Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Pele nhắn nhủ gì cho Rashford trước thềm EURO 2016?

Thứ Năm 02/06/2016 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại bóng đá Pele dành rất nhiều sự kỳ vọng cho Marcus Rashford ở EURO 2016 lần này và vì thế trong một buổi phỏng vấn mới đây, ông đã đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho cầu thủ trẻ nhất giải đấu.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Marcus Rashford
đã có một mùa giải ra mắt không thể tuyệt vời hơn. Chỉ trong ít tháng vừa qua, anh đã có được màn ra mắt cho Manchester United tại Europa League, Premier League cho đội tuyển Anh. Trong những lần ra mắt đó, anh đều ghi bàn thắng và đó không phải là điều mà cầu thủ nào cũng có thể làm được, chứ chưa nói đến người mới chỉ 18 tuổi như Rashford. Hơn nữa, tỷ lệ chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng của Rashford cũng ấn tượng hơn rất nhiều so với những tiền đạo còn lại của đội tuyển Anh, với 55,6% cú sút thành bàn. Cả nước Anh đều sục sôi với cái tên Marcus Rashford và ngay cả “vua bóng đá” Pele cũng vậy.
Rashford co hieu suat ghi ban rat cao
Rashford có hiệu suất ghi bàn rất cao

Phát biểu trước thềm trận đấu của đội tuyển Anh với Bồ Đào Nha, Pele nhận định: “Ngày nay bóng đá không còn là câu chuyện của tuổi tác nữa. Điều quan trọng là họ phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đừng bao giờ sợ hãi. Tôi chúc Rashford có được nhiều may mắn giống như những gì mà tôi đã làm được trong quá khứ. Sức ép sẽ đè rất nặng lên vai của cậu ấy, nhưng Rashford sẽ phải tìm kiếm sự tự tin và tin tưởng vào chính bản thân mình.”

Pele cũng chia sẻ một câu chuyện thú vị đối với ông trong quá khứ: “Trước khi tôi đoạt chức vô địch World Cup lần đầu tiên, HLV có nói với tôi rằng ‘cậu có mặt ở đây vì một phong cách đặc biệt mà hiếm ai sở hữu và đừng có ngại ngùng gì khi mình ít tuổi hơn những đồng đội khác bởi cậu là một cầu thủ giỏi’. Đó cũng là lời nhắn mà tôi dành cho Marcus Rashford trước thềm VCK EURO 2016.

Pele, người từng ba lần giành chức vô địch World Cup những năm 1958, 1962 và 1970. Ở lần đầu tiên mà ông dự giải đấu danh giá nhất hành tinh, Pele mới chỉ là một chàng trai 18 tuổi giống như Rashford hiện nay nhưng cuối cùng ông vẫn giành giải quả bóng bạc World Cup năm đó, đồng thời nghiễm nhiên là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

Tổng hợp 8 bàn thắng của Marcus Rashford cho M.U mùa 2015/16

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X