Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng xứ Wales, ĐT Anh vẫn có thể bị loại khỏi VCK Euro 2016

Thứ Sáu 17/06/2016 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã vươn lên nắm giữ ngôi đầu bảng B sau chiến thắng nghẹt thở trước xứ Wales nhưng đội tuyển Anh vẫn có nguy cơ bị loại khỏi VCK Euro 2016.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Hai bàn thắng quý giá của bộ đôi tiền đạo Vardy – Sturridge đã giúp đội tuyển Anh lội ngược dòng thành công để giành trọn ba điểm từ tay đội tuyển xứ Wales. Giờ đây, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đang đứng ở vị trí số 1 bảng B và tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên, khả năng Tam Sư bị loại ngay từ vòng đấu bảng không phải là không có. Dưới đây là những kịch bản có thể xảy ra với đội tuyển xứ sương mù ở loạt trận hạ màn sau đây vài ngày.
Thang xu Wales, DT Anh van co the bi loai khoi VCK Euro 2016 hinh anh
ĐT Anh vừa giành chiến thắng nghẹt thở trước xứ Wales

Anh đánh bại Slovakia
Chỉ cần giành chiến thắng trước đối thủ tới từ Đông Âu, đội tuyển Anh sẽ bước vào vòng đấu tiếp theo với ngôi vị nhất bảng B mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu cùng giờ giữa xứ Wales và Nga. Trong trường hợp này, đối thủ của Tam Sư tại vòng 1/8 sẽ là đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở ba bảng A, C hoặc D.

Anh hòa Slovakia
Một trận hòa với Slovakia không ảnh hưởng tới suất đi tiếp của đội tuyển Anh song sẽ khiến họ đứng trước nguy cơ đánh rơi vị trí nhất bảng. Tuy nhiên, đó chưa phải là cơn ác mộng với Tam Sư bởi họ sẽ gặp đội nhì bảng F. Nếu Bồ Đào Nha giành ngôi nhất bảng F thì những đối thủ còn lại của bảng đấu đó như Áo, Hungary, hay đặc biệt là Iceland đều không đáng ngại.

Anh thua Slovakia
Nếu kịch bản tồi tệ này xảy ra, đoàn quân của HLV Roy Hodgson sẽ có nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 3 bảng B nếu Wales đánh bại Nga trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội được đi tiếp nếu nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.
Thang xu Wales, DT Anh van co the bi loai khoi VCK Euro 2016 hinh anh 2
ĐT Anh có xác suất bị loại là 8% nếu thua Slovakia 0-5

Theo thống kê, nếu một đội tuyển giành được 4 điểm trở lên, cơ hội để họ góp mặt ở vòng knock-out là rất cao. Nếu như Tam Sư để thua Slovakia với cách biệt tối thiểu, khả năng họ góp mặt ở vòng đấu tiếp theo vẫn là 100%. Thậm chí, dù để thua Slovakia tới 0-5 thì cơ hội góp mặt ở lượt trận giành cho 16 đội mạnh nhất của đội tuyển Anh vẫn lên tới 92%. Nhìn chung, chỉ trừ khi có một phép màu xảy ra thì Tam Sư mới bị tước mất tấm vé vàng lọt vào vòng knock-out Euro 2016.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X