dựa vào sức mạnh của tập thể. Với một đội bóng có tới hơn 90% số cầu thủ đang chơi bóng tại Anh, xứ Wales có đủ điều kiện để triển khai lối chơi như thế.

Xu Wales vs Slovakia (23h ngay 116, Bang B EURO 2016) Dau chi la doi bong mot nguoi hinh anh goc
Wales vs Slovakia: Trách nhiệm của Gareth Bale

“Những chú rồng” cũng là đội bóng duy nhất sử dụng 5 hậu vệ ở EURO 2016 lần này, với đội trưởng Ashley Williams là nhân vật trung tâm. Bốn vị trí còn lại gần như đã được quyết định từ trước với đôi cánh Gunter và Neil Taylor với khả năng leo biên khá ấn tượng. Ben Davies và James Chester sẽ chơi ngay bên cạnh Ashley Williams nhưng HLV Coleman có thể sẽ tận dụng chiều cao của James Collins, cầu thủ đang thi đấu cho West Ham United.

Xứ Wales nhiều khả năng sẽ sử dụng hàng tiền vệ 3 người từ Premier League là Joe Allen, Andy King và Aaron Ramsey. Thế nhưng Joe Ledley, cầu thủ mới trở lại sau chấn thương, lại là nhân vật rất quan trọng đối với The Dragons xuyên suốt vòng loại. Cầu thủ của Crystal Palace sẽ luân phiên được sử dụng bên cạnh Andy King tuỳ vào đối thủ mà thầy trò HLV Coleman phải đối mặt. Slovakia dù không phải đối thủ quá mạnh nhưng họ lại sở hữu những tiền vệ tấn công xuất sắc là Vladimir Weiss và Marek Hamsik.

Dự đoán bảng B Euro 2016: Xứ Wales tạo bất ngờ?
Với những đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều, ngôi đầu tại bảng B VCK Euro 2016 khó thoát khỏi tay người Anh. Vậy cuộc đua giữa Nga, Slovakia và xứ Wales sẽ...

Điều này hoàn toàn có thể khiến cho ông Coleman quyết tâm sử dụng Ledley, tiền vệ có khả năng tranh chấp tốt hơn so với một Andy King mỏng cơm. Nhưng như đã nói từ đầu, nếu ông muốn chọn ra một mẫu tiền vệ phù hợp với lối chơi của những vệ tinh như Allen hay Ramsey, thì nhà tân vô địch Premier League, Andy King, sẽ phù hợp hơn. Ở phía trên, Gareth Bale sẽ được phép hoạt động tự do ngay phía sau chân sút Robson-Kanu, cầu thủ đã gắn bó với Reading từ năm 2007 đến nay.

Về phần Slovakia, HLV Jan Kozak hiểu rõ sự nguy hiểm từ các ngôi sao xứ Wales, đặc biệt là Ramsey và Bale. “Xứ Wales là một đội bóng mạnh và thi đấu dựa vào tinh thần của tập thể. Những cầu thủ chủ chốt của họ là Bale và Ramsey cũng đang chơi cho các đội bóng hàng đầu châu Âu hiện tại, vì thế mà chúng tôi sẽ không để họ thoải mái được.” Đó có lẽ không chỉ là một sự khen ngợi của ông Kozak mà còn là một lời đe doạ với việc ông có thể sẽ sử dụng một cặp tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu. Kucka đã có một mùa giải rất ấn tượng trong màu áo AC Milan và sự dũng mãnh của anh có thể khiến cho Ramsey hay Bale phải chùn chân.
Xu Wales vs Slovakia (23h ngay 116, Bang B EURO 2016) Dau chi la doi bong mot nguoi hinh anh
Bale là cầu thủ quan trọng nhất của xứ Wales

Bên cạnh Kucka, tiền vệ phòng ngự Viktor Pecovsky cũng có thể sẽ được sử dụng. Anh là nhân tố quan trọng của Slovakia ở vòng loại và cũng là thành viên duy nhất ở danh sách ĐT Slovakia hiện tại đến từ giải quốc nội. Ông Kozak cũng có phương án khác với Patrik Hrosovsky, một mẫu tiền vệ thiên về kỹ thuật, tuỳ vào việc ông muốn áp đặt thế trận hay chơi phòng ngự. Ở vị trí bộ ba tiền vệ công, chiến lược gia 62 tuổi đã xác định được rõ hai vị trí chính thức, đó dĩ nhiên là nhạc trưởng Marek Hamsik, người sẽ được phép chơi tự do, và Vladimir Weiss, cựu cầu thủ của Man City.

Ở vị trí còn lại, Miroslav Stoch sẽ là ứng cử viên tiềm năng với lối chơi giống hệt Weiss, nhưng để tạo được sự cân bằng, ông Kozak có thể sẽ sử dụng một tiền vệ khác trưởng thành từ lò đào tạo của The Citizens, đó là Robert Mak, một mẫu cầu thủ có lối chơi năng nổ và có phần khá nóng nẩy cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Slovakia dù cũng chỉ có một ngôi sao đẳng cấp thế giới như Marek Hamsik, nhưng cầu thủ của Napoli lại là một mẫu tiền vệ có khả năng kết hợp giữa các tuyến rất xuất sắc, cho dù trong những tình huống nỗ lực cá nhân, anh chưa thể sánh với độ bùng nổ từ Gareth Bale. Tất nhiên siêu sao của Real Madrid muốn xứ Wales không phải đội bóng một người, nhưng trong bối cảnh đội nhà bế tắc, tất cả sẽ lại phải mong chờ sự toả sáng đến từ cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Xu Wales vs Slovakia (23h ngay 116, Bang B EURO 2016) Dau chi la doi bong mot nguoi hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Wales vs Slovakia

Dự đoán tỷ số: 1-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X