Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere lý giải nguyên nhân Kane đá phạt góc

Thứ Ba 14/06/2016 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Harry Kane là một cầu thủ có biệt tài đá phạt những tình huống cố định và đó là lý do anh được HLV Roy Hodgson tin tưởng giao cho trách nhiệm đá phạt góc. Cách giải thích này được đưa ra bởi tiền vệ Jack Wilshere.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trong thời gian qua, HLV Roy Hodgson đã liên tục bị chỉ trích về các quyết định khó hiểu của ông đối với ĐT Anh tại VCK EURO 2016, trong đó ngớ ngẩn nhất là việc để Harry Kane nhận trách nhiệm đá phạt góc. Có hai điểm dở ở cách bài trí này. Thứ nhất là ĐT Anh không thiếu những cầu thủ đá phạt góc tốt, đó là Wayne Rooney hay Adam Lallana, thứ hai là Harry Kane là một trung phong cắm có thể hình cao lớn và khả năng không chiến xuất sắc, nhưng lại không được tận dụng ở trong vòng cấm những tình huống như vậy. Mới nhất thì huyền thoại Alan Shearer đã kịch liệt phản đối quyết định này của Hodgson.

Harry Kane duoc giao nhiem vu da phat goc o DT Anh
Harry Kane được giao nhiệm vụ đá phạt góc ở ĐT Anh

Thế nhưng tiền vệ Jack Wilshere cho rằng câu chuyện này hoàn toàn dễ hiểu: “Harry Kane đã tập luyện sút phạt rất nhiều và anh ấy sở hữu một kỹ thuật rất tốt để đưa trái bóng đến đúng vị trí mình mong muốn. Không nhiều cầu thủ có thể làm được như vậy. Harry cũng tập đá phạt góc nữa và cũng tỏ ra rất hiệu quả. Mọi người đều nói rằng anh ấy nên ở trong vòng cấm với những tình huống như thế, nhưng chỉ cần chúng tôi đưa bóng vào trong chính xác thì quá đủ rồi, bởi bên trong cũng đã có rất nhiều cầu thủ cao lớn. Tôi cho rằng Harry Kane sở hữu một tố chất đặc biệt là xứng đáng được trao cho ngoại lệ này.”

Thống kê cho rằng Harry Kane đã thực hiện tổng cộng 6 tình huống phạt góc trong trận Nga 1-1 Anh vừa qua. Trong đó có 2 tình huống anh đá quá mạnh và khiến Dele Alli phải chạy tức tốc về đường biên ngang đối diện cứu bóng. 2 tình huống khác Kane lại đá quá nhẹ khiến đối thủ phá ngay ra thành công. Một lần Cahill quyết định phối hợp gần với Lallana những đường chuyền vào sau đó của anh đã đi không trúng đích. Duy nhất một lần Kane tìm đến được cái đầu của đồng đội, đó là Smalling, xong trung vệ của Manchester United đã dứt điểm vọt xà ở khoảng cách chừng 10 mét.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X