Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rashford và 96 ngày từ vô danh tới giành suất dự Euro 2016

Thứ Ba 31/05/2016 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 3 tháng trước đây, cái tên Marcus Rashford còn chưa được ai biết tới nhưng giờ này anh đã có tên trong đội hình tới VCK Euro 2016 của ĐT Anh. Chúng ta hãy cùng nhìn lại hành trình diệu kỳ này:

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

21/11/2015

Watford 1-2 Manchester United

Tiền đạo Marcus Rashford đã có tên trong thành phần của Manchester United hành quân tới sân Vicarage Road của Watford. Khi đó, HLV Louis van Gaal không có nhiều lựa chọn trên hàng công và buộc phải để Memphis Depay đá trung phong. Sau cùng, M.U thắng 2-1 nhưng Rashford chỉ ngồi trên ghế dự bị và không được sử dụng. Tình trạng tương tự cũng lặp lại vào tuần sau khi Quỷ đỏ đụng độ Leicester.

25/2/2016
Manchester United 5-1 FC Midtjylland

Đó là đêm đáng nhớ trong sự nghiệp của Rashford khi anh có trận ra mắt M.U và thậm chí còn lập cú đúp. Anh ngoài lập kỷ lục người ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử CLB tại cúp châu Âu còn góp công lớn giúp họ giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League sau khi đã thua 1-2 ở lượt đi (thắng 5-1).

Rashford ghi ban Midtjylland
Rashford lập cú đúp trước Midtjylland

28/2/2016
Manchester United 3-2 Arsenal

Chỉ 3 ngày sau khi trở thành người hùng Europa League, Rashford đã được tưởng thưởng bằng trận đấu đầu tiên tại Premier League trước Arsenal tại Old Trafford. Và thậm chí anh còn có màn trình diễn ấn tượng hơn khi đá với Midtjylland khi 2 lần làm tung lưới Cech bên cạnh góp công lớn ở bàn còn lại của Ander Herrera. 

20/3/2016
Manchester City 0-1 Manchester United

Sau 1 tháng thành công mỹ mãn ở đội 1, sao trẻ Rashford tiếp tục được đá chính trong trận derby Manchester có tính chất quan trọng trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Và một lần nữa anh lại sắm vai người hùng với bàn duy nhất giúp M.U vượt qua kình địch ngay tại sân Etihad.

Rashford ghi ban Man City
Anh ghi bàn duy nhất giúp M.U vượt qua Man City

27/3/2016
U20 Anh 1-2 U20 Canada

1 tuần sau trận derby Manchester, Rashford đã được triệu tập lên đội U20 Anh đá với Canada trên sân Keepmoat. Trong lần xuất hiện đầu tiên và cũng là duy nhất ở cấp độ trẻ, anh dù người dẫn dắt hàng công song không thể tìm thấy mành lưới đối phương mà còn phải nhận thất bại 1-2.   

16/4/2016
West Ham 1-2 Manchester United

Sau khi đá chính liên tục từ khi ra mắt, Rashford đã bị thay ra chỉ sau hiệp 1 cuộc đấu với Tottenham. Nhưng chỉ 3 ngày sau, anh lại tỏa sáng trở lại với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới West Ham tại cúp FA. Có bóng ở ngoài vòng cấm, Rashford sộc vào trong trước khi tung cú đá không thể ngăn cản vào góc cao. Thêm 1 bàn của Marouane Fellaini đã giúp M.U vào bán kết của cúp FA trước khi hạ lần lượt Everton và Crystal Palace để giành chức vô địch.

Rashford an mung
Rashford ăn mừng sau pha lập công trước West Ham

2/5/2016
Giành giải Cầu thủ trẻ của năm

Những tiến bộ đáng kinh ngạc mùa này đã giúp Rashford giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ của năm trong buổi lễ diễn ra tại sân Old Trafford. “Những gì đã diễn ra với tôi thực sự có phần điên rồ”, anh nói. “Phần thưởng này có ý nghĩa rất nhiều. Đó là những gì tôi đã ước mơ từ khi mới sinh ra ở nơi đây và lúc này tôi đang vô cùng hạnh phúc.”

16/5/2016
Có tên trong danh sách sơ bộ dự Euro 2016

Cái tên Rashford nằm trong danh sách 26 cầu thủ sơ bộ của Roy Hodgson chuẩn bị cho giải vô địch châu Âu là một sự ngạc nhiên lớn bất chấp phong độ của anh là đầy ấn tượng. Ai cũng đinh ninh sao trẻ của M.U sẽ là 1 trong 3 người bị thanh lọc trong đội hình chính thức tới Euro 2016 song thuyền trưởng ĐT Anh khẳng định vẫn để ngỏ cánh cửa ở lại cho tiền đạo mới 18 tuổi.

Rashford len DT Anh
Rashford có tên trong danh sách sơ bộ dự Euro 2016

27/5/2016
Ghi bàn đầu tiên cho ĐT Anh

Rashford đã bị nghi ngờ về mặt thể trạng khi tập tễnh rời sân trong trận chung kết cúp FA. Nhưng với việc Daniel Sturridge chấn thương, anh đã có cơ hội góp mặt trong đội hình xuất phát của ĐT Anh đá giao hữu với Australia và lại khiến tất cả phải nhắc đến mình. Chỉ sau 3 phút, Rashford lại thể hiện duyên ghi bàn ở trận ra mắt cũng như nhạy cảm trong vòng cấm với bàn mở tỉ số cho Tam sư.

30/5/2016
Ký hợp đồng mới với Manchester United

3 ngày sau khi sút tung lưới Australia, Rashford đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với điều khoản tự chọn ở lại thêm 1 năm nữa cùng mức lương 20 nghìn bảng/ tuần. “Tôi rất vui khi ký hợp đồng mới”, anh nói. “Tôi luôn là một CĐV của Manchester United vì vậy khi được chơi cho đội 1 thực sự là một giấc mơ trở thành sự thật.”

Rashford du Euro
Và anh mới chính thức được cùng ĐT Anh tới Pháp hè này

31/5/2016
Có tên trong danh sách chính thức tới Euro 2016

HLV Hodgson đã chốt danh sách 23 cầu thủ bay tới Pháp hè này và trong đó có tên của Rashford. Từ vô danh trong 3 tháng trước nay Rashford đã được dự Euro 2016 và nó giống như một câu chuyện cổ tích. Ban đầu người ta nghĩ “mầm non” của M.U sẽ phải cạnh tranh cùng Daniel Sturridge cho một vị trí trong đội hình nhưng rốt cục Hodgson đã quyết định chọn cả hai.

ĐT Anh chốt danh sách chính thức EURO 2016: Rashford và Sturridge đều được giữ lại
(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson đã chính thức giữ lại cả Marcus Rashford và Daniel Sturridge tham dự VCK EURO 2016 khi ông công bố đội hình 23 cầu thủ của đội...

Vân Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X